08/11/2010 13:49

Chia sẻ kỹ năng sống với sinh viên

(TG@) - Gần 1.000 sinh viên Trường Đại học (ĐH) Khoa học Xã hội và Nhân văn TPHCM đã tham dự buổi giao lưu chia sẻ kỹ năng sống vào ngày 28-10 do mạng xã hội Zing Me và Nhà Văn hóa Sinh viên tổ chức

Rất đông sinh viên dự buổi giao lưu “Chia sẻ thành công”

Sự sôi nổi, hài hước của diễn giả Quách Tuấn Khanh và lối trò chuyện thân tình của diễn viên điện ảnh Hiền Mai đem đến cho các sinh viên nhiều kiến thức và kỹ năng sống gần gũi, thiết thực. Đây là một trong 10 buổi giao lưu, chia sẻ kỹ năng sống với chủ đề “Chia sẻ để thành công” dành cho sinh viên 10 trường ĐH lớn trên địa bàn TPHCM do mạng xã hội Zing Me và Nhà Văn hóa Sinh viên tổ chức.

Hữu ích, thú vị

Tại buổi giao lưu, diễn giả Quách Tuấn Khanh đặt vấn đề: “Một người Việt Nam làm việc hiệu quả hơn một người Nhật nhưng 3 người Việt Nam làm việc không bằng 3 người Nhật”, đồng thời lý giải: Trong tư tưởng của người Việt Nam, vinh quang và thành công thường gắn với tên tuổi của một cá nhân chứ không phải một tập thể và nếu người này thành công, tỏa sáng thì mặc nhiên những người xung quanh sẽ bị... lu mờ. Từ đó thấy rằng tính đoàn kết và kỹ năng làm việc theo nhóm của người Việt còn thấp. Điều đó đi ngược xu thế phát triển chung.

Ông Quách Tuấn Khanh gợi ý các sinh viên nên rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, bằng cách thành lập nhóm học tập, cùng trao đổi và giải đáp thắc mắc cho nhau sau mỗi giờ lên lớp để nhớ bài lâu hơn.

Diễn giả Quách Tuấn Khanh còn đưa ra ba kỹ năng quan trọng giúp sinh viên có thể thành công hơn trong cuộc sống, đó là: Kỹ năng nói chuyện trước công chúng, biết tạo lập mối quan hệ và kỹ năng viết. Phần giao lưu của ông nhận được sự đồng tình từ nhiều sinh viên. Ngay cả diễn viên Hiền Mai cũng cho rằng bài giảng của diễn giả Quách Tuấn Khanh không chỉ hữu ích cho sinh viên mà còn cho những người đã trải qua những thăng trầm của cuộc sống như chị.

Bạn Nguyễn Thị Tuyết, sinh viên năm 4 Khoa Văn học và Ngôn ngữ Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, cho biết: “Các buổi giao lưu rất thu hút và hữu ích. Em học hỏi được nhiều điều khác nhau từ những người thành đạt và nổi tiếng”.

Kết nối bằng mạng xã hội

Song song với việc kết nối sinh viên với người thành đạt và nổi tiếng, ban tổ chức còn mong muốn kết nối các sinh viên cùng trường, cùng khoa lại với nhau thông qua mạng xã hội. Ý tưởng này nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của sinh viên và từng tốp bạn đã cùng kết bạn với nhau trên mạng để cùng chia sẻ thông tin học tập và giải trí.

Bạn Nguyễn Đức Nguyên, sinh viên năm 4 Khoa Tài chính Doanh nghiệp, Trường ĐH Kinh tế TPHCM, cho biết: “Em tham gia mạng xã hội Zing Me hơn một năm nay và trong danh sách bạn bè của em có khoảng 100 bạn học cùng trường, cùng lớp. Em rất ủng hộ việc xây dựng một cộng đồng dành cho sinh viên, đây là một kênh giao tiếp rất hữu ích cho tụi em trong việc học tập và giải trí”.

Dịp này, ban tổ chức phát động cuộc thi viết online mang tên “Chia sẻ yêu thương” tại địa chỉ: http://chiaseyeuthuong.me.

zing.vn. Đây là cuộc thi viết về một người bạn có thật trong cuộc sống có hoàn cảnh khó khăn nhưng vẫn nỗ lực vươn lên trong học tập, có thành tích và cống hiến cho cộng đồng. 10 tác giả bài viết sẽ nhận được phần thưởng 500.000 đồng; 10 suất học bổng trị giá 5 triệu đồng/suất sẽ được trao cho nhân vật chính của bài viết.

Ông Vương Quang Khải, Phó Tổng Giám đốc VNG - phụ trách mạng xã hội Zing Me, cho biết: “Trong hai năm tới, chúng tôi sẽ đem đến nhiều giá trị thiết thực hơn nữa cho các bạn học sinh, sinh viên. Chúng tôi sẽ tổ chức các hoạt động giao lưu, vui chơi giải trí, kết nối bạn bè, cũng như hỗ trợ tài chính cho các sinh viên vượt khó học giỏi. Bên cạnh đó, việc xây dựng một cộng đồng mạng theo trường, lớp sẽ giúp các bạn sinh viên dễ dàng chia sẻ thông tin học tập và kết nối với nhau nhiều hơn”.

Điểm hẹn của sinh viên

Buổi giao lưu “Chia sẻ để thành công” tổ chức tại các trường: ĐH Nông Lâm (4-11), Học viện Hành chính Quốc gia (5-11), ĐH Sài Gòn (9-11), ĐH Ngân hàng (14-11), ĐH Khoa học Tự nhiên (15-11), ĐH Hoa Sen (24-11), ĐH Kiến trúc (26-11), ĐH Ngoại thương (30-11) và ĐH Sư phạm Kỹ thuật (4-12).

Sinh viên sẽ được lắng nghe, chia sẻ, cùng trò chuyện với những người thành đạt và nổi tiếng có nhiều kinh nghiệm sống và thành công trong xã hội như: Tiến sĩ Phan Lệ Hằng (chủ tịch HĐQT Trường Doanh Chủ), ông Lý Trường Chiến (chủ tịch HĐQT Trí Tri Corp), tiến sĩ Huỳnh Văn Sơn (trưởng Khoa Tâm lý Trường ĐH Sư phạm TPHCM), thạc sĩ Hồng Anh (giảng viên Trường ĐH Quốc tế), CEO Giản Tư Trung (giám đốc Trường Doanh nhân PACE), MC Thanh Tùng, hoa hậu Trương Tri Trúc Diễm, ca sĩ Hà Anh Tuấn, diễn viên hài Hoài Linh, diễn viên Quyền Linh, diễn viên Chi Bảo, ca sĩ - diễn viên Minh Hằng, người mẫu Bình Minh, diễn viên Cát Phượng và á hậu Trịnh Kim Chi.

Nội dung giao lưu là những vấn đề gần gũi, thiết thực và đang là mối quan tâm của nhiều bạn trẻ hiện nay như: Bí quyết thành công, chuẩn bị cho hành trang khởi nghiệp, cách nhìn nhận thất bại, kỹ năng cân bằng cuộc sống, khẳng định bản thân, tư duy tích cực, nghệ thuật xây dựng quan hệ, khởi đầu cuộc sống tự lập, làm thế nào để biến ước mơ thành sự thật, sống thử...

admin
từ khóa :

Viết bình luận

Tri ân công lao của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Tri ân công lao của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Thời sự 08:28

(NLĐO) - Chủ tịch Hồ Chí Minh đã suốt đời hy sinh cho sự nghiệp cách mạng, cho độc lập dân tộc, cho cuộc sống ấm no hạnh phúc của nhân dân.

Người góp giọng với Hà Anh Tuấn ở Singapore

Người góp giọng với Hà Anh Tuấn ở Singapore

Giải trí 08:27

(NLĐO) - 3 nghệ sĩ khách mời gồm Phan Mạnh Quỳnh, Vũ, Trần Duy Khang sẽ tham gia biểu diễn tại liveshow Hà Anh Tuấn ở Singapore.

CUỘC THI VIẾT “CHỦ QUYỀN QUỐC GIA BẤT KHẢ XÂM PHẠM”: Vùng biên ấy có anh

CUỘC THI VIẾT “CHỦ QUYỀN QUỐC GIA BẤT KHẢ XÂM PHẠM”: Vùng biên ấy có anh

Biển đảo 08:17

Đó là thầy Phạm Văn Bình, tấm gương sáng nhà giáo, có nhiều đóng góp tích cực trong công tác dạy học cho học sinh vùng biên giới tỉnh Đồng Tháp và nước bạn Campuchia

Đối thủ chia tay sốc HLV, Man United tự tin đá hạ màn Ngoại hạng

Đối thủ chia tay sốc HLV, Man United tự tin đá hạ màn Ngoại hạng

Thể thao 08:11

(NLĐO) - Brighton đột ngột tuyên bố sẽ chia tay HLV Roberto de Zerbi sau cuộc đối đầu với Man United ở vòng cuối Ngoại hạng Anh.

Yêu thương vừa đủ

Yêu thương vừa đủ

Gia đình 08:02

Bất cứ thứ gì, kể cả tình yêu, tốt đến đâu, cho quá nhiều sẽ bị xem thường

Để cung gặp cầu

Để cung gặp cầu

Góc nhìn 07:55

Là thành phố đông dân nhất nước, trung tâm kinh tế của cả khu vực, TP HCM cũng là nơi có tốc độ phát triển kinh tế nhanh nhất.

Những chuyến xe chở nặng nghĩa tình

Những chuyến xe chở nặng nghĩa tình

Thời sự 07:47

Nhiều người trẻ tại TP HCM không ngại ngày đêm tiếp nước ngọt miễn phí đến người dân các tỉnh miền Tây Nam Bộ đang chịu ảnh hưởng nặng nề vì hạn mặn