Với việc smartphone đang bỏ xa điện thoại di động truyền thống về doanh số, còn lượng tiêu thụ của máy tính bảng thì bùng nổ, thiết bị di động sẽ trở thành phương tiện truy cập Internet được ưa chuộng và phổ biến hơn PC vào năm 2015. Trong khi đó, số người dùng lên mạng thông qua máy tính sẽ chững lại và giảm dần theo thời gian.
Ngày càng nhiều người duyệt web trên các thiết bị di động
Xu hướng "di dân lên di động" này sẽ khởi xướng tại Mỹ, sau đó lan dần đến Tây Âu và Nhật Bản. Sự bùng nổ của số người dùng Internet toàn cầu cũng sẽ được phản chiếu lại trên thế giới ảo: IDC dự đoán 40% dân số thế giới, tương đương với 2,7 tỷ người, sẽ kết nối vào mạng Internet vào năm 2015: tăng mạnh so với con số 2 tỷ người của năm 2010.
Lẽ tự nhiên, các nhà quảng cáo luôn theo sát đám đông. Doanh thu quảng cáo trực tuyến toàn cầu sẽ tăng gần gấp đôi, từ mức 70 tỷ USD năm 2010 lên 138 tỷ USD sau 4 năm nữa.
Câu hỏi đặt ra là, liệu có phải kỷ nguyên hậu-PC đang lặng lẽ diễn ra hay không? Không hẳn như vậy. Với thực tế là các hãng máy tính vẫn bán được tới hàng trăm triệu chiếc PC mỗi năm, sẽ là quá vội vàng để kết luận PC đang hấp hối. Nó thậm chí còn chưa "ốm" nữa kìa.
Chỉ có điều, số người dùng vui vẻ và mãn nguyện với việc truy cập Internet bằng thiết bị di động đang ngày càng đông, và họ có thể không cần đến PC thông thường nữa.