24/06/2011 14:43

Phim 3D sẽ ngày càng phổ biến

Nhận định của nhà sản xuất bộ phim 3D nổi tiếng Avatar tỏ ra trái ngược với quan điểm mà một số nhà phê bình đã chê về sự lạm dụng 3D với nhiều bộ phim hiện nay.

Avatar của Jon Landau là bộ phim mở màn cho xu hướng làm phim 3D cũng như sản xuất TV 3D.
Ảnh: bvonmovies.
 
Trả lời phỏng vấn của kênh truyền hình CBS News về tình hình phát triển của công nghệ 3D hiện nay, Jon Landau, nhà sản xuất của bộ phim 3D nổi tiếng Avatar cho rằng, 3D chưa hề kết thúc giai đoạn ngọt ngào nhất của mình mà thực tế đây mới chỉ là những bước đệm khởi đầu cho một quá trình phát triển dài và phổ biến sau này.
Avatar của Jon Landau là bộ phim mở màn cho xu hướng làm phim 3D cũng như sản xuất TV 3D. Ảnh: bvonmovies.
 
"Nếu nhìn vào lịch sử, bạn có thể thấy phim ảnh màu đã từng khó khăn thế nào để khẳng định chỗ đứng của mình và có thể thay thế hoàn toàn công nghệ đen trắng. Màu sắc làm cho các bộ phim trở nên hay hơn. Và tất nhiên với 3D cũng vậy, nó không làm cho các bộ phim hay trở nên dở hơn", Jon Laudau chia sẻ quan điểm của mình. Việc sử dụng hiệu ứng 3D hợp lý sẽ làm tăng tính thực tế và khiến người xem có cảm giác như nhập vào bộ phim luôn.

Giám đốc sản xuất của Avatar cũng cho rằng, hiện tại cũng xuất hiện những tác phẩm 3D dở mà chỉ có thể gọi là 2,6D thì đúng hơn. Thực tế, một số bộ phim đã bị lạm dụng việc chuyển đổi các hiệu ứng hình ảnh từ 2D sang 3D bằng máy tính mà không có tính toán kỹ càng, xây dựng đúng cách đã gây phản tác dụng và tạo ra cảm giác "chán ngấy" cho người xem. Ví dụ, điển hình như bộ phim Clash of Titans.

"Công nghệ 3D, TV 3D và các bộ phim sẽ sớm phổ biến tại các gia đình, xuất hiện trên nhiều bộ phim và trong các trò chơi điện tử sắp tới", Jon Landau nhận định. Tuy nhiên, khi đề cập đến vấn đề 3D không cần kính, ông cho rằng công nghệ này vẫn còn quá mới mẻ và còn đang gặp những cản trở nhất định. Bởi vậy kính chuyển dụng để xem 3D vẫn là thiết bị quan trong đối với ngành công nghiệp phim ảnh 3D trong thời gian tới.

leduy
từ khóa :

Viết bình luận

Những hình ảnh vui nhộn tại giải marathon quy mô lớn nhất ĐBSCL

Những hình ảnh vui nhộn tại giải marathon quy mô lớn nhất ĐBSCL

Thể thao 14:45

(NLĐO) - Giải Marathon quốc tế “Vietcombank Mekong Delta” - Hậu Giang 2024 thu hút gần 11.000 vận động viên tham gia.

"Giỏ lễ xanh" tại Côn Đảo được du khách ủng hộ

"Giỏ lễ xanh" tại Côn Đảo được du khách ủng hộ

Đông Nam Bộ 14:20

(NLĐO)- "Giỏ lễ xanh" chỉ sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường, nói không với đồ nhựa dùng 1 lần đã nhận được sự ủng hộ của đông đảo người dân và du khách khi đến lễ tại các khu di tích trên địa bàn huyện Côn Đảo

Thông tin mới về vụ nổ tại Chi nhánh Công ty TNHH MTV Gỗ Hoàng Thông

Thông tin mới về vụ nổ tại Chi nhánh Công ty TNHH MTV Gỗ Hoàng Thông

Lao động 14:00

(NLĐO) - Chi nhánh Công ty TNHH MTV Gỗ Hoàng Thông sẽ lo mọi chi phí nằm viện của công nhân, đồng thời lo khách sạn gần bệnh viện để người nhà tiện chăm sóc

Phát hiện 2 "thế giới đã mất" ẩn mình dưới Nam Cực

Phát hiện 2 "thế giới đã mất" ẩn mình dưới Nam Cực

Khoa học 14:00

(NLĐO) - Các "thế giới đã mất" hoàn toàn trái ngược với Nam Cực hiện đại, đầy sự sống kỳ lạ, mặc dù tất cả đã biến thành hóa thạch.

Thu Trang: "Tôi vui và tự hào vì chồng!"

Thu Trang: "Tôi vui và tự hào vì chồng!"

Giải trí 13:53

(NLĐO) - Nhà sản xuất, nữ diễn viên Thu Trang cho biết cô hào hứng, thích thú khi Tiến Luật đang dần phá vỡ những giới hạn an toàn của bản thân khi tham gia chương trình "Anh trai vượt ngàn chông gai".

Lâm Đồng: Đề xuất giảm giá gỗ xuống 49 lần sau thanh tra

Lâm Đồng: Đề xuất giảm giá gỗ xuống 49 lần sau thanh tra

Thời sự 13:52

(NLĐO) - Sau khi thanh tra vào cuộc, giá gỗ cốp-pha đúc mốc đã được xuất giảm từ hơn 2,272 triệu đồng xuống còn hơn 45 ngàn đồng nên tổng số tiền điều chỉnh giảm hơn 20 tỉ đồng.

"Ngôi sao" đáng gờm và canh bạc lớn trong bầu cử Pháp

"Ngôi sao" đáng gờm và canh bạc lớn trong bầu cử Pháp

Quốc tế 13:49

(NLĐO) - Ông Jordan Bardella, 28 tuổi, giúp Đảng Tập hợp Quốc gia (RN) cực hữu của Pháp có được cơ hội quyền lực thực sự đầu tiên.