11/08/2011 10:22

Thắng kiện Samsung, Apple lại kiện Motorola

(ictworld.vn) - Sau khi một lệnh cấm bán Galaxy Tab 10.1 của Samsung tại châu Âu được ban hành, Apple lại đệ đơn khiếu nại với liên minh châu Âu (EU) trong thiết kế của Motorola Xoom, báo cáo của FOSS Patents cho biết.

Thiết kế của Motorola Xoom đang bị Apple kiện ở liên minh châu Âu

Theo blog của FOSS Patents thì khiếu nại trước đó của Apple chống lại Samsung mà hãng này nộp tại tòa án Đức bao gồm cả một đơn khiếu nại của Apple đề cập đến vi phạm của Motorola. Chính xác việc Apple nộp đơn khiếu nại với EU có hay không nhưng ngài Florian Mueller của FOSS Patents cho biết đơn kiện này xảy ra trước hoặc cùng lúc với vụ kiện mà Apple nhắm vào Samsung.
 
Tablet Xoom chạy Android của Motorola sở hữu màn hình hiển thị 10,1 inch và người dùng có thể lựa chọn phiên bản Wi-Fi hoặc bản gồm Wi-Fi và 3G. Thiết bị được bán với giá bán lẻ là 499 USD hoặc 599 USD, tùy thuộc vào tùy chọn kết nối mà người dùng muốn.
 
Thiết bị của Motorola lần đầu tiên bị kiện vào tháng Mười năm ngoái khi Apple cho rằng Xoom đã vi phạm 18 bằng sáng chế trong các thiết bị dựa trên iOS cũng như một số máy Mac. Không lâu sau đó, Apple đã kiện Motorola vi phạm sáu bằng sáng chế đối với thiết bị Droid, Droid 2, Droid X và một số smartphone khác của công ty. Vào tháng 11 năm ngoái, Ủy ban Thương mại Quốc tế Mỹ đã đồng ý các khiếu nại của Apple và ra lệnh cấp nhập khẩu các thiết bị Motorola bị cáo buộc vi phạm.
 
Trước khi FOSS Patents cho biết thông tin trên, người ta tin rằng Motorola và Apple sẽ phải đối mặt ở Mỹ, nhưng có lẽ Apple đang cố gắng ghi được một chiến thắng lớn trên khắp khu vực Đại Tây Dương trước khi về nước nhà.
Hôm qua, hãng sản xuất iPhone đã nhận được một lệnh án sơ thẩm về việc cấm bán Galaxy Tab 10.1 trong tất cả các nước khu vực EU, ngoại trừ Hà Lan. Ngoài ra, Apple đã yêu cầu một tòa án huyện của Đức ra lệnh Samsung phải nộp 350.000 USD cho mỗi hành vi vi phạm hoặc bỏ tù quản lý của công ty.
 
Trong một tuyên bố của mình về phán quyết của tòa án, Samsung cảm thấy bất ngờ và hãng đã không có cơ hội để có thể tranh luận về trường hợp của mình.
 
Đại diện công ty cho biết: “Lệnh cấm được đưa ra mà không có thông báo cho Samsung, thậm chí lệnh này được ban hành mà không có bất kỳ một buổi điều trần trình bày các bằng chứng từ phía công ty. Chúng tôi sẽ thực hiện tất cả các biện pháp cần thiết để bảo đảm thiết bị có tính sáng tạo của mình có mặt cho khách hàng ở các khu vực châu Âu và trên thế giới”.

Trước đó, Apple cũng đã thắng kiện Samsung tại Úc. Theo hồ sơ tòa án ở đây thì Samsung đã đồng ý bán một phiên bản đặc biệt của Galaxy Tab 10.1 nhưng cần phải có sự chấp thuận của Apple. Phiên bản Mỹ của thiết bị này sẽ không được bán tại Úc.

Theo David Drummond, trưởng bộ phận pháp lý của Google tiết lộ rằng, tranh chấp của Apple thực sự là tranh chấp của Apple nhằm vào mục tiêu là các thiết bị dựa trên nền tảng Android của Google để tạo thuận lợi cho thiết bị của công ty có thể phát triển. Và Drummond còn cho rằng đó là “bằng sáng chế không có thật”.
 
Trong một tiêu đề với nội dung: “Bằng sáng chế chống lại Android”, Drummond cho biết: “Bằng sáng chế có ý nghĩa trong việc khuyến khích các công ty đổi mới các thiết bị, nhưng gần đây nó đang được sử dụng như là một vũ khí để ngăn chặn việc phát triển của các thiết bị khác”.
leduy
từ khóa :
Hàn Quốc mạnh tay với tài xế say rượu

Hàn Quốc mạnh tay với tài xế say rượu

Quốc tế 08:30

Trong bước đi mới nhất nhằm giải quyết tình trạng lái xe khi say xỉn, Hàn Quốc sẽ áp dụng biện pháp yêu cầu người tái phạm phải thổi vào máy đo nồng độ cồn mỗi khi khởi động xe.

Israel không kích rát, phá hủy hàng trăm bệ phóng rốc-két của Hezbollah

Israel không kích rát, phá hủy hàng trăm bệ phóng rốc-két của Hezbollah

Quốc tế 08:19

(NLĐO) - Quân đội Israel cho biết máy bay chiến đấu của họ đã tấn công các mục tiêu của phong trào Hezbollah ở miền Nam Lebanon vào tối 19-9.

Chứng khoán trước giờ giao dịch 20-9: Novaland lại chậm thanh toán trái phiếu

Chứng khoán trước giờ giao dịch 20-9: Novaland lại chậm thanh toán trái phiếu

Kinh tế 08:13

(NLĐO)- Một số thông tin liên quan doanh nghiệp trên thị trường chứng khoán mà nhà đầu tư có thể điểm tin sơ qua trước giờ giao dịch.

Thông điệp quan trọng trong chuyến công tác của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm

Thông điệp quan trọng trong chuyến công tác của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm

Chính trị 08:03

(NLĐO)- Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn nhấn mạnh đây là lần đầu tiên một Tổng Bí thư, Chủ tịch nước ta tham dự trực tiếp các phiên họp cấp cao tại ĐHĐ LHQ.

Mua hàng size lớn để tiết kiệm hơn

Mua hàng size lớn để tiết kiệm hơn

Kinh tế 08:01

Theo phân tích của các nhãn hàng, nhiều người tiêu dùng ưa chuộng sản phẩm thiết yếu size lớn vì sự tiện lợi, sử dụng được trong thời gian dài, từ đó giảm tần suất mua sắm, tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại. Ngoài ra, đây còn là giải pháp giảm lượng bao bì đóng gói, hạn chế rác thải nhựa ra môi trường

Lương cao nhất trong doanh nghiệp nhà nước là 80 triệu đồng/tháng

Lương cao nhất trong doanh nghiệp nhà nước là 80 triệu đồng/tháng

Lao động 08:00

(NLĐO) - Đề xuất mức lương cơ bản cao nhất của Chủ tịch hội đồng thành viên (hoặc Chủ tịch công ty), Chủ tịch Hội đồng quản trị của doanh nghiệp nhà nước là 80 triệu đồng/tháng

Tăng năng lực chăm sóc cây xanh

Tăng năng lực chăm sóc cây xanh

Thời sự 08:00

Ngày 19-9, Ban Tuyên giáo Thành ủy cùng Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM đã họp báo cung cấp thông tin về các vấn đề kinh tế - xã hội trên địa bàn.