Khi sử dụng dịch vụ V – Tracking, khách hàng có thể xác định được vị trí phương tiện vận tải của mình theo thời gian thực, tình trạng hoạt động, lộ trình, lịch trình, cũng như có thể xem được báo cáo chi tiết về tình trạng hoạt động của phương tiện. Dịch vụ là công cụ giám sát hữu ích cho các doanh nghiệp vận tải đường bộ và đường thuỷ, nhất là trong bối cảnh các doanh nghiệp kinh doanh vận tải phải gắn thiết bị định vị trước ngày 1/7/2011 theo Nghị định 91/2009/NĐ-CP của Chính phủ và Thông tư 08/2011/BGTVT của Bộ Giao thông Vận tải.
Điểm nổi bật của dịch vụ V-Tracking do Viettel cung cấp là khả năng quản lý phương tiện của mình cả trong và ngoài lãnh thổ Việt Nam. Hiện Viettel không chỉ là nhà mạng có trạm phát sóng sâu rộng, lớn nhất Việt Nam mà còn đứng đầu cả tại thị trường Capuchia và Lào về hạ tầng mạng lưới.
Trong quá trình thí điểm dịch vụ kể từ tháng 2/2011, Viettel đã tiến hành triển khai và bàn giao dịch vụ Giám sát phương tiện vận tải V- Tracking cho một số khách hàng tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai như, Công ty TNHH Vận chuyển Hành khách Thành Bưởi, Công ty Bưu chính ViettelPost, Công ty TM & XNK Quốc tế KA… Kết quả cho thấy dịch vụ của Viettel được đánh giá cao về độ chính xác, độ bền, dễ dàng trong việc sử dụng và đa dạng các chức năng hỗ trợ quản lý.
Hiện nay, Trung tâm KHDN đã truyền thông và đào tạo dịch vụ cho toàn bộ 64 chi nhánh Viettel tại 63 tỉnh/thành phố nhằm sẵn sàng cung cấp dịch vụ nhanh nhất, chất lượng nhất cho khách hàng trên toàn quốc.