09/01/2013 17:45

Tablet sẽ vượt mặt laptop trong năm nay

(ictworld.vn) - Tablet sẽ bán chạy hơn laptop ngay trong năm 2013 này sau khi các công ty sản xuất phần cứng tung ra một loạt thiết bị có kích cỡ màn hình khác nhau và trở nên phổ biến trên toàn thế giới.

Hãng nghiên cứu thị trường NPD DisplaySearch dự đoán rằng, doanh số tablet sẽ vượt qua doanh số laptop trong năm 2013 khi có khoảng 230 triệu tablet được bán ra, trong khi con số dành cho laptop chỉ đạt 207 triệu máy.

Thị trường tablet đang có dấu hiệu tăng tại Mỹ trong nửa đầu của năm 2012 sau khi các thương hiệu lớn thử nghiệm với nhiều kích thước màn hình mới với mức giá khác nhau, đó là nhận xét được đưa ra bởi chuyên gia phân tích cao cấp Richard Shim đến từ NPD Display.

Kết quả nghiên cứu của NPD DisplaySearch cũng cho thấy rằng các tablet màn hình nhỏ sẽ thay thế iPad 9,7-inch của Apple, mẫu tablet đứng đầu trên thị trường trong năm 2013 này.
Theo báo cáo, tablet với màn hình 7-inch và 8-inch được dự kiến sẽ chiếm 45% (108 triệu máy) thị trường tablet trong năm 2013, trong khi tablet với màn hình 9,7-inch sẽ chỉ chiếm 47% (41 triệu máy) thị trường.

Cũng theo NPD DisplaySearch thì tablet bán chạy hơn laptop chủ yếu là nhờ thị phần ở Trung Quốc và Bắc Mỹ. Trong năm 2013, hãng phân tích này dự đoán thị trường Trung Quốc chiếm 27% (65 triệu máy) lượng tablet toàn cầu, nhưng Bắc Mỹ sẽ vẫn là lớn nhất với 35% (85 triệu máy) thị trường.

Doanh số laptop đã bị chậm lại do nhu cầu mua sắm giảm trên toàn thế giới của người dùng giảm. Tuy nhiên, những bộ xử lý mới dự kiến xuất hiện trong nửa cuối năm 2013 được cho là sẽ thúc đẩy thị trường tablet với các tính năng giống như laptop, chẳng hạn như khởi động tức thì, thời gian sử dụng pin kéo dài 24 giờ....

Sự gia tăng của tablet có thể là do tác động bất lợi  trong thị trường chi tiêu trên toàn cầu. Tuyên bố của hãng phân tích Gartner tuần trước cho rằng, 40 tỉ USD đã được sử dụng để chi tiêu cho thị trường thiết bị công nghệ thông tin toàn cầu như thể khẳng định được rằng tablet ngày nay đang được sử dụng ngày càng phổ biến.
thanh
từ khóa :

Viết bình luận

Xử lý trách nhiệm tại dự án hồ Đông Thanh sụt lún

Xử lý trách nhiệm tại dự án hồ Đông Thanh sụt lún

Miền Trung - Tây Nguyên 03:20

Dự án hồ chứa nước Đông Thanh ở Lâm Đồng bị sụt lún nguy hiểm nhưng có tổng số tiền nghiệm thu, thanh toán không đúng quy định tại 4 gói thầu là hơn 663 triệu đồng

Công nghệ và chuyển đổi số dẫn dắt thị trường việc làm

Công nghệ và chuyển đổi số dẫn dắt thị trường việc làm

Lao động 03:09

Theo báo cáo cập nhật thị trường lao động trong 6 tháng đầu năm 2024 của Adecco Việt Nam, nhiều lĩnh vực như sản xuất và xuất khẩu đã có sự cải thiện với nhu cầu tuyển dụng tăng nhẹ ở mức 5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Phát triển hơn nữa quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc

Phát triển hơn nữa quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc

Thời sự 02:54

Việt Nam khuyến khích các tập đoàn đầu tư, thúc đẩy hệ sinh thái lĩnh vực công nghệ bán dẫn và AI

Nhiều người bị tổn thương vì kiến ba khoang

Nhiều người bị tổn thương vì kiến ba khoang

Sức khỏe 00:28

Ngày 3-7, Bệnh viện Da liễu TP HCM cho biết mỗi ngày tiếp nhận trung bình từ 50-70 trường hợp tổn thương da do kiến ba khoang. Trong đó, nhiều trường hợp bị nặng do tự điều trị theo dân gian dẫn đến bội nhiễm, đồng thời có nơi chẩn đoán là bệnh zona nên làm nặng thêm.

Thông tin đáng chú ý trên báo in Người Lao Động ngày 4-7

Thông tin đáng chú ý trên báo in Người Lao Động ngày 4-7

Thời sự 00:00

(NLĐO) - Bất ngờ điểm chuẩn lớp 10 tại TP HCM; Đóng góp nhiều sẽ được hưởng lương cao; Bi hài phẫu thuật sửa tướng đổi vận... là những thông tin chính trên báo in Người Lao Động số ra ngày 4-7.

Nữ Hà Nội 1 mất vị trí nhì bảng khi bị Than KSVN cầm hòa

Nữ Hà Nội 1 mất vị trí nhì bảng khi bị Than KSVN cầm hòa

Thể thao 22:56

(NLĐO) - Được xem là trận đấu tâm điểm của vòng 8 Giải Bóng đá nữ VĐQG Cúp Thái Sơn Bắc 2024, Than KSVN tạo nên bất ngờ khi dồn ép Hà Nội 1 nhưng khâu dứt điểm cuối cùng không tốt khiến hai đội chia điểm vào chiều tối 3-7

Báo Người Lao Động tổ chức tọa đàm “Điểm tựa gia đình giữa những biến động của thời đại 4.0”

Báo Người Lao Động tổ chức tọa đàm “Điểm tựa gia đình giữa những biến động của thời đại 4.0”

Thời sự 22:29

(NLĐO)- Cũng trong buổi tọa đàm sáng 4-7, Báo Người Lao Động tổ chức trao giải cuộc thi viết "Lòng tốt quanh ta" lần 2.