26/11/2014 10:17

Samsung sẽ thu hẹp dịch vụ ChatON

(ictworld.vn) - Theo The Korea Times, Samsung có thể sẽ ngưng cung cấp dịch vụ ChatON tại những khu vực có ít người dùng trên thế giới.

Hiện tại dịch vụ nhắn tin tức thời ChatON đang được cung cấp ở 120 quốc gia hỗ trợ 63 ngôn ngữ khác nhau. Ở thời điểm đỉnh cao, có đến 100 triệu người tham gia sử dụng dịch vụ này.

Thay vì ngưng cung cấp hoàn toàn, công ty Hàn Quốc sẽ cho tiến hành rà soát thị trường và tiếp tục duy trì hoạt động của ChatON tại những nơi này. Ứng dụng ChatON sẽ được Samsung cài đặt sẵn trên hầu hết điện thoại của hãng.

Việc ngưng cung cấp ChatON của Samsung cũng không phải là thông tin bất ngờ bởi lẽ trên thị trường còn có nhiều dịch vụ tương tự cũng rất phổ biến, đặc biệt trên nền tảng Android, nơi có nhiều ứng dụng nhắn tin tức thời khác xuất hiện. Thậm chí ngay cả Google cũng nuôi ý định phát triển mạnh hơn nữa ứng dụng nhắn tin và hình ảnh riêng của mình là Hangouts.

Ngoài ChatON, Samsung hiện cũng đang đánh giá lại nhiều lựa chọn phần mềm của mình, chỉ cung cấp chúng nếu nó thực sự hoạt động ổn định. Thông thường các thiết bị Samsung được nạp với phần mềm độc quyền, nhưng gặp phải sự cạnh tranh gay gắt từ những đối thủ khác. Chẳng hạn, dịch vụ Milk chuyên cung cấp nhạc và video đang phải đối diện với các dịch vụ khác như Spotify, Beats, SoundCloud và Google Play Music.

Không chỉ khó khăn trong lĩnh vực dịch vụ, Samsung còn đang gặp khó khăn trong hoạt động kinh doanh di động sau khi Galaxy S5 không đạt doanh số bán hàng như kì vọng. Điều này khiến CEO phụ trách mảng  điện thoại di động của hãng có nguy cơ bị thay thế.

Thu Phương (PCWorld)

Viết bình luận

Ban Bí thư chuẩn y nhân sự mới ở Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Bình

Ban Bí thư chuẩn y nhân sự mới ở Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Bình

Thời sự 10:11

(NLĐO) - Ban Bí thư Trung ương Đảng chuẩn y ông Phan Mạnh Hùng - Tỉnh ủy viên, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Quảng Bình - tham gia Ban Thường vụ Tỉnh ủy

HLV Hoàng Anh Tuấn góp ý về U23 Việt Nam

HLV Hoàng Anh Tuấn góp ý về U23 Việt Nam

Thể thao 10:07

Sau khi ông Kim Sang-sik được LĐBĐ Việt Nam (VFF) ký hợp đồng trở thành HLV trưởng đội tuyển Việt Nam và U23 Việt Nam kể từ đầu tháng 5-2024, ông Hoàng Anh Tuấn được trả về nhiệm vụ ban đầu.

Boeing liên tiếp gặp sự cố

Boeing liên tiếp gặp sự cố

Quốc tế 10:05

Một chiếc máy bay Boeing B737-300 do hãng Air Senegal thuê đã trượt khỏi đường băng trong lúc cất cánh vào sáng sớm 9-5 (giờ địa phương) tại sân bay quốc tế Blaise Diagne ở thủ đô Dakar.

Mạnh tay với hành vi "chặt chém"

Mạnh tay với hành vi "chặt chém"

Tôi lên tiếng 10:02

Nhanh chóng vào cuộc và xử lý một cách quyết liệt, kiên quyết các hành vi “chặt chém” du khách

Có bỏ thi mô phỏng đối với bằng lái xe ô tô?

Có bỏ thi mô phỏng đối với bằng lái xe ô tô?

Xã hội 10:00

(NLĐO) - Bộ GTVT cho biết đã điều chỉnh cập nhật một số tình huống mô phỏng khi thi bằng lài xe ô tô phù hợp thực tế nên hiện nay tỉ lệ đạt nội dung sát hạch mô phỏng các tình huống giao thông rất cao

Djokovic bị ném chai nước trúng đầu

Djokovic bị ném chai nước trúng đầu

Thể thao 09:59

(NLĐO) – Novak Djokovic bị chai nước bay vào đầu trong khi đang ký tặng người hâm mộ tại vòng 2 Giải Quần vợt Rome Masters 2024.

Con dâu ngoại tình, cha mẹ thay con kiện ly hôn?

Con dâu ngoại tình, cha mẹ thay con kiện ly hôn?

Luật sư của bạn 09:57

Ông Nguyễn Văn Hùng (TP HCM) hỏi: Gia đình tôi có một con trai độc nhất, con tôi đã lập gia đình, vừa qua con dâu tôi ngoại tình, gia đình hai bên đã khuyên can nên chấm dứt mối quan hệ bất chính nhưng con dâu tôi chứng nào tật ấy.