Cụ thể, trong chương trình, 16 sinh viên – những người vượt qua đợt tuyển chọn từ gần 300 sinh viên khá giỏi – sẽ trải qua 3 tháng đào tạo tại công ty VNG dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia CNTT của VNG, theo phương thức cứ 04 sinh viên sẽ có một giáo viên hướng dẫn. Trong thời gian đào tạo, 16 bạn sinh viên sẽ thực hành qua tham gia phát triển các dự án R&D về nội dung số của VNG. VNG Fresher 2011 sẽ giảng dạy các môn học như C++ review, Network program, 2D anh 3D animator, Project management, LUA in game (Thuật toán trong game). Bên cạnh đó các bạn còn được cung cấp các thông tin về ngành CN Nội dung số, cùng các kỹ năng mềm khác như giao tiếp, thuyết trình, quản lý thời gian, quản lý dự án…
Ngoài ra, các thực tập sinh cũng được hỗ trợ các chi phí đi lại, ăn trưa trong suốt thời gian tham gia chương trình (khoảng 02 triệu đồng/tháng), được trang bị máy tính, tham gia các chuyến Team building (xây dựng đội ngũ) để tăng cường tình gắn kết trong bộ phận, tìm hiểu văn hóa công ty cũng như 06 giá trị cốt lõi.Dự kiến sau khóa đào tạo, 50% trong số 16 sinh viên này được lựa chọn tuyển dụng nhằm bổ sung nguồn nhân lực trẻ phục vụ nhu cầu phát triển nội dung số trên nền Internet trong năm 2011 của VNG. Trong trường hợp 100% các bạn đều được hội đồng huấn luyện và tuyển chọn đánh giá đạt yêu cầu, vẫn có khả năng 16 sinh viên này sẽ được VNG tuyển dụng chính thức.
VNG Fresher là chương trình tuyển chọn và đào tạo sinh viên CNTT, Thiết kế đồ họa do VNG triển khai từ năm 2009. Qua 02 năm thực hiện tại Hà Nội và TP.HCM (2009 – 2010), VNG Fresher đã tuyển chọn được khoảng 48 sinh viên trong tổng số gần 1000 sinh viên tham gia ứng tuyển. Với yêu cầu tuyển dụng riêng, các khóa đào tạo VNG Fresher tại Hà Nội chủ yếu hướng tới đối tượng sinh viên Thiết kế đồ họa, trong khi VNG Fresher tại TP.HCM lại hướng tới tới đối tượng lập trình viên C++. Để có thể tuyển dụng 01 sinh viên giỏi vào làm việc tại VNG, VNG Fresher trung bình đầu tư khoảng 40 triệu đồng cho công tác đào tạo.