13/02/2014 15:09

Microsoft sẽ hỗ trợ ứng dụng Android trên Windows ?

(ictworld.vn) - Thông tin từ The Verge cho biết Microsoft đang cân nhắc khả năng bổ sung việc hỗ trợ ứng dụng Android cho Windows và Windows Phone.

Vị tân CEO Satya Nadella của Microsoft đã đặt trọng tâm chính trong năm nay của công ty đó là mảng di động và điện toán đám mây. Lý do cho việc này chính là vì doanh số máy tính liên tục giảm, trong khi smartphone và tablet liên tục tăng. Mặc dù máy tính truyền thống có thể nhận được vị trí nhất định trên thị trường doanh nghiệp, giáo dục và chơi game, nhưng thực tế là các sản phẩm này không còn được người dùng lựa chọn nhiều nữa.

Điểm yếu lớn nhất của Microsoft trong thế giới di động được cho là thiếu các ứng dụng. Một số ứng dụng được thiết kế cho điện thoại Nokia được đánh giá tốt, nhưng người dùng không sẵn sàng chuyển sang nền tảng của Microsoft vì chưa thể bỏ rơi các ứng dụng họ ưa thích trên Android.
 
Chính vì vậy, Microsoft đang rất nghiêm túc trong việc mang các ứng dụng Android đến cả hệ điều hành Windows lẫn Windows Phone. Đây cũng là điều mà nhiều giải pháp trước đó đã từng làm như phần mềm mô phỏng BlueStacks, hay cách tiếp cận Dual OS mà Intel giới thiệu tại CES đầu năm nay.
 
Trích dẫn nguồn tin giấu tên, The Verge cho biết Microsoft đang trong giai đoạn đầu thảo luận và lên kế hoạch cho động thái của mình và điều này đang tạo ra hai thái cực trong nội bộ công ty.
 
Vẫn không rõ liệu Microsoft sẽ phát triển hệ thống của riêng mình hay sử dụng một phương pháp hiện có, giống như giải pháp của BlueStacks và Intel. Nhưng nguồn tin nói rằng, kế hoạch mà Intel đưa ra chính là nguyên nhân thúc đẩy Microsoft tiến hành cung cấp các ứng dụng Android trên Windows Store của mình.
 
Bất kể phương pháp nào đi chăng nữa thì có một vài điều Microsoft có thể sẽ thực hiện. Đầu tiên, công ty sẽ giám sát danh sách các ứng dụng cũng như kiểm soát việc phân phối trực tiếp thông qua Windows Store. Thứ hai, Microsoft có thể sẽ cố gắng và tìm cách khuyến khích các nhà phát triển thúc đẩy các ứng dụng dành cho nền tảng của mình, còn Android chỉ là một phương án dự phòng.
 
Tất nhiên, thực tế không phải diễn ra đơn giản như người ta nghĩ. Có gì đảm bảo việc thêm ứng dụng Android sẽ làm cho Windows trở nên hấp dẫn hơn. Ngoài ra còn có nguy cơ rằng việc này sẽ làm giảm sự quan tâm các nhà phát triển ứng dụng cho Windows và Windows Phone, điều này dẫn đến việc Windows Store tràn ngập các ứng dụng Android có thiết kế không phù hợp với giao diện Metro.
 
Tựu chung lại thì thêm khả năng hỗ trợ ứng dụng Android có thể giúp Microsoft tạm thời bắt kịp với các đối thủ di động của mình, nhưng vẫn còn đó một số rủi ro có thể xảy ra.
thanh
từ khóa :

Viết bình luận

Những bữa cơm đặc biệt

Những bữa cơm đặc biệt

Lao động 01:33

Những bữa ăn đặc biệt do Công đoàn và doanh nghiệp tổ chức không chỉ góp phần nâng cao sức khỏe mà còn khích lệ tinh thần người lao động

Man City - "Độc cô cầu bại" xứ sương mù

Man City - "Độc cô cầu bại" xứ sương mù

Thể thao 01:00

Bảo vệ thành công ngôi vô địch Ngoại hạng Anh trong ngày hạ màn mùa giải 2023 - 2024, Man City chạm tay đến kỷ lục 4 lần liên tiếp đăng quang giải đấu hàng đầu xứ sở sương mù

Mang kiến thức về nông thôn

Mang kiến thức về nông thôn

Lao động 00:31

Nhiều người đã chọn rời xa thành phố để về quê lập nghiệp và thành công, họ mang kiến thức, tạo công ăn việc làm cho nhiều lao động ở địa phương

Thông tin đáng chú ý trên báo in Người Lao Động ngày 21-5

Thông tin đáng chú ý trên báo in Người Lao Động ngày 21-5

Video 00:04

(NLĐO) - Kỳ họp Quốc hội khai mạc ngày 20-5, bầu ông Trần Thanh Mẫn làm chủ tịch Quốc hội; Bị cấm xuất cảnh vì nợ thuế, có oan?; Tổng thống Iran tử nạn; Cùng những thông tin nóng, hấp dẫn khác:

Dai-ichi Life Việt Nam nhận danh hiệu “Top 10 Doanh nghiệp Tiêu biểu ASEAN 2024”

Dai-ichi Life Việt Nam nhận danh hiệu “Top 10 Doanh nghiệp Tiêu biểu ASEAN 2024”

Doanh nghiệp 22:26

Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam vinh dự nhận danh hiệu “Top 10 Doanh nghiệp Tiêu biểu ASEAN 2024” (Top 10 ASEAN Typical Enterprises 2024) tại Lễ Công bố trao giải ASEAN Award 2024 ở Singapore ngày 18-05-2024.

Viện Kinh tế Mastercard công bố Báo cáo Xu hướng Du lịch 2024

Viện Kinh tế Mastercard công bố Báo cáo Xu hướng Du lịch 2024

Nhịp sống 22:25

Báo cáo thường niên về xu hướng du lịch toàn cầu của Viện Kinh tế Mastercard cho thấy ngành du lịch của khu vực Châu Á - Thái Bình Dương đang lên ngôi, hội tụ 5/10 điểm đến hàng đầu.

Hoàng Nguyên Thanh và Hoàng Thị Ngọc Hoa vô địch cự ly half marathon Ho Chi Minh City Night Run Eximbank 2024

Hoàng Nguyên Thanh và Hoàng Thị Ngọc Hoa vô địch cự ly half marathon Ho Chi Minh City Night Run Eximbank 2024

Nhịp sống 22:25

Cự ly half marathon đã chứng kiến màn so tài mãn nhãn giữa các vận động viên hàng đầu.