03/10/2012 15:14

Những lý do chưa nên mua ultrabook Windows 8 lúc này

(ictworld.vn) - Cuối tháng này Microsoft sẽ chính thức ra mắt Windows 8. Cùng với giao diện được thiết kế lại hoàn toàn và trải nghiệm Windows, các đối tác phần cứng của Microsoft đã sẵn sàng cho việc tung ra ultrabook Windows 8.

Vấn đề bây giờ là các doanh nghiệp và người tiêu dùng đặt câu hỏi rằng mình có hay không nên mua ultrabook Windows 8 lúc này.
Câu trả lời ngắn gọn là "Không". Bởi vì sao? Hy vọng những lý do logic sau đây sẽ giúp bạn có thể hiểu được điều này nếu là một người mua sắm khôn ngoan.


Windows 7

Phải mất một thời gian Windows 7 mới có thể vượt mặt Windows XP để đảm nhận vị trí xứng đáng là hệ điều hành tốt nhất và phổ biến nhất dành cho máy tính để bàn. Và các doanh nghiệp cũng như người tiêu dùng vẫn cũng chỉ mới bắt đầu chuyển đổi từ phiên bản cũ của Windows sang Windows 7.

Windows 7 là hệ điều hành đã được chứng minh là tốt nhất hiện nay. Và có vẻ như Windows 7 sẽ là nền tảng được nhiều người ưa thích giống như Windows XP ngày nào, chính vì lẽ đó mà bạn nên tránh xa Windows 8 bởi nó vẫn còn cần thời gian lâu hơn nữa để hoàn thiện mình.

Màn hình cảm ứng

Tiếp tục là vấn đề màn hình cảm ứng, điểm sáng nhất của Windows 8 khi so sánh về những tính năng nâng cấp từ Windows 7.

Windows 8 trang bị giao diện Modern (trước khi gọi là Metro) bao gồm các "thẻ gạch" đầy màu sắc, thiết kế để chạy các ứng dụng theo phong cách điện thoại di động và được thiết kế duy nhất để sử dụng trên thiết bị cảm ứng. Đằng sau các tấm màn đó, chế độ Desktop vẫn là yếu tố mà Windows 8 học tập từ Windows 7.

Trên một thiết bị màn hình cảm ứng như tablet Microsoft Surface, Windows 8 có thể sẽ tỏa sáng. Tuy nhiên, nếu sử dụng Windows 8 trên máy tính để bàn truyền thống hoặc máy tính xách tay với màn hình cảm ứng, có thể nó không mang lại nhiều điều như mong đợi. Về cơ bản, bạn có thể cảm thấy mình đang sử dụng Windows 7, phải chạy sang giao diện truyền thống nếu như muốn tiến hành cài đặt phần mềm.
Ultrabook

Ultrabook về cơ bản chỉ là một máy tính xách tay mỏng hơn và nhẹ hơn, tương tự MacBook Air của Apple. Ultrabook có chi phí nhiều hơn đáng kể nếu so sánh với một máy tính xách tay lớn hơn và thường thiếu đi những thiết bị ngoại vi như ổ đĩa DVD để tiết kiệm không gian, nhưng nó vẫn không có công nghệ màn hình cảm ứng.

Sự ra mắt của Windows 8 và kỳ nghỉ mua sắm cuối năm có thể tạo ra một sức mua tăng đột biến trong doanh số bán hàng ultrabook, tuy nhiên tổng thể các nhu cầu chỉ đơn giản là nó chưa phù hợp với mong đợi của người dùng lúc này.

Đối với Windows 8, nó có thể sẽ tốt hơn trên một máy tính bảng bởi chúng được trang bị công nghệ màn hình cảm ứng, thích hợp để có thể tận dụng hết sức mạnh độc đáo có trong Windows 8.

Nhiều nhà cung cấp đang phát triển giải pháp lai, cung cấp tablet Windows 8 một dock bàn phím vật lý để có thể biến thành một ultrabook nhanh chóng. Nếu giá cả phù hợp, tablet lai chạy Windows 8 có thể là nền tảng tốt hơn, mang lại một thiết bị di động linh hoạt hơn cho người sử dụng và cung cấp cho bạn một ultrabook Windows 8 tốt hơn rất nhiều.
thanh
từ khóa :

Viết bình luận

Đi dạo trên bãi biển, đôi vợ chồng bị cá mập tấn công

Video 12:34

(NLĐO) - Cô Tabatha Sullivent cùng chồng đang đi dạo trong vùng nước nông trên bãi cát ở đảo South Padre, bang Texas (Mỹ) thì bất ngờ bị một con cá mập khổng lồ đuổi theo tấn công.

Thanh niên ở Đồng Nai bị cô ruột đầu độc bằng Xyanua được xuất viện

Thanh niên ở Đồng Nai bị cô ruột đầu độc bằng Xyanua được xuất viện

Sức khỏe 12:09

(NLĐO) - Nam thanh niên 18 tuổi bị đầu độc Xyanua được các bác sĩ kịp thời lọc máu, sau gần 1 tháng điều trị đã hồi phục và được xuất viện

Lời khai của bị can đầu độc người thân bằng Xyanua ở Đồng Nai

Lời khai của bị can đầu độc người thân bằng Xyanua ở Đồng Nai

11 giờ 30 11:45

Chủ tịch Quốc hội dự khai mạc Kỳ họp HĐND tỉnh Thanh Hóa; Công nhân một công ty ở Bình Dương tiếp tục ngưng việc đòi lương; Giá vàng miếng SJC ổn định trong khoảng 1 tháng qua; Thủ tướng Hungary bất ngờ đến Trung Quốc... là những thông tin đáng chú ý

Tặng cờ Tổ quốc cùng nhiều suất quà tại chương trình "Tuổi trẻ với biển, đảo quê hương"

Tặng cờ Tổ quốc cùng nhiều suất quà tại chương trình "Tuổi trẻ với biển, đảo quê hương"

Tự hào cờ Tổ quốc 11:28

(NLĐO) - 1.500 lá cờ Tổ quốc cùng hàng trăm suất quà đã được trao tặng cho ngư dân, học sinh nghèo vượt khó trong chương trình "Tuổi trẻ với biển, đảo quê hương" tổ chức tại tỉnh Quảng Trị

Loại ung thư "hiểm" ở quý ông tăng nhanh: 2 lưu ý quan trọng

Loại ung thư "hiểm" ở quý ông tăng nhanh: 2 lưu ý quan trọng

Sức khỏe 11:28

(NLĐO) - Một số chuyên gia dự báo dạng ung thư ít gặp nhưng rất đáng sợ với quý ông - ung thư "cậu nhỏ" - có thể tăng tới 77% vào năm 2050.

Tìm ra nguyên nhân khiến nước sông Nàng Âm ở Cà Mau có màu đỏ bất thường

Tìm ra nguyên nhân khiến nước sông Nàng Âm ở Cà Mau có màu đỏ bất thường

Thời sự 11:27

(NLĐO) – Một hộ dân ở Cà Mau xin thùng nước sơn cũ về rửa lại sử dụng rồi "vô tình" làm nguồn nước có màu đỏ chảy lan ra sông Nàng Âm

Truy nã đặc biệt nữ kế toán gây thất thoát hơn 600 triệu đồng

Truy nã đặc biệt nữ kế toán gây thất thoát hơn 600 triệu đồng

Pháp luật 11:26

(NLĐO) - Chi không đúng nguyên tắc tài chính về nguồn vốn viện trợ, gây hậu quả nghiêm trọng, 1 nữ kế toán xã ở Hà Tĩnh vừa bị lực lượng chức năng truy nã đặc biệt.