VnMoney
12/07/2021 10:08

ABBANK đạt 1.164 tỉ đồng lợi nhuận trước thuế, tăng trưởng 85% so với cùng kỳ 2020

In bài viết

Tính đến hết ngày 30-6-2021, lợi nhuận trước thuế của Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) đạt 1.164 tỉ đồng, đạt 59% so với kế hoạch 2021. Dư nợ tín dụng đạt 99.91% so với room tín dụng được Ngân hàng nhà nước (NHNN) phê duyệt.

Theo Báo cáo kết quả kinh doanh Quý 2, ABBANK ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ cả về quy mô dư nợ và các chỉ tiêu hiệu quả. Dư nợ tín dụng đạt 73.916 tỉ đồng, tăng 17,31% so với cùng kỳ năm 2020 và tăng 6,4% so với 31-12-2020. Lợi nhuận trước thuế đạt 1.164 tỉ đồng, tăng trưởng 85% so với cùng kỳ 2020 nhờ vào tăng trưởng của tổng doanh thu thuần (tăng 43% so với cùng kỳ 2020) và tối ưu chi phí hoạt động (chỉ tăng 4.7% so với cùng kỳ 2020). Nhờ đó, tỉ suất sinh lời trên tổng tài sản (ROA) của ngân hàng đạt 2.2%, trong khi đó tỉ suất sinh lời trên vốn chủ sở hữu (ROE) đạt 25.33%.

Tăng trưởng TOI 6 tháng đầu năm 2021 của ABBANK có sự đóng góp lớn từ thu thuần từ phí và dịch vụ. Với chiến lược "Khách hàng trọng tâm – nâng tầm dịch vụ", và những định hướng quyết liệt về chuyển đổi số trong mô hình kinh doanh, nửa đầu năm 2021 cũng chứng kiến sự bứt phá mạnh mẽ trong thu thuần từ phí và dịch vụ của ABBANK với mức tăng trưởng 59% so với cùng kỳ năm 2020.

ABBANK đạt 1.164 tỉ đồng lợi nhuận trước thuế, tăng trưởng 85% so với cùng kỳ 2020 - Ảnh 1.

Một điểm sáng khác trong bức tranh 6 tháng đầu năm của ABBANK là tối ưu chi phí hoạt động nhờ chuyển đổi số. Công tác chuyển đổi số bắt đầu với tinh gọn quy trình và áp dụng các công nghệ để hỗ trợ hoạt động tác nghiệp. Chính vì vậy, nửa đầu năm 2021, hiệu quả hoạt động thể hiện thông qua tỉ lệ chi phí hoạt động trên tổng doanh thu (CIR) của ABBANK đạt 35%, giảm mạnh so với thực hiện năm 2020.

Cùng với đó, về mặt trải nghiệm khách hàng, hiện ABBANK đang là ngân hàng đầu tiên và duy nhất cung cấp tài khoản số đẹp trùng tên khách hàng với thiết kế chuyên biệt đầy cá tính, cá thể hóa cho từng khách hàng cụ thể. Chỉ trong vòng 3 tuần từ ngày ra mắt chương trình Tài khoản số đẹp – Đắc lộc tâm an, đã có hơn 9.000 tài khoản số đẹp đến tay khách hàng.

Tỉ lệ nợ xấu nội bảng của ABBANK ở mức 1,6% trên tổng dư nợ. Tỉ lệ nợ xấu tăng nhẹ so với cuối 2020, nằm trong dự báo trong bối cảnh chung, khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát mạnh tại nhiều tỉnh thành trên cả nước. Tham gia vào chiến dịch cả nước chung tay đẩy lùi Covid-19 năm 2021, ABBANK cũng vừa đóng góp thêm 10 tỉ đồng cho Quỹ Vắc-xin.

Ngày 8-7-2021 vừa qua, ABBANK đã được Ngân hàng Nhà nước chấp thuận tăng vốn điều lệ thêm hơn 3.696 tỉ đồng, tổng mức vốn điều lệ của ABBANK sẽ đạt gần 10.000 tỉ đồng vào cuối năm nay.

Ông Lê Hải – Tổng Giám đốc ABBANK cho biết: "2021 là năm bản lề cho chiến lược 2021-2025 của ABBANK với những đột phá mới trong cả quy mô hoạt động lẫn những sản phẩm dịch vụ mũi nhọn. Chúng tôi đã có một thời gian dài chuẩn bị cả về tiềm lực tài chính, tối ưu hóa sản phẩm dịch vụ và nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng theo đúng tinh thần "lấy khách hàng làm trọng tâm". Kết quả kinh doanh trong quý 2 đạt kỳ vọng là một dấu hiệu khả quan cho thấy ABBANK đang đi đúng hướng trong chiến lược kinh doanh đi vào chiều sâu".

H. Ninh
Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Thị trường 08:00

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.