15/01/2015 16:29

Samsung định giá BlackBerry 7,5 tỉ USD

(ictworld.vn) - Reuters cho biết Samsung đang có ý định chi 7,5 tỉ USD mua lại hãng điện thoại BlackBerry nhằm củng cố vị trí vững chắc của mình trên thị trường smartphone cao cấp.

Dựa trên các tài liệu rò rỉ, thông tin đăng tải trên Reuters cho biết Samsung sẽ trả 13,35 USD đến 15,49 USD trên mỗi cổ phiếu của BlackBerry. Mức giá này dao động trong khoảng 38% đến 60% giá giao dịch trên mỗi cổ phiếu hiện tại của BlackBerry. Nếu thỏa thuận trên được BlackBerry chấp nhận, Samsung sẽ phải chi từ 6 đến 7,5 tỉ USD để sở hữu hãng di động Canada. Nguồn tin cũng cho biết cuộc trao đổi đã diễn ra hồi tuần trước và thông tin cụ thể vẫn chưa được công khai chính thức.

BlackBerry Classic và Passport được xem là hai thành viên sáng giá kể từ sau khi ông John Chen trở thành CEO của BlackBerry.

BlackBerry Classic và Passport được xem là hai thành viên sáng giá kể từ sau khi ông John Chen trở thành CEO của BlackBerry.

Mặc dù vậy, đây vẫn là thông tin gây bất ngờ với những ai yêu thích sản phẩm di động BlackBerry. Nhất là khi CEO BlackBerry, ông John Chen từng hứa hẹn sẽ làm sống lại công ty và họ có thể đứng vững trên chính đôi chân của mình. Không chỉ có vậy, việc công bố hai thành viên Classic và Passport mới đây cũng đã giúp doanh số bán hàng của BlackBerry tăng nhẹ. Điều này còn cho thấy có lẽ phần đề nghị của Samsung gần như không có ý nghĩa gì với họ.

Tuy nhiên, gần đây hai công ty đã công bố về một thỏa thuận hợp tác bảo mật giữa hệ thống an ninh của BlackBerry và Samsung Knox.

Hiện cả hai công ty vẫn chưa đưa ra bất kỳ bình luận liên quan nào đến báo cáo trên của Reuters, không rõ liệu thỏa thuận này có tiếp tục được xem xét hay đã chấm dứt hoàn toàn. Nhưng sau khi thông tin trên đăng tải, giá cổ phiếu của BlackBerry đã tăng khoảng 30%.

Thu Phương (Digitaltrends)

Viết bình luận

"Cát tặc" vẫn lộng hành ở hồ Dầu Tiếng

"Cát tặc" vẫn lộng hành ở hồ Dầu Tiếng

Đông Nam Bộ 03:30

Lãnh đạo UBND tỉnh Tây Ninh chỉ đạo thành lập đoàn công tác ra quân tổng kiểm tra các phương tiện khai thác cát, bãi tập kết cát… trong hồ Dầu Tiếng

Có nên phẫu thuật mí mắt khi bị sụp?

Bác sĩ của bạn 03:00

Bạn đọc PHƯƠNG HỒNG (ở TP HCM) hỏi: "Tôi bị sụp mí mắt khiến tầm nhìn bị ảnh hưởng. Tôi dự định đi cắt mí mắt nhưng lo lớn tuổi, sức khỏe bị ảnh hưởng khi phẫu thuật. Xin bác sĩ cho một lời khuyên".

Lắng nghe người dân hiến kế: Xây dựng hệ thống y tế thông minh

Lắng nghe người dân hiến kế: Xây dựng hệ thống y tế thông minh

Bạn đọc 02:33

Để có được nền y tế thông minh thì phải có một thể chế hoàn thiện, lấy con người làm trung tâm và phải có những con người biết dùng công cụ thông minh

Phấn đấu giảm 1%-2% lãi suất cho vay

Kinh tế 02:00

Văn phòng Chính phủ vừa phát đi văn bản thông báo kết luận của Thủ tướng tại cuộc họp về chính sách tài khóa, chính sách tiền tệ, thị trường vàng, tỉ giá, lãi suất và huy động vốn cho đầu tư phát triển.

Những bữa cơm đặc biệt

Những bữa cơm đặc biệt

Lao động 01:33

Những bữa ăn đặc biệt do Công đoàn và doanh nghiệp tổ chức không chỉ góp phần nâng cao sức khỏe mà còn khích lệ tinh thần người lao động

Man City - "Độc cô cầu bại" xứ sương mù

Man City - "Độc cô cầu bại" xứ sương mù

Thể thao 01:00

Bảo vệ thành công ngôi vô địch Ngoại hạng Anh trong ngày hạ màn mùa giải 2023 - 2024, Man City chạm tay đến kỷ lục 4 lần liên tiếp đăng quang giải đấu hàng đầu xứ sở sương mù

Mang kiến thức về nông thôn

Mang kiến thức về nông thôn

Lao động 00:31

Nhiều người đã chọn rời xa thành phố để về quê lập nghiệp và thành công, họ mang kiến thức, tạo công ăn việc làm cho nhiều lao động ở địa phương