06/10/2011 10:37

10 sản phẩm mang dấu ấn của Steve Jobs

(ictworld.vn) - Ngày 5-10, Steve Jobs đã ra đi sau 2 tháng rời Apple và một thời gian dài chống chọi với căn bệnh ung thư. Nhưng với những sáng tạo của ông, tên ông sẽ được thế giới nhắc đến mãi mãi.

Steve Jobs đã không được học chính thức chuyên môn kỹ thuật nhưng ông được nhắc đến là người phát minh hoặc đồng phát minh ra hơn 300 bằng sáng chế ở Mỹ. Dưới đây là 10 sản phẩm quan trọng đã được tạo ra theo chỉ đạo của ông:

1 Apple I (1976) - sản phẩm đầu tiên của Apple là một máy tính cho người có sở thích và kỹ sư, với số lượng nhỏ. Steve Wozniak đã thiết kế nó, trong khi Jobs tìm nguồn tài trợ và tiếp thị sản phẩm.


2. Apple II (1977) - Một trong những thành công máy tính cá nhân đầu tiên, Apple II được thiết kế như một sản phẩm phổ biến cho thị trường chứ không phải dành cho các đối tượng chuyên biệt. Nó vẫn chủ yếu là thiết kế của Wozniak. Sau đó, Apple II đã có một số nâng cấp và tiếp tục có mặt trên thị trường cho đến năm 1993.

3. Lisa (1983) - Việc đến thăm trung tâm nghiên cứu Xerox Corp 's ở Palo Alto truyền cảm hứng cho ông bắt đầu phát triển máy tính thương mại đầu tiên với giao diện người dùng đồ họa, có các biểu tượng, cửa sổ và một con trỏ điều khiển bằng con chuột. Đó là nền tảng cho các giao diện máy tính ngày nay, nhưng Lisa là quá đắt đỏ để thành công thương mại.

4. Macintosh (1984) - Cũng giống như các Lisa, Macintosh đã có một giao diện người dùng đồ họa. Nó cũng rẻ hơn và nhanh hơn và có sự ủng hộ của một chiến dịch quảng cáo lớn. Mọi người sớm nhận ra hữu ích giao diện đồ họa được thiết kế.

5. NeXT Computer (1989) - Sau khi rời khỏi Apple, Jobs bắt đầu xây dựng một công ty máy tính. Công ty chưa bao giờ đạt doanh số ấn tượng nhưng đã tạo ảnh hưởng khi tạo ra trình duyệt web đầu tiên trên thế giới. Phần mềm của nó cũng làm cơ sở cho Macintosh và hệ điều hành iPhone.


6. iMac (1998) - Khi Jobs trở lại Apple vào năm 1996, công ty đang suy thoái với một thị phần ngày càng thu hẹp của thị trường PC. iMac được thiết kế nổi bật như một bong bóng nhựa màu xanh mà kèm theo cả hai màn hình và máy tính. Dễ dàng cài đặt, nó chiếm được sự yêu thích của mọi người trên toàn thế giới. Giúp họ tiếp cận những lợi ích của Internet.

7. iPod (2001) - Đó không phải là máy nghe nhạc kỹ thuật số đầu tiên với một ổ đĩa cứng, nhưng nó là thiết bị đầu tiên thành công. Thành công của iPod chuẩn bị đường cho các cửa hàng âm nhạc iTunes và iPhone.

8. iTunes (2003) - Trước khi có iTunes, mua nhạc kỹ thuật số khá rắc rối. iTunes mang lại sự đơn giản và cung cấp đa dạng bài hát từ tất cả các hãng lớn. iTunes đã trở thành nhà bán lẻ âm nhạc lớn nhất ở Mỹ trong năm 2008.

9. iPhone (2007) - Chiếc điện thoại iPhone tiếp nối kinh nghiệm của máy tính Macintosh đã thành công trên thị trường máy tính cá nhân. iPhone giúp người dùng dễ dàng khai thác sức mạnh của một điện thoại thông minh trên màn hình cảm ứng lớn. Apple là nhà sản xuất có lợi nhuận tốt nhất về điện thoại trên thế giới, và iPhone đã tạo được sự ảnh hưởng trên tất cả các điện thoại thông minh.

10. iPad (2010) - Hàng chục công ty, bao gồm cả Apple, đã tạo ra máy tính bảng trước khi iPad, nhưng không ai thành công. Nhưng cuối cùng, iPad dựa trên thiết kế màn hình cảm ứng đa chạm của iPhone đã tạo được sự thành công vang dội, trở thành tablet được ưa chuộng nhất trên toàn thế giới. Và đây là sản phẩm cuối cùng của ông Steve Jobs.

khacanh
từ khóa :
Đổ xô ra bãi biển nhặt “lộc trời” kiếm tiền triệu sau bão số 4

Đổ xô ra bãi biển nhặt “lộc trời” kiếm tiền triệu sau bão số 4

Thời sự 16:48

(NLĐO) - Bão số 4 tan, hàng trăm người dân đã bất chấp nguy hiểm đổ xô ra bãi biển nhặt ngao đem về ăn, bán thu tiền triệu

Tốc độ tăng trạm sạch xe điện ở Việt Nam cao hơn Mỹ, Hàn Quốc

Tốc độ tăng trạm sạch xe điện ở Việt Nam cao hơn Mỹ, Hàn Quốc

Kinh tế 16:43

(NLĐO) - Mức độ tăng trưởng trạm sạc xe điện của Việt Nam thời gian gần đây cao hơn nhiều so với các nước trong khu vực và các nước có trạm sạc lớn như Mỹ và Hàn Quốc.

Trung ương giới thiệu nhân sự quy hoạch Bộ Chính trị, Ban Bí thư khoá XIV

Trung ương giới thiệu nhân sự quy hoạch Bộ Chính trị, Ban Bí thư khoá XIV

Chính trị 16:30

(NLĐO) - Hội nghị Trung ương 10 ghi phiếu giới thiệu nhân sự quy hoạch Bộ Chính trị, Ban Bí thư khoá XIV, nhiệm kỳ 2026 - 2031 và bổ sung quy hoạch Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIV, nhiệm kỳ 2026 - 2031

Cây xanh lâu năm bật gốc ở quận 1, đè hàng loạt xe máy

Cây xanh lâu năm bật gốc ở quận 1, đè hàng loạt xe máy

Thời sự 16:17

(NLĐO) - Người tham gia giao thông được khuyến cáo tránh di chuyển qua khu vực cây bật gốc cho đến khi tình hình ổn định.

Lý do tỉ lệ sử dụng rượu bia, đồ uống có đường tăng nhanh

Lý do tỉ lệ sử dụng rượu bia, đồ uống có đường tăng nhanh

Sức khỏe 15:56

(NLĐO) - Thuốc lá, rượu bia và đồ uống có đường được xếp vào nhóm sản phẩm có hại cho sức khỏe. Tỉ lệ sử dụng những sản phẩm này có xu hướng tăng cao

TP HCM: Mỗi ngày vớt hàng chục tấn rác trên sông, kênh rạch

TP HCM: Mỗi ngày vớt hàng chục tấn rác trên sông, kênh rạch

Thời sự 15:47

(NLĐO) - TP HCM có hơn 100 tuyến sông, kênh, rạch với chiều dài gần 1.000 km. Riêng tuyến sông Vàm Thuật - Trường Đai - Tham Lương và sông Sài Gòn mỗi ngày có 30 tấn rác được vớt.

Đặt bẫy điện gây chết người rồi giấu thi thể nạn nhân

Đặt bẫy điện gây chết người rồi giấu thi thể nạn nhân

Pháp luật 15:45

(NLĐO) - Thấy vườn sầu riêng của gia đình nhiều lần bị mất trộm, ông Nguyễn Khắc Đạt đã giăng dây điện để ngăn chặn, dẫn đến gây chết người.