06/10/2011 10:39

Tiếc thương thiên tài Steve Jobs

(ictworld.vn)- Được xem là thiên tài công nghệ, cựu chủ tịch công ty Apple Steve Jobs qua đời gây xúc động trong lòng số đông người hâm mộ, trong đó có nhiều nhà lãnh đạo chính trị, lãnh đạo kinh doanh và nhiều ngôi sao trên thế giới.

Đầu tiên là lời chia buồn của nhà sáng lập Microsoft Bill Gates: “Tôt thực sự buồn bã khi hay tin cái chết của Steve Jobs. Melinda và tôi xin bày tỏ lời chia buồn thành thật đến gia đình và bạn bè của anh, tới tất cả những người mà anh đã từng tiếp xúc trong công việc của mình. Tôi và Steve gặp nhau lần đầu tiên gần 30 năm qua. Chúng tôi là đồng nghiệp, là đối thủ cạnh tranh, là bạn bè trong suốt gần nửa cuộc đời của hai chúng tôi”.
 

Steve Jobs và Bill Gates (ảnh: worldofapple.com)
 
Đồng sáng lập Microsoft Paul Allen chia sẻ: “Xin chia buồn với gia đình và bạn bè của Steve Jobs. Chúng ta đã mất đi một nhà tiên phong công nghệ độc đáo nhất và một tác giả biết được sản phẩm của mình gây ngạc nhiên nhiều như thế nào”
 
Lời chia buồn của nhà sáng lập và CEO Facebook Mark Zuckerberg: “Steve! Cảm ơn anh với tư cách là người thầy và người bạn của tôi. Cám ơn vì những gì anh gầy dựng lên đã làm thay đổi thế giới. Tôi sẽ nhớ đến anh”.
 
Thủ lĩnh Đảng Dân chủ tại Hạ viện Mỹ, bà Nancy Pelosi: “Steve Jobs thấy trước và làm thay đổi cách sống của chúng ta, một nhà phát minh ra những sản phẩm mang lại niềm vui cho hàng triệu người; một người liều lĩnh thách thức hiện trạng; một doanh nhân lãnh đạo một trong những công ty có tính sáng tạo nhất trong thời đại chúng ta”.
 
Thống đốc California Edmund Brown bày tỏ: “Steve Jobs là nhà phát minh vĩ đại của bang California. Rất ít người có thể gây dấu ấn mạnh mẽ và thanh lịch như vậy trên đời sống chúng ta. Tôi và Anne, vợ tôi, xin bày tỏ sự đồng cảm sâu sắc với Laurene, vợ của Steve và cả gia đình”
 
Thị trưởng New York Michael Bloomberg: “Đêm nay, nước Mỹ mất đi một thiên tài làm người ta liên tưởng đến Edison và Einstein, những người mà ý tưởng của họ định hình cho thế hệ tương lai của thế giới.
 
Nhiều chính khách như cựu thống đốc California Arnold Schawarzenegger, ứng cử viên tổng thống của Đảng Cộng hòa Jon Huntsman; những nghệ sĩ tên tuổi như Neil Patrick Harris, Nancy Grace, Nick Lachey và nhiều nhân vật nổi tiếng khác đã gửi lời thương tiếc và chia buồn.
luunguyen
từ khóa :
Khoảng 10 tấn rác dạt vào bãi biển Đà Nẵng sau bão số 4

Khoảng 10 tấn rác dạt vào bãi biển Đà Nẵng sau bão số 4

Vùng miền 14:13

(NLĐO) - Sau bão số 4, bãi biển Đà Nẵng dồn ứ cả chục tấn rác, cơ quan chức năng huy động khoảng 100 công nhân, máy móc dọn dẹp.

TP HCM: CSGT mở đường đưa thai phụ bị kẹt xe trên cao tốc đi cấp cứu

TP HCM: CSGT mở đường đưa thai phụ bị kẹt xe trên cao tốc đi cấp cứu

Sức khỏe 13:55

(NLĐO) - Thai phụ 37 tuần có dấu hiệu chuyển dạ và tiền sử bệnh tim, được chuyển từ miền Tây đến TP HCM cấp cứu. Khi bị kẹt xe ở cuối cao tốc, lực lượng CSGT đã mở đường giúp đến bệnh viện kịp thời.

Nói lời sau cùng, "Đại gia" điện gió miền Tây rơi nước mắt

Nói lời sau cùng, "Đại gia" điện gió miền Tây rơi nước mắt

Pháp luật 13:40

(NLĐO) - Khi nói lời sau cùng, "đại gia" điện gió ở miền Tây Tô Hoài Dân đã bật khóc tại tòa và xin HĐXX tạo điều kiện cho bị cáo được hưởng các tình tiết giảm nhẹ.

CLIP: Hồ chứa nước thuỷ điện đồng loạt xả lũ

CLIP: Hồ chứa nước thuỷ điện đồng loạt xả lũ

Thời sự 13:23

(NLĐO)- Mưa lớn khiến lưu lượng nước về các hồ chứa nước tại Hà Tĩnh tăng nhanh. Nhiều nhà máy thủy điện đã xả tràn điều tiết nước.

Hé lộ đơn vị "đỉnh cao" của Israel sau hàng loạt vụ nổ ở Lebanon

Hé lộ đơn vị "đỉnh cao" của Israel sau hàng loạt vụ nổ ở Lebanon

Quốc tế 13:19

(NLĐO) – Lực lượng đặc biệt của Israel dường như đứng sau vụ cho nổ tung loạt máy nhắn tin của thành viên Hezbollah ở Lebanon.

Điểm tên 14 bệnh viện tham gia chia sẻ thuốc cấp cứu khẩn cấp

Điểm tên 14 bệnh viện tham gia chia sẻ thuốc cấp cứu khẩn cấp

Sức khỏe 13:14

(NLĐO) - Ứng dụng tra cứu thuốc cấp cứu sẽ giúp các bác sĩ trực cấp cứu nhanh chóng và dễ dàng xem bệnh viện nào hiện có thuốc cấp cứu mà ca trực đang cần để cứu chữa bệnh nhân.

Đôi nam nữ lừa tiền của hàng chục người khắp cả nước

Đôi nam nữ lừa tiền của hàng chục người khắp cả nước

Pháp luật 13:10

(NLĐO)- Tung "chiêu trò" không mới trên không gian mạng, đôi nam nữ ở Lào Cai đã lừa đảo, chiếm đoạt tiền của hàng chục người trên khắp cả nước