05/08/2015 10:11

Trang chủ nganluong.vn bị tấn công chỉ là hiểu nhầm

(ictworld.vn) – Sáng nay (5-8), cổng thanh toán điện tử Ngân Lượng ( www.nganluong.vn) chính thức công bố nguyên nhân bị “tấn công” trước đó vào chiều ngày 4-8.

Đến sáng ngày 5-8-2015 cổng thanh toán điện tử nganluong.vn đã hoạt động hoàn toàn bình thường trở lại.

Cổng thanh toán điện tử nganluong.vn vẫn hoạt động bình thường.

Theo đó Ngân Lượng cho biết từ khoảng 10 giờ sáng ngày 4-8-2015 có thông tin lan truyền trên mạng xã hội Facebook rằng nganluong.vn đã bị tấn công với hình ảnh trang chủ đi kèm cùng thông tin của tin tặc “Hacker 6009”. Tuy nhiên, việc che đi phần đuôi (/data/images/merchant_logo/39096.php) của địa chỉ trỏ đến https://www.nganluong.vn/data/images/merchant_logo/39096.php trên trình duyệt đã gây hiểu nhầm cho nhiều người xem rằng trang chủ https://www.nganluong.vn đã bị tấn công, thay đổi giao diện.

Trước thông tin này, ông Đỗ Công Diễn, giám đốc kỹ thuật của Công ty Cổ phần Ngân Lượng, thành viên của PeaceSoft-group giải thích: “Trong một thời gian khoảng 4 giờ đồng hồ, một người dùng đã lợi dụng lỗ hổng phần mềm để tải lên tập tin 39096.php vào thư mục lưu trữ ảnh đại diện của website chấp nhận thanh toán. Tuy nhiên hệ thống nganluong.vn được xây dựng để tự động ngăn chặn các nội dung độc hại, vì vậy người dùng này không thể khai thác gì thêm ngoài việc hiển thị hình ảnh của mình. Hệ quả của sự việc này là: chỉ những ai biết đến địa chỉ www.nganluong.vn/data/images/merchant_logo/39096.php thì có thể xem được nội dung có dấu ấn của tin tặc “Hacker 6009”, hệ thống giao dịch thanh toán trực tuyến và thông tin khách hàng không có dấu hiệu bị tấn công hoặc khai thác”.

Sự cố này không gây ra bất kỳ ảnh hưởng nào đến việc bảo mật thông tin của hệ thống Ngân Lượng. Vì vậy trang chủ website nganluong.vn chưa bao giờ bị thay đổi như một số thông tin trước đó. Các thông tin giao dịch và khách hàng vẫn được đảm bảo an toàn, Ngân Lượng cho biết thêm.

Đại diện Công ty Cổ phần Ngân Lượng cho biết đã nhanh chóng khắc phục lỗ hổng trên ngay khi nhận được thông tin, đồng thời rà soát toàn bộ hệ thống nhằm giảm thiểu những trường hợp tương tự có thể xảy ra trong tương lai. Ngoài ra chính sách của nganluong.vn là không bao giờ lưu trữ thông tin thẻ thanh toán tại hệ thống của mình, vì vậy khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm trong mọi trường hợp.

Chánh Trung

Viết bình luận

Tuyển Việt Nam lỡ hẹn với futsal World Cup 2024

Tuyển Việt Nam lỡ hẹn với futsal World Cup 2024

Thể thao 18:03

(NLĐO) - Thua Kyrgyzstan với tỉ số chung cuộc 2-3 trong trận bán kết play-off tranh suất tham dự vòng chung kết futsal World Cup 2024 chiều tối 26-4, tuyển Việt Nam không thể có lần thứ 3 liên tiếp góp mặt ở sân chơi đẳng cấp nhất hành tinh

“Trốn cả thế giới” - về với thiên nhiên giữa đại ngàn Yang Bay

“Trốn cả thế giới” - về với thiên nhiên giữa đại ngàn Yang Bay

Điểm đến hấp dẫn 18:01

Du lịch sinh thái, trải nghiệm và khám phá núi rừng chắc hẳn không còn xa lạ với những tín đồ “cuồng chân” và đang trở thành xu hướng của giới trẻ để tìm về không gian yên bình.

Long An là thị trường rất tiềm năng của các nhà đầu tư Hàn Quốc

Long An là thị trường rất tiềm năng của các nhà đầu tư Hàn Quốc

Đồng bằng kết nối 18:01

(NLĐO) - Trong khuôn khổ chuyến công tác tại Hàn Quốc, Đoàn công tác của tỉnh Long An đã đến thăm, làm việc và khảo sát tại Trung tâm Phát triển thành phố quốc tế tự do Jeju (JDC).

Bổ nhiệm 2 Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Trị

Bổ nhiệm 2 Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Trị

Xã hội 17:58

(NLĐO) - VKSND Tối cao đã công bố, bổ nhiệm 2 Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Trị

Ô tô BMW gây náo loạn ở trung tâm TP HCM

Ô tô BMW gây náo loạn ở trung tâm TP HCM

Thời sự 17:55

(NLĐO) - Video ô tô hiệu BMW màu đỏ drift ngay tại trung tâm quận 1 (TP HCM) gây náo loạn đang được lực lượng chức năng xác minh.

500 vận động viên tham gia hội thao tại Trường ĐH Cửu Long

500 vận động viên tham gia hội thao tại Trường ĐH Cửu Long

Đồng bằng kết nối 17:46

(NLĐO) - Tham gia hội thao có 15 đơn vị với gần 500 vận động viên đến từ Trường ĐH Cửu Long, Công an tỉnh Vĩnh Long, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Vĩnh Long…

Đồng Nai: Thần tốc 30 ngày đêm bồi thường, giải phóng mặt bằng dự án trọng điểm

Đồng Nai: Thần tốc 30 ngày đêm bồi thường, giải phóng mặt bằng dự án trọng điểm

Thời sự 17:43

(NLĐO) - Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai vừa phát động phong trào “30 ngày đêm thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh”.