Nếu thực sự cung cấp dịch vụ kênh trả tiền thì đây sẽ là một bước đi mở rộng so với sáng kiến nội dung ban đầu của Youtube, một nỗ lực cạnh tranh với truyền hình phát sóng bằng cách tạo ra các chương trình dựa trên nền web hoàn toàn mới. Google đã chi hơn 150 triệu USD cho làn sóng nội dung đầu tiên trong năm 2011, và năm ngoái công ty đã cung cấp thêm 200 triệu USD để duy trì dự án của mình.
Nếu YouTube cung cấp gói trả tiền mới, hãng sẽ cần phải cải thiện khả năng duyệt web và trải nghệm khi xem. Với số tiền bỏ ra, người dùng sẽ cần phải biết chính xác những gì mà họ nhận được và lý do tại sao buộc họ phải bỏ tiền ra khi mà bản thân YouTube đã cung cấp khả năng chia sẻ miễn phí video trên đây.
Việc cung cấp kênh trả tiền không đủ để YouTube châm ngòi cho một cuộc cách mạng truyền hình internet nhưng đó là điều có thể rất tốt cho YouTube khi hãng muốn vượt qua danh tiếng về một dịch vụ chia sẻ video danh tiếng của mình.