21/12/2011 11:33

TPHCM online hóa ngành giáo dục

(ictworld.vn) - Sau một năm triển khai, phần mềm SMAS đã hổ trợ rất nhiều cho giáo viên, phụ huynh trong việc quản lí quá trình học tập và rèn luyện học sinh cũng như tạo được cầu nối thông tin rất hay giữa nhà trường và gia đình


Ngày 20/12, Sở GDĐT TPHCM và Viettel đã phối hợp tổ chức Hội nghị tổng kết Giai đoạn 1 ứng dụng SMAS 2.0 kí kết từ 28/12/2010. Sau 1 năm triển khai gần 1.000 trường học địa bàn TP ứng dụng phần mềm SMAS với 2.500 giáo viên được đào tạo, 93% trường đã ứng dụng phần mềm vào thực tiễn quản lí, dạy và học đem lại hiệu quả cao. Phần mềm SMAS do Viettel xây dựng trên cơ sở bài toán đầu vào từ Sở và các trường được cung cấp hoàn toàn miễn phí cho tất cả trường học và cơ sở giáo dục. Với giải pháp này, các trường tiết kiệm được chi phí mua phần mềm và đầu tư server trung bình 50-60 triệu/trường. Với 2.000 trường tại TPHCM, con số tiết kiệm lên tới hàng trăm tỉ đồng.

Phần mềm SMAS 2.0 bước đầu đã giúp công tác quản lí giảng dạy, quản lí hồ sơ, quản lí kỳ thi hết sức thuận lợi. Quan trọng hơn, phần mềm hỗ trợ rất nhiều cho giáo viên trong việc quản lí quá trình học tập và rèn luyện học sinh, giúp phụ huynh nắm được thông tin về học tập (điểm thi, điểm danh) của con em mình. Qua đó tạo được cầu nối thông tin giữa nhà trường và gia đình.

Với 139 tính năng, SMAS được Sở Bưu Chính Viễn Thông TPHCM đánh giá là phần mềm có nhiều tính năng nhất, cao gấp 1,5-2 lần so với các phần mềm khác trên thị trường. Được biết từ tháng 12/2010, Viettel đã hoàn thành việc kết nối Internet tới gần 30.000 trường học đạt 100% số trường được kết nối. Sau thành công giai đoạn 1, sắp tới, Viettel sẽ kết hợp cùng các Sở GDĐT các tỉnh thành cả nước để ứng dụng rộng rãi phần mềm này.
chanhtrung
từ khóa :
Cứu ca bệnh đột quỵ nguy cấp khi đi du lịch

Cứu ca bệnh đột quỵ nguy cấp khi đi du lịch

Sức khỏe 02:30

Ngày 20-9, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế S.I.S Cần Thơ (S.I.S Cần Thơ) cho hay vừa cứu kịp ông N.V.T (53 tuổi, quê Thanh Hóa) bị đột quỵ trong lúc đi du lịch.

Bài dự thi cuộc thi viết "Lòng tốt quanh ta": Hành Trình Xanh hướng trái tim về cộng đồng

Bài dự thi cuộc thi viết "Lòng tốt quanh ta": Hành Trình Xanh hướng trái tim về cộng đồng

Bạn đọc 02:00

Những hoạt động vì xã hội của nhóm Hành Trình Xanh như tiếp thêm động lực để lan tỏa nghĩa tình đồng bào

14 bệnh viện TP HCM kết nối chia sẻ thuốc cấp cứu

Sức khỏe 01:30

Ngày 20-9, Sở Y tế TP HCM cho biết sau khi triển khai quy trình tra cứu, hỗ trợ thuốc cấp cứu giữa các cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn thành phố, đã có 14 bệnh viện cùng tra cứu, chia sẻ 37 loại thuốc cấp cứu.

Ðộng viên con công nhân vượt khó

Ðộng viên con công nhân vượt khó

Lao động 01:00

Chiều 20-9, LĐLĐ quận Tân Phú, TP HCM đã tổ chức chương trình trao học bổng Nguyễn Đức Cảnh cho con CNVC-LĐ vượt khó, học giỏi.

Thiếu sân chơi cho công nhân các KCX-CN TP HCM

Thiếu sân chơi cho công nhân các KCX-CN TP HCM

Lao động 00:30

Ngày 20-9, Công đoàn các KCX-CN TP HCM đã tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 03a/NQ-TLĐ của Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam (khóa XI) về nâng cao đời sống văn hóa tin thần của công nhân lao động (CNLĐ).

Báo in ngày 21-9: Chuyện gì đang xảy ra trên thị trường xăng dầu?

Báo in ngày 21-9: Chuyện gì đang xảy ra trên thị trường xăng dầu?

Thời sự 00:00

Các cơ quan báo chí TP HCM đã quyên góp hàng chục tỉ đồng để cùng chung tay sửa chữa trường học, đường sá, hỗ trợ người dân miền Bắc bị ảnh hưởng mưa lũ sớm ổn định cuộc sống; Việt Nam sẽ có thêm dư địa để giảm lãi suất huy động và cho vay nếu FED có thêm những động thái tích cực hơn…

Một người bị dòng nước chảy xiết cuốn mất tích khi đi qua cầu

Một người bị dòng nước chảy xiết cuốn mất tích khi đi qua cầu

Đông Nam Bộ 22:45

(NLĐO) - Một người đàn ông không may bị nước cuốn trôi mất tích khi đi qua cây cầu bị ngập, nước chảy xiết trên địa bàn huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước.