27/11/2012 12:18

Windows 8 sử dụng key được nhúng trong BIOS

(ictworld.vn) - Một điều mà người dùng mua máy tính xách tay (MTXT) và máy tính để bàn (PC) tại các cửa hàng bán lẻ trong nhiều năm qua chính là một nhãn nhỏ ở phía dưới hoặc trên mặt sau của máy có khóa sản phẩm Windows.

Tuy nhiên, vấn đề là việc sắp xếp các khóa sản phẩm của Microsoft ở một vị trí có thể nhìn thấy khiến nó dễ dàng bị các hacker sử dụng để tạo ra một khóa hợp pháp cho Windows. Người tiêu dùng cũng đã lo lắng rằng một nhãn có thể bị rách hoặc bị phai mờ dần theo thời gian, điều này khiến họ không thể tiến hành kích hoạt hệ điều hành của mình mới khi tiến hành cài mới trở lại.

Nhưng với Windows 8, Microsoft đã tiến hành thay đổi việc dán khóa kích hoạt vào sản phẩm, thay vào đó khóa được nhúng sẵn vào trong BIOS. Ý tưởng này sẽ giúp loại bỏ các nhãn dán trên sản phẩm, người dùng có thể dễ dàng hơn trong việc kích hoạt một sản phẩm hợp pháp. Loại bỏ các nhãn dán mã khóa sản phẩm cũng sẽ loại bỏ bất kỳ lo lắng của người dùng về việc các nhãn dán trên sản phẩm có thể bị hư hại trong việc tháo dỡ máy cũng như điều khó chịu trong việc gõ các chữ cái và các con số khác nhau khi cài đặt hệ điều hành.

Nếu người dùng đã cài đặt hệ điều hành trên một máy tính đi kèm với Windows 8 thì quá trình cài đặt sẽ tự động lấy khóa sản phẩm phần mềm từ BIOS trong bo mạch chủ. Điều này có nghĩa rằng việc ghi nhãn khóa sản phẩm quen thuộc sẽ không còn xuất hiện trên các máy tính Windows 8 nữa, tuy nhiên một vấn đề quan trọng đã xuất hiện khi thực sự thay đổi này.

Nếu người dùng mua một MTXT đang chạy phiên bản chuẩn của Windows 8 và đang muốn nâng cấp lên Windows 8 Pro, người dùng có thể gặp vấn đề. Theo Ghacks tiết lộ, kể từ khi Windows dựa trên BIOS của bo mạch chủ để kích hoạt key sản phẩm, nó sẽ kích hoạt lại phiên bản hiện tại của Windows chứ không phải là phiên bản mới. Điều này khiến người dùng cũng đặt ra dấu hỏi rằng tính năng này sẽ hoạt động như thế nào nếu tiến hành công việc tự tay lắp ráp hệ thống hoặc mua một bản sao bán lẻ của Windows 8 để kích hoạt, bởi điều này sẽ là khó khăn trong việc tích hợp khóa vào BIOS của máy tính.
thanh
từ khóa :
ĐỘC LẠ: Ngắm nhìn "kỳ lân châu Á" được tái hiện từ 5.000 dây bẫy thú rừng

ĐỘC LẠ: Ngắm nhìn "kỳ lân châu Á" được tái hiện từ 5.000 dây bẫy thú rừng

Thời sự 17:39

(NLĐO) - Sau một tháng kỳ công chế tác, các nghệ nhân và cộng sự đã hoàn thành tác phẩm "Đôi sao la" từ gần 5.000 dây bẫy động vật tháo gỡ trong rừng Quảng Trị.

Lấp tạm 6.500 m2 hồ Hoàng Cầu để cải tạo cảnh quan

Lấp tạm 6.500 m2 hồ Hoàng Cầu để cải tạo cảnh quan

Thời sự 17:37

(NLĐO) - Để phục vụ cải tạo đồng bộ hạ tầng kỹ thuật cảnh quan đô thị hồ Hoàng Cầu, quận Đống Đa (TP Hà Nội) đã lấp tạm 6.500 m2 mặt nước để tập kết vật liệu và khu xây dựng sân khấu nổi ngoài trời

Toàn văn phát biểu bế mạc Hội nghị Trung ương 10 của  Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm

Toàn văn phát biểu bế mạc Hội nghị Trung ương 10 của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm

Chính trị 17:34

Báo Người Lao Động trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu bế mạc Hội nghị Trung ương 10 của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm.

Cha con "đại gia" điện gió ở miền Tây bị tuyên án tù

Cha con "đại gia" điện gió ở miền Tây bị tuyên án tù

Pháp luật 17:22

(NLĐO) – Hai cha con "đại gia" điện gió ở miền Tây và 1 bị cáo khác bị tuyên án tù về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Chủ nhà truy sát con nợ vì bị "lật lọng" trong cuộc nhậu

Chủ nhà truy sát con nợ vì bị "lật lọng" trong cuộc nhậu

Pháp luật 17:20

(NLĐO) - Trong cuộc nhậu, chủ nhà đòi tiền con nợ nhưng bị "lật lọng" nên đã lấy vỏ chai bia tấn công, sau đó dùng dao truy sát người này.

Báo Người Lao Động trao tặng 100 triệu đồng cho học sinh nghèo Khánh Hòa

Báo Người Lao Động trao tặng 100 triệu đồng cho học sinh nghèo Khánh Hòa

Học bổng 17:17

(NLĐO)- Báo Người Lao Động phối hợp Hội Nhà báo Việt Nam trao 100 triệu đồng cho học sinh nghèo vượt khó tỉnh Khánh Hòa.

Hơn 43 tỉ đồng thực hiện công trình thiết yếu cho người dân miền Bắc

Hơn 43 tỉ đồng thực hiện công trình thiết yếu cho người dân miền Bắc

Thời sự 17:15

(NLĐO) - Ngày 20-9, Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP HCM tổ chức lễ xuất quân thực hiện công trình của các cơ quan thông tin đại chúng hỗ trợ đồng bào khắc phục hậu quả cơn bão số 3.