VnMoney 31/03/2021 07:15

BIDV kết nối thành công dịch vụ thanh toán QR code với Thái Lan

BIDV là một trong những ngân hàng cung cấp dịch vụ thanh toán xuyên biên giới cho khách hàng Thái Lan tại Việt Nam

Ngày 26-3, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chính thức công bố việc kết nối thanh toán bán lẻ sử dụng mã QR giữa Việt Nam và Thái Lan. Trong đó, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) trở thành một trong những ngân hàng đi đầu sở hữu công nghệ tài chính kết nối dịch vụ chấp nhận thanh toán qua mã QR, cung cấp dịch vụ thanh toán xuyên biên giới cho khách hàng Thái Lan tại Việt Nam.

Theo đó, khi mua sắm hàng hóa, dịch vụ tại hơn 2.000 điểm chấp nhận thanh toán, du khách Thái Lan có thể sử dụng điện thoại di động và thanh toán bằng cách quét mã QR qua ứng dụng ngân hàng của Thái Lan mà không cần dùng đến thẻ hay tiền mặt.

BIDV kết nối thành công dịch vụ thanh toán QR code với Thái Lan - Ảnh 1.

Việc kết nối dịch vụ chấp nhận thanh toán QR BIDV sẽ mang lại sự thuận tiện và an toàn cho người dân khi đi du lịch giữa hai nước

Nhân dịp này, ông Nguyễn Kim Anh, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, nhận định: "Việc kết nối thử nghiệm thành công ngày hôm nay là một thành tựu quan trọng trong quan hệ hợp tác giữa hai ngân hàng trung ương (NHTW) nói riêng và hai quốc gia nói chung. Đây cũng là cột mốc quan trọng trong hợp tác giữa NHTW các nước ASEAN trong thực hiện sáng kiến của ASEAN về kết nối thanh toán sử dụng mã QR tương thích với mục tiêu thúc đẩy hội nhập kinh tế khu vực và tiến trình chuyển đổi số của từng nền kinh tế".

Về phía Thái Lan, ông Ronadol Numnonda, Phó Thống đốc NHTW Thái Lan, đánh giá: "Lợi ích của dự án thử nghiệm là rất lớn, dự án sẽ mang lại sự thuận tiện và an toàn cho người dân khi đi du lịch giữa hai nước, giúp tăng trưởng ngành du lịch và nền kinh tế của hai nước. Xét trên phạm vi rộng hơn, dự án sẽ góp phần thúc đẩy tiến trình chuyển đổi hướng tới xã hội số của hai quốc gia".

Việc kết nối dịch vụ chấp nhận thanh toán QR BIDV thành công cho khách hàng Thái Lan một lần nữa khẳng định bước đi mạnh mẽ của BIDV trên nỗ lực chuyển đổi số, sẵn sàng cho việc phát triển và ứng dụng công nghệ thông tin nhằm đem đến những trải nghiệm ưu việt cho khách hàng trong và ngoài nước. 

Hơn 2.000 điểm chấp nhận thanh toán QR code bao gồm các cửa hàng bán lẻ, nhà hàng, khách sạn, siêu thị, hiệu sách... Điều này không chỉ giúp mang lại phương thức thanh toán hiện đại, an toàn, tiện ích cho khách hàng mà còn góp phần đẩy mạnh quá trình giao lưu hợp tác giữa hai nước, đồng thời chuẩn bị sẵn sàng cho sự hoạt động trở lại của du lịch giữa Việt Nam và Thái Lan trong thời gian tới.
Bài và ảnh: Vũ Phong
từ khóa :

Viết bình luận

Cổ đông ngân hàng lại thích cổ tức bằng cổ phiếu
6 giờ trước 548 1k
Mùa đại hội năm nay, cổ đông các nhà băng không còn đòi cổ tức bằng tiền, mà hào hứng với kế hoạch chia cổ tức bằng cổ phiếu.
VietinBank: Chia cổ tức hơn 8.400 tỉ đồng tại Đại Hội đồng cổ đông
6 giờ trước 548 1k
Sáng 16-4, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) đã tổ chức đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2021 và quyết định dành 8.400 tỉ đồng để chia cổ tức.
Làm gì khi bị chiếm đoạt tài sản từ chiêu lừa nâng cấp SIM 4G?
6 giờ trước 548 1k
(NLĐO) - Khi phát hiện bị lừa đảo chiếm đoạt tiền từ tài khoản, người tiêu dùng cần gửi đơn tố cáo tới các cơ quan chức năng, liên hệ với nhà mạng và tổ chức tín dụng để phản ánh và xác minh các giao dịch liên quan.
Cổ đông Eximbank nên làm việc với đại diện chính thức của ngân hàng
10 giờ trước 548 1k
(NLĐO) - Ngày 16-4, Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) phát đi thông cáo báo chí cho biết, ngày 26 và 27-4 tới đây, Eximbank sẽ họp Đại hội đồng cổ đông thường niên 2020 (lần thứ 3) và Đại hội đồng cổ đông thường niên 2021 theo quy định (Thông tin chi tiết đã được công bố trên website Eximbank).
Hội đồng quản trị Eximbank lại dậy sóng

Hội đồng quản trị Eximbank lại dậy sóng

(NLĐO) – Ngân hàng Nhà nước cho biết nếu việc thay đổi chủ tịch HĐQT hay các hoạt động khác tại Eximbank không đúng quy định pháp luật, cơ quan này sẽ có biện pháp mạnh để xử lý