24/07/2013 15:35

Nexus 7 thế hệ 2, những rò rỉ trước giờ G

(ictworld.vn) - Sau một loạt các rò rỉ, nhiều thông tin và hình ảnh về chiếc tablet Nexus 7 thế hệ tiếp theo của Google tương đối rõ ràng trước khi chúng được dự định ra mắt chính thức vào tối nay.

Điều này cũng có nghĩa sự ra mắt chính thức của mẫu tablet Nexus thế hệ thứ 2 tại sự kiện diễn ra vào 23 giờ tối nay (theo giờ Việt Nam) tại San Francisco, Mỹ sẽ không còn nhiều bất ngờ với những ai quan tâm các thông tin trong vài tuần qua.

Thông tin rò rỉ bao gồm tập hợp các hình ảnh, video rõ nét thậm chí cả những thông số phần cứng chi tiết kể cả các kết quả điểm chuẩn của thiết bị mới này. Dưới đây là một số thông tin mà có thể bạn sẽ bắt gặp trong buổi công bố của Google tối nay.
 
Phần cứng
 


Từ các hình ảnh mới nhất cho thấy Nexus 7 mới co mặt tương tự người tiền nhiệm, mặc dù có một số thay đổi đáng chú ý ở mặt sau của máy. Một máy ảnh 5-megapixel được bổ sung với biểu tượng nexus nằm ngang trên lớp vỏ trơn. Trong khi vị trí các nút điều chỉnh và các cổng đều được giữ nguyên.
 
Độ phân giải màn hình hiển thị cũng được nâng cấp lên 1920x1200 pixel với mật độ điểm ảnh tăng gấp đôi so với bản gốc. Trong khi sức mạnh của máy sẽ tập trung vào chíp xử lý hiệu suất cao tiết kiệm điện Snapdragon S4 Pro 4 nhân tốc độ 1,5GHz tích hợp chíp đồ họa Adreno 320 GPU và RAM 2GB.
 
Điểm chuẩn
 
Kết quả điểm chuẩn được đánh giá dựa trên bộ vi xử lý, bộ nhớ, bộ nhớ lưu trữ và hiệu suất đồ họa hiển thị trong phép thử AnTuTu của các phiên bản mới là 19.883 điểm, nhỉnh hơn so với Nexus 4. Trong khi kết quả thực hiện trong các phép thử Quadrant là 5.500, nhỉnh hơn Nexus 4 (chỉ 4.200 điểm). 

 
Trong 3DMark, một chuẩn đo đồ họa, Nexus 7 mới có điểm số cao hơn Nexus 4, mặc dù so về hiệu suất đồ họa với HTC One và Samsung Galaxy S4 thì chúng không quá chênh lệch, vì chúng có cùng nhân Adreno 320 GPU bên trong. Nhưng so với chíp Tegra 3 trong phiên bản gốc, điều đó gần như tăng hơn gấp 3 lần, với số điểm đạt 7.188 trong bài test 3DMark Ice Storm Extreme.
 
Phần mềm
 
Theo dự kiến, Nexus 7 mới có thể sẽ chạy trên Android 4.3 với mã JWR66N, tương tự như thông tin từng rò rỉ trên Nexus 4. Và cũng sẽ không bất ngờ nếu chúng được giới thiệu với phiên bản 4.2.2 và nâng cấp sau đó. 

Cuối cùng tính đến thời điểm này vẫn còn là ẩn số với những gì Google sẽ giới thiệu tối nay trong sự kiện diễn ra đêm nay. Nhưng nội dung ban đầu cho thấy chúng liên quan đến hai mảng Andorid và Chrome OS. Một số thông tin dự đoán có thể sẽ là một Nexus 7 thế hệ 2 đi kèm một nền tảng Android 4.3. Trong khi thông tin mới nhất cho biết chuổi cửa hàng bán lẻ Best Buy tại Mỹ chính thức cho đặt hàng trước mẫu tablet Nexus 7 mới này với hai tùy chọn bộ nhớ lưu trữ 16/32 GB với giá 229,99 USD và 269,99 USD tương ứng.
thanh
từ khóa :
Bất chấp "lệnh" của phường, chung cư C5, C6 ở TP Thủ Đức vẫn bị lấn chiếm tràn lan

Bất chấp "lệnh" của phường, chung cư C5, C6 ở TP Thủ Đức vẫn bị lấn chiếm tràn lan

Bạn đọc 17:24

(NLĐO) - Dù UBND phường Tăng Nhơn Phú A yêu cầu cá nhân, tổ chức chấm dứt hành vi lấn chiếm song hình như "lệnh" này đang bị phớt lờ

Ly kỳ đánh cắp bí mật công nghệ: Vụ việc chấn động Hàn Quốc

Ly kỳ đánh cắp bí mật công nghệ: Vụ việc chấn động Hàn Quốc

DÀNH CHO BẠN ĐỌC VIP 17:21

(NLĐO) - Hàn Quốc ghi nhận 23 vụ đánh cắp công nghệ quan trọng trong năm 2023, cao nhất kể từ năm 2019. Những vụ việc này xảy ra trong trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau, như bán dẫn, màn hình, pin sạc, ô tô...

Dừng phà để lắp lại cầu phao Phong Châu

Dừng phà để lắp lại cầu phao Phong Châu

Thời sự 16:53

(NLĐO)- Do dòng lưu lượng tiêu chuẩn, Binh chủng Công binh đã cho phép lắp lại cầu phao Phong Châu để phục vụ người dân đi lại

Phan Mạnh Quỳnh đóng vai nhà văn Nguyễn Nhật Ánh

Phan Mạnh Quỳnh đóng vai nhà văn Nguyễn Nhật Ánh

Văn hóa - Văn nghệ 16:50

(NLĐO) - Nam ca sĩ Phan Mạnh Quỳnh gây bất ngờ khi tiết lộ đóng vai nhà văn Nguyễn Nhật Ánh trong phim "Ngày xưa có một chuyện tình".

Tỉnh ủy Hậu Giang đưa ra 7 nhiệm vụ trọng tâm

Tỉnh ủy Hậu Giang đưa ra 7 nhiệm vụ trọng tâm

Đồng bằng kết nối 16:32

(NLĐO) - Ông Trần Văn Huyến – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hậu Giang - vừa ký ban hành chương trình công tác quý IV/2024.

Hậu Giang tổ chức chương trình “Lắng nghe và Trao đổi”

Hậu Giang tổ chức chương trình “Lắng nghe và Trao đổi”

Đồng bằng kết nối 16:32

(NLĐO) - Mục đích của chương trình nhằm triển khai thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ đột phá đưa nghị quyết HĐND tỉnh Hậu Giang vào cuộc sống

Sanest Khánh Hòa đạt giải cao nhất Chất lượng Quốc tế Châu Á - Thái Bình Dương

Sanest Khánh Hòa đạt giải cao nhất Chất lượng Quốc tế Châu Á - Thái Bình Dương

Miền Trung - Tây Nguyên 16:31

(NLĐO)- Công ty CP Nước giải khát Sanest Khánh Hòa nhận hạng mục cao nhất World Class của giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á Thái Bình Dương (GPEA) 2024