Một trong những khác biệt chính của Android khi so sánh với iOS là có nhiều thiết bị phần cứng khác nhau, bao gồm cả những thiết bị giá rẻ hướng đến đa số người dùng cũng như những thiết bị đi kèm với tính năng cao cấp.
Do đó mục tiêu mà người quản lý bộ phận tiếp thị Stephen Sneeden của Sony đưa ra với CNET châu Á chính là hướng Sony tiếp bước Apple và Samsung bằng cách tập trung hoàn toàn vào thiết bị cao cấp.
Tuyên bố của ông Sneeden được đưa ra chỉ sau khi Sony phát hành bộ đôi smartphone Xperia mới ở CES 2013 là Xperia Z và Xperia ZL rẻ hơn. Đây là 2 sản phẩm cao cấp và tầm trung của Sony, và điều đó cũng cho thấy công ty quan tâm đến 2 loại sản phẩm riêng biệt.
Rõ ràng, sự xuất hiện duy nhất của Sony thông qua việc công bố bộ đôi smartphone mới tại CES lần này ít nhiều đã nhận được sự chú ý của đông đảo khách tham quan cũng như thể hiện rõ ý định tấn công mạnh thị trường smartphone của hãng.
Nhà sản xuất lớn như Motorola và Samsung thường phát hành một thiết bị cao cấp trang bị các tính năng tốt nhất cùng với một model giá rẻ giảm bớt nhiều tính năng, Đối với Samsung, Galaxy S là dòng thiết bị hàng đầu được công ty phát hành theo chu kỳ mỗi năm một lần.
Xperia Z và Xperia ZL được Sony hướng đến các mục tiêu thị trường cao cấp và tầm trung, đây cũng là bộ đôi smartphone tốt nhất của công ty cho đến nay. Hai smartphone này cũng cho thấy sự quan tâm mới trong việc cung cấp các công nghệ độc quyền mà Sony hướng đến như Bravia Mobile Engine 2 cho màn hình, RS Exmor cho máy ảnh và phần mềm Battery Stamina tối ưu pin. Nếu Sony muốn lặp lại thành công của Samsung và Apple thì những tính năng độc đáo là điều cần thiết để công ty cạnh tranh tốt hơn với đám đông Android.