01/10/2013 11:31

Microsoft "trúng" 11.000 chiếc Surface 2

(ictworld.vn) - Theo trang The Register cho biết thì hãng hàng không Delta (Mỹ) sẽ trang bị 11.000 tablet Surface 2 cho các phi công của mình

Theo đó hãng Delta Airlines dự định sẽ thay thế tất cả các bản đồ giấy, tài liệu cũng như các giấy tờ liên quan khác bằng các tablet cho 767 phi công của hãng vào cuối năm nay.  
 
Tablet Surface 2 sẽ xuất hiện trên các chuyến bay của Delta Airlines vào cuối năm nay. Ảnh Cnet.
 
Theo Mike Wysocki, giám đốc điều hành và hỗ trợ kỹ thuật bay của Delta cho biết việc thay thế này sẽ giúp hãng tiết kiệm 13 triệu USD mỗi năm dành cho nhiên liệu vì giảm được 17 kg các túi giấy trên mỗi chuyến bay. Điều này cũng cắt giảm 7,5 triệu tờ giấy sử dụng hàng năm của hãng cũng như tiết kiệm 4,5 triệu lít nhiên liệu hoặc 11,8 triệu kg trọng lượng khí thải carbon.
 
Đối tác mà Delta Airlines chọn lựa trong thương vụ 11.000 chiếc tablet lần này chính là Microsoft và Surface 2 đã được chọn sẽ đi cùng với các phi công trên các chuyến bay của hãng này. Đây là mẫu tablet thế hệ thứ 2 chạy trên nền tảng chíp ARM cùng với hệ điều hành di động Windows RT 8.1 tiết kiệm điện được Microsoft nâng cấp vừa qua. Ngoài các tinh năng sẵn có, các thiết bị này sẽ được cài đặt sẵn phần mềm chuyên dụng Jeppesen FliteDeck Pro được Cơ quan Hàng không dân dụng liên bang (FAA) thông qua.
 
Đây không phải là lần đầu tiên Delta có quyết định đặt cược lớn trên sản phẩm của Microsoft. Vào tháng 8, một thông báo từ hãng này cho biết họ đã đặt mua số lượng lớn các smartphone Nokia Lumia 820 chạy Windows Phone 8 để trang bị cho nhân 19.000 nhân viên của hãng trên toàn cầu.
 
Trước đó, hai hãng hàng không là American Airlines và UAL cũng đã trang bị tablet cho các phi công của mình trong các chuyến bay, nhưng các thiết bị này là iPad của Apple chứ không phải của Microsoft.
thanh
từ khóa :

Viết bình luận

Công an TP HCM triệt phá nhiều đường dây ma túy khủng

Công an TP HCM triệt phá nhiều đường dây ma túy khủng

Pháp luật 09:04

(NLĐO) – Công an TP HCM đã chỉ đạo công an 2 quận và các đơn vị nghiệp vụ triệt phá nhiều đường dây ma túy, bắt giữ hàng chục người phạm pháp.

Siết chặt xả thải

Siết chặt xả thải

Bạn đọc 09:03

Chủ nguồn thải không đổ chất thải rắn xây dựng trên vỉa hè, lòng đường, nơi công cộng, sông ngòi, suối, kênh rạch, các nguồn nước

Bị bêu tên nếu bán hàng online vi phạm quyền lợi người tiêu dùng

Bị bêu tên nếu bán hàng online vi phạm quyền lợi người tiêu dùng

Kinh tế 09:02

(NLĐO)- Danh sách tổ chức, cá nhân vi phạm pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng sẽ được công bố công khai trên phương tiện thông tin đại chúng, niêm yết tại trụ sở, đăng tải trên cổng thông tin điện tử của bộ, cơ quan ngang bộ, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh.

Ông Tô Lâm được bầu làm Chủ tịch nước

Ông Tô Lâm được bầu làm Chủ tịch nước

Chính trị 09:02

(NLĐO) - Với 472/473 đại biểu Quốc hội tham gia biểu quyết tán thành, thông qua Nghị quyết, Quốc hội đã bầu Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an, làm Chủ tịch nước nhiệm kỳ 2021-2026

Công an TP HCM truy tìm cựu Giám đốc Công ty Phát Đạt

Công an TP HCM truy tìm cựu Giám đốc Công ty Phát Đạt

Pháp luật 08:57

(NLĐO) – Cựu Giám đốc Công ty Phát Đạt đã sử dụng hóa đơn giá trị gia tăng khống vay 23 tỉ đồng tiêu xài cá nhân rồi bỏ trốn.

Đưa nhân sâm đến với mọi nhà

Đưa nhân sâm đến với mọi nhà

Kinh tế 08:48

Thị trường thực phẩm chế biến từ sâm nói riêng và dược liệu nói chung có sức hấp dẫn lớn khi khả năng chi trả cho sản phẩm hỗ trợ sức khỏe của người tiêu dùng tăng

Đụng độ "hạt ma quỷ", báu vật hiếm xuất hiện trong hệ Mặt Trời?

Đụng độ "hạt ma quỷ", báu vật hiếm xuất hiện trong hệ Mặt Trời?

Khoa học 08:47

(NLĐO) - Các nhà khoa học Đức - Nhật Bản đã đề xuất một "thuật giả kim vũ trụ" mới liên quan đến "hạt ma quỷ" neutrino.