Ngay sau khi nhận được phản ánh của một số báo về hiện tượng phát tán tin nhắn rác, đặc biệt là những tin nhắn có nội dung phản cảm tới các số thuê bao của MobiFone, nhà mạng này cho biết đã rà soát hệ thống đồng thời triển khai ngay các biện pháp để bảo vệ khách hàng. MobiFone đã kiểm tra, phát hiện và khóa đầu số dịch vụ của 18 đối tác có liên quan tới tin nhắn rác, tin nhắn có nội dung phản cảm.
Đồng thời, MobiFone cũng đã chặn hoàn toàn tin nhắn rác được gửi từ các tổng đài nhắn tin nước ngoài. Lọc, theo dõi và chặn tin nhắn rác, tin nhắn có nội dung phản cảm từ các số thuê bao gửi tin với tần suất cao trước khi tin được gửi tới khách hàng. Phát hiện, khóa các thuê bao phát tán tin nhắn rác, tin nhắn phản cảm và rà soát các hình thức nhắn tin với nội dung phản cảm để phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý theo quy định của Pháp luật. Nhà mạng này cũng cho biết đã tích cực kiểm tra việc thực hiện nhắn tin của các CP (đối tác cung cấp dịch vụ nội dung) và xử lý nghiêm nếu phát hiện vi phạm.
Trong thời gian tới, MobiFone sẽ tiếp tục nâng cấp hệ thống nhằm hạn chế tối đa tin nhắn rác gửi tới khách hàng, nhà mạng này cho biết thêm. Khách hàng có thể phản ánh ngay những hiện tượng tin nhắn rác, tin nhắn có nội dung phản cảm tới tổng đài chăm sóc khách hàng của MobiFone 18001090 (tổng đài miễn phí) để ngăn chặn kịp thời.