16/09/2011 09:33

Ultrabook mở ra những trải nghiệm điện toán hoàn chỉnh nhất

(ictworld.vn) - Phát biểu tại Diễn đàn những nhà phát triển Intel (IDF, ông Mooly Eden, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc nhóm Máy khách cho biết, những trải nghiệm điện toán cá nhân đang trải qua một giai đoạn chuyển đổi căn bản khi Intel đang phát triển sản phẩm Ultrabook, một loại hình thiết bị điện toán di động mới

Để định nghĩa loại hình thiết bị Ultrabook, Intel đã bắt đầu với việc tìm hiểu xem người sử dụng mong muốn nhất điều gì trong các thiết bị điện toán cá nhân của họ, cả từ khía cạnh cảm tính lẫn lý tính. Ultrabook được thiết kế để mang lại cho người sử dụng khả năng sáng tạo và sử dụng trong một thiết bị với kiểu dáng đẹp mắt, mỏng nhẹ, bảo mật và thanh lịch, mang lại một trải nghiệm chân thực có tính nhạy bén cao mà không làm ảnh hướng tới hiệu suất, tất cả đều ở những mức giá rất phổ thông.

“Từ khi giới thiệu công nghệ Intel Centrino hơn 8 năm trước, chúng tôi đã chứng kiến một sự chuyển đổi căn bản như vậy của điện toán cá nhân.”, ông Eden cho biết. “Những thiết bị ngày nay với sức mạnh xử lý của bộ vi xử lý Intel Core thế hệ thứ 2 đang mang lại cho người sử dụng những trải nghiệm điện toán cá nhân mà họ chưa bao giờ có được trước đó và chúng tôi sẽ không dừng lại ở đó. Chúng tôi biết người sử dụng luôn mong muốn và đòi hỏi nhiều hơn nữa đối với chiếc máy tính của họ - để sáng tạo, sử dụng và chia sẻ - đó là lý do tại sao chúng tôi luôn tự thách thức chính mình cũng như ngành công nghiệp để biến Ultrabook trở thành một thiết bị hoàn thiện, có tính thích ứng và thỏa mãn nhất.”

Các thiết bị Ultrabook đầu tiên, dự kiến sẽ xuất hiện trong mùa mua sắm năm nay, sử dụng các bộ vi xử lý Intel Core thế hệ thứ 2. Các thiết bị này sẽ có kiểu dáng form factor đẹp mắt và sẽ khởi động gần như tức thì từ thậm chí chế độ ngủ sâu nhất nhờ công nghệ tăng tốc khởi động Intel Rapid Start.

 Ông Eden đã chia sẻ cùng với Microsoft với màn trình diễn chạy hệ điều hành Windows 8 và một số ứng dụng trên các thiết bị Ultrabook sử dụng công nghệ Intel. Điều này đã nhấn mạnh mối quan hệ hợp tác rộng khắp giữa hai công ty, và chỉ ra những cơ hội trong tương lai rằng hệ điều hành Windows 8 sẽ có mặt trên nhiều thiết bị điện toán như máy tính bảng, thiết bị lai, và những thiết bộ có form factor mới giống như Ultrabook.

Ông Eden cũng hướng sự chú ý đến công nghệ kết nối Thunderbolt, một công nghệ I/O mới, tốc độ cao với giao thức kép được thiết kế cho hiệu suất, tính đơn giản và tính linh hoạt. Thunderbolt mang lại khả năng lưu trữ tốc độ cao, các thiết bị phát triển nội dung đa phương tiện và hiển thị trên tất cả các thiết bị được kết nối qua một dây cáp đơn và mỏng. Ông Eden đã cho mọi người thấy qua một sản phẩm mẫu với công nghệ Thunderbolt chạy trên hệ điều hành Microsoft Window 7.

Ông Eden cũng đã cung cấp cho mọi người tại IDF 2011 những thông tin ban đầu của bộ vi xử lý sẽ được sử dụng trong Ultrabook trong năm 2012 – bộ vi xử lý Intel Core thế hệ thứ 3 (tên mã là “Ivy Bridge”). Dự kiến sẽ xuất hiện trong các hệ thống máy tính vào nửa đầu năm 2012, bộ vi xử lý này sẽ mang lại hiệu suất hoạt động cao hơn và hiệu suất tiết kiệm điện năng tốt hơn. Intel cũng thiết kế lại khả năng xử lý đồ họa của bộ vi xử lý để có thể cung cấp trải nghiệm video và chơi game tốt hơn.

Ông Enden cũng cung cấp các thông tin ban đầu về 6 mẫu thiết kế Ultrabook trước khi sản xuất sử dụng các bộ vi xử lý Intel Core thế hệ thứ 3 và cho biết ông hy vọng chúng sẽ trở thành những lựa chọn của người sử dụng trên toàn cầu trong năm 2012.

Tầm nhìn Ultrabook là một nỗ lực của toàn ngành công nghiệp trong nhiều năm vốn sẽ được triển khai theo 3 giai đoạn. Ông Enden đã cho biết giai đoạn một hiện đang được triển khai và sẽ được nhìn thấy trong mùa nghỉ lễ này với sự ra mắt của các thiết bị Ultrabook đầu tiên, trong khí đó, giai đoạn hai sẽ bắt đầu với sự xuất hiện của bộ vi xử lý Intel Core thế hệ thứ 3 vào nửa đầu năm 2012. Trong năm 2013, Intel sẽ giới thiệu thế hệ tiếp theo, bộ vi xử lý “Haswell” dựa trên công nghệ sản xuất 22nm, đánh dấu giai đoạn ba của quá trình chuyển đổi sang các thiết bị Ultrabook. Ông Eden đã trình diễn “Haswell” chạy nhiều ứng dụng cùng một lúc trên sân khấu tại IDF. Những thiết bị với sức mạnh của bộ vi xử lý trong tương lai này cuối cùng sẽ chuyển đổi những trải nghiệm điện toán cá nhân, từ kết quả của những cấp độ mới về khả năng tiết kiệm điện năng trong bộ vi xử lý, giúp mang lại khả năng hoạt động của pin lên tới hơn 10 ngày ở chế độ chờ stand-by cũng như mang lại cho người sử dụng những trải nghiệm điện toán hoàn chỉnh và thỏa mãn nhất.

chanhtrung
từ khóa :

Viết bình luận

Tôn vinh lối sống đẹp

Tôn vinh lối sống đẹp

Bạn đọc 03:46

Cuộc thi viết "Lòng tốt quanh ta" đã khắc họa chân dung những điển hình hết mình làm việc thiện để cộng đồng, xã hội ngày càng tốt đẹp hơn

Đằng sau cuộc bầu cử Anh

Đằng sau cuộc bầu cử Anh

Quốc tế 03:13

Cử tri Anh hôm 4-7 tham gia cuộc tổng tuyển cử được dự báo sẽ đưa Đảng Lao động trở lại lãnh đạo đất nước.

Thông tin đáng chú ý trên báo in Người Lao Động ngày 5-7

Thông tin đáng chú ý trên báo in Người Lao Động ngày 5-7

Video 01:00

(NLĐO) - Một số thông tin đáng chú ý trên báo in Người Lao Động ngày 5-7 như sau: Mua bán điện mặt trời mái nhà trực tiếp: Đâu dễ!; Nhiều lựa chọn cho học sinh trượt lớp 10 công lập; Hướng tới địa phương "sạch" ma túy...

Chăm lo tốt đời sống đoàn viên - lao động

Chăm lo tốt đời sống đoàn viên - lao động

Lao động 00:04

Hôm nay, 5-7, LĐLĐ quận 4, TP HCM tổ chức tổng kết Tháng Công nhân (CN) lần thứ 16. Bám sát chủ đề "Đoàn kết CN - Triển khai nghị quyết", LĐLĐ quận đã triển khai nhiều hoạt động chăm lo thiết thực cho đoàn viên - lao động.

Ra mắt truyện ngắn viết trước năm 1945 của nhà văn Tô Hoài

Ra mắt truyện ngắn viết trước năm 1945 của nhà văn Tô Hoài

Văn hóa - Văn nghệ 00:00

Nhà Xuất bản Kim Đồng vừa phát hành tập truyện ngắn "Mực tàu giấy bản", gồm 10 truyện ngắn được viết trước năm 1945 của nhà văn Tô Hoài, nhân kỷ niệm 10 năm ngày mất của ông (6.7.2014 - 6.7.2024).

Sở GD-ĐT TP HCM: Hai điều kiện tuyển bổ sung vào lớp 10

Sở GD-ĐT TP HCM: Hai điều kiện tuyển bổ sung vào lớp 10

Giáo dục 21:58

(NLĐO)- Hết thời hạn tuyển sinh (ngày 13-7), Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TP HCM sẽ căn cứ các trường còn thiếu chỉ tiêu, đăng ký tuyển bổ sung cho đủ chỉ tiêu lớp 10 được giao trong năm học 2024 - 2025.

"Nữ quái" giao dịch ma túy qua mạng từ Campuchia về Tây Ninh

"Nữ quái" giao dịch ma túy qua mạng từ Campuchia về Tây Ninh

Pháp luật 21:21

(NLĐO) - Thông qua liên lạc trên ứng dụng Telegram, Nguyễn Thị Mai mua ma túy từ một người bên Campuchia. Sau khi thỏa thuận, người bên Campuchia sẽ vận chuyển qua Tây Ninh giao cho đối tượng và nhận tiền.