Theo đó, khách hàng có sử dụng kênh ngân hàng điện tử ACB Online của ACB có thể thực hiện liên kết tài khoản ACB với Ví MoMo để trải nghiệm các tính năng mua sắm và thanh toán chỉ bằng một chạm tay trên chiếc điện thoại thông minh có cài Ứng dụng MoMo của mình.
Hợp tác chiến lược này là nỗ lực của ACB và MoMo giúp người dùng tiếp cận hình thức mua sắm, thanh toán tiết kiệm thời gian và thúc đẩy thói quen chi tiêu không dùng tiền mặt. Cụ thể, trên kênh ngân hàng trực tuyến ACB Online, các khách hàng của ACB chỉ cần một lần duy nhất liên kết tài khoản ACB với Ví MoMo là có thể nạp, rút tiền miễn phí từ Ví MoMo sang tài khoản ACB và ngược lại.
Ngay khi liên kết thành công, khách dễ dàng lựa chọn nguồn tiền để mua sắm và thanh toán hơn 200 dịch vụ tiện ích hằng ngày trên MoMo như mua vé xem phim, vé máy bay, vé xe buýt, e-Voucher của NhomMua, thanh toán các khoản vay tiêu dùng, trả tiền The Coffe House, Gogi, Kichi Kichi, trả tiền siêu thị Co.opMart, LotteMart quận 7, trả tiền taxi… Ứng dụng MoMo còn nhắc cước thanh toán hằng tháng các dịch vụ thiết yếu như điện, nước, internet, truyền hình cáp, điện thoại giúp khách hàng luôn thanh toán đúng hạn.
Bà Lê Khắc Vân Anh, Phó giám đốc khối khách hàng cá nhân kiêm Trưởng phòng Ngân hàng điện tử ACB, cho biết khách hàng chỉ cần có tài khoản thanh toán tại ACB, việc liên kết ví sẽ được thực hiện nhanh chóng trên ACB Online. Hợp tác liên kết giữa tài khoản thanh toán ACB và Ví MoMo sẽ đem lại nhiều lợi ích, thuận tiện và nhanh chóng cho khách hàng trong việc thanh toán không dùng tiền mặt.
Trong khi đó, ông Nguyễn Mạnh Tường, Phó Tổng giám đốc MoMo, cho biết với mong muốn giảm thiểu những rủi ro, bất tiện của hình thức dùng tiền mặt, MoMo nỗ lực tạo ra một hình thức thanh toán di động ưu việt, hiện đại và phù hợp với xu thế xã hội. Khách hàng có thể bỏ chiếc ví truyền thống lại nhà và ra đường với chiếc smartphone để đi siêu thị, uống cà phê hay xem giải trí, ăn uống...
Theo các chuyên gia, xu hướng phát triển và bùng nổ của các công ty fintech (công ty kinh doanh dịch vụ tài chính dựa trên nền tảng công nghệ) đang cạnh tranh với ngành ngân hàng. Nhưng trên thực tế, bên cạnh việc đối đầu và cạnh tranh, nhiều ngân hàng đã lựa chọn xu hướng hợp tác để khai thác tối đa lợi ích cho khách hàng.
Ông Từ Tiến Phát, Phó tổng giám đốc ACB, cũng nhìn nhận, ACB đã chọn cách bắt tay với một công ty fintech như Momo để giúp ACB phục vụ tốt hơn cho khách hàng của mình ở những nơi vùng sâu, vùng xa mà mạng lưới ngân hàng chưa vươn tới.