Việc làm
25/05/2016 10:48

Nếu có 20 triệu đồng, hãy kiếm tiền theo cách riêng của bạn

In bài viết

Hãy tưởng tượng, bạn học 4 năm đại học, loay hoay với sách vở suốt từng ấy năm. Sau đó, lại học thêm một ngành khác nữa nhưng công việc vẫn không vẫy chào, lương tháng lõm bõm chưa tới 5 triệu.

Vậy nên nếu có trong tay từ 20 triệu trở lên hãy tự kiếm tiền theo cách riêng nha, gợi ý sau:

Nếu bạn là tín đồ ăn uống, hãy bắt đầu với việc làm ra đồ ăn mình yêu thích và quảng bá nó trên mạng xã hội, đặc biệt là Facebook cá nhân và Instagram.

Ví dụ, bạn yêu thích làm bánh, bạn chỉ cần có trong tay khoảng 14 triệu đồng cho dụng cụ nấu nướng thiết yếu để bắt đầu công việc của mình. Hãy chăm chỉ làm ra những ổ bánh thật ngon, chụp hình thật đẹp và chia sẻ công thức với yêu cầu những người sử dụng phải quảng bá trang làm bánh của bạn. Khi nhiều người biết đến, những ổ bánh sẽ dễ dàng được bán và bạn sẽ tìm được lợi nhuận.

Tất nhiên chúng ta sẽ gặp những trắc trở nhưng khi làm công việc mình thích (làm bánh), bạn sẽ thấy việc tìm tòi công thức để sáng chế ra những vị bánh khác nhau không nặng nề như việc ngồi trong văn phòng và tìm mớ thông tin về những gì bạn chẳng mảy may có cảm xúc.

Nếu bạn là một người khéo tay, hãy tận dụng ngay những vật liệu nho nhỏ xung quanh để làm nên những tác phẩm thật tuyệt như trang sức, móc khóa, đèn ngủ và ti tỉ những vật dụng có thể làm ra từ sự khéo léo và sáng tạo của chính bạn.

Cũng như làm bánh, bạn hãy chụp thật đẹp những bộ ảnh trang sức tự làm để quảng cáo cho chính tài năng của mình. Giới nữ luôn thích những trang sức giá cả phải chăng mà lại mang tính độc quyền. Và đây chính là điểm mạnh của những chế tác gia hand-made. Khi đã làm vừa lòng khách, hãy xin họ những bình luận về sự thỏa mãn của họ để tiếp tục xây dựng thương hiệu riêng cho mình.

Từ những gì có được ở việc kiên nhẫn theo đuổi, bạn sẽ có được cái giá cho bộ trang sức bạn tự thiết kế và tự tay làm nhờ vào danh tiếng của mình. Mức khởi nghiệp này chỉ vỏn vẹn chưa đến 5 triệu đồng.

Đối với những bạn có niềm đam mê vô tận với công nghệ, hơn nữa trong hoài bão của chính mình, bạn mong muốn thay đổi tích cực lên thế giới bằng những hành động thiết thực.

Có một điều không thể phủ nhận là sự phát triển của công nghệ chính là ngọn lửa thôi thúc mọi khía cạnh của đời sống, thay đổi từng ngóc ngách suy nghĩ. Thậm chí đối với những người muốn làm việc cho chính mình, trở thành “ông chủ” thì công nghệ có thể tạo ra biến đổi rất lớn.

Mua bán mấy linh kiện, điện thại, hay thiết bị điện tử gì đó nè. Mấy hàng này để lâu được không lo gì ế nha.

Nếu bạn là người thích rong ruổi trên những con đường, thích xê dịch và tận dụng được những gì vốn có, hãy bắt đầu với Uber hoặc Grab,....

Một chiếc điện thoại thông minh, một chiếc xe máy chắc chắn, hoặc đó có thể chính là chiếc ô tô - phương tiện đi lại hàng ngày bạn vẫn sử dụng. Bạn bắt đầu công việc kinh doanh và làm chủ của chính mình. Giải phóng cho bản thân khỏi những giàng buộc về không gian, thời gian, có thể toàn tâm cho công việc; nhưng cũng tự do điều chỉnh lịch trình để vẫn có thời gian chăm sóc gia đình, hay những sở thích cá nhân khác.

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê Việt Nam, trong quý tư năm 2015, số lượng người làm công từ năm 15 tuổi lên đến 54.49 triệu người. Điểm đáng lưu ý là có khoảng 2.14 triệu nhân công có trong tay hai bằng đào tạo chuyên nghiệp. Thu nhập trung bình từ công việc chính của nhóm người này chỉ ở khoảng 4.6 triệu.

Trên thực tế, có khoảng 417 nghìn người thất nghiệp có kỹ năng chuyên môn, với khoảng 155 nghìn người có bằng đại học hoặc cao hơn. Những con số về tỉ lệ thất nghiệp khiến những người trẻ phải rùng mình xem lại, đặc biệt ở độ tuổi 14-25 tuổi, tỉ lệ cao gấp 3.3 lần tỉ lệ thất nghiệp chung (7.21%). Trong đó, tỉ lệ thất nghiệp ở thanh niên thành phố chiếm 12.21%.

Chúng ta, những người đang trong giai đoạn đẹp nhất của cuộc đời. Tuổi trẻ không trôi đi, không đứng yên mà vùng vẫy. Chúng ta sẽ đủ sức chịu đựng được cực khổ, điều quan trọng là không từ bỏ ước mơ và đam mê của mình, mặc nó dật dờ giữa thác lũ cơm áo, lãng quên nó vào những chán nản thực tại và điều tồi tệ cuối cùng là chúng ta đánh mất chính bản thân mình nơi những công việc không tạo được cảm hứng, chôn vùi ước mơ.

Theo Dân trí
Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Thị trường 08:00

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.