07/01/2014 15:54

Intel đưa Windows và Android về một mái nhà

(ictworld.vn) - Tại cuộc họp báo tại CES 2014, Intel chính thức xác nhận ý tưởng thiết bị chạy hệ điều hành kép, cho phép Windows và Android cùng chạy trên một thiết bị Intel, đặc biệt là tablet và phép lai laptop/tablet.

Việc để Android chạy trên hệ thống Windows không còn là điều mới, nhưng việc chuyển đổi giữa các nền tảng được cho là khá phức tạp. Cách làm của Intel là cho phép người dùng chuyển đổi giữa 2 nền tảng chỉ mất khoảng 10 giây hoặc lâu hơn một chút, đó là điều mà Asus đã thể hiện thông qua Transformer Book Duet vừa ra mắt.

Dù Android là nền tảng di động hấp dẫn, nhưng Windows vẫn là nền tảng được sử dụng phổ biến cho các hoạt động khác nhau dành cho máy tính. Việc chạy cùng lúc 2 hệ điều hành có nghĩa là người dùng sẽ không cần phải hy sinh bất kỳ nền tảng nào, ít nhất là trên lý thuyết.

Mặc dù Intel vẫn chưa nói rõ khái niệm về cách làm việc của Dual Boot, nhất là khi nó có thể gây nhầm lẫn về có hay không chuyện 2 hệ điều hành hoạt động riêng biệt nhau. Ngoài ra còn có các vấn đề liên quan đến bảo mật, mặc dù Intel đã công bố công nghệ Intel Device Protection Technology mới hứa hẹn giúp bảo vệ các thiết bị này cũng như đáp ứng các tiêu chuẩn về bảo mật cấp doanh nghiệp của công ty.

Chi tiết về tất cả các thiết bị hỗ trợ tính năng Dual Boot của Intel vẫn còn khá ít tại thời điểm này, và người dùng có thể biết được thêm nhiều thông tin về nó tại CES hoặc trong những tháng tới.

Được biết, tại CES 2014 Asus là công ty đầu tiên công bố ra thị trường thiết bị có tính năng Dual Boot theo tiêu chuẩn của Intel với tên gọi Transformer Book Duet TD300.
 

Transformer Book Duet TD30 không chỉ cung cấp cho người dùng khả năng chuyển đổi từ chế độ tablet sang laptop mà còn còn thể chuyển đổi giữa Android 4.1 và Windows 8.1 chỉ với một nút bấm.

Thành phần tablet có màn hình 13,3-inch độ phân giải 1920 x 1080 pixel, bộ xử lý lõi tứ Intel Core i7, RAM 4 GB và bộ nhớ trong 128 GB. Trong khi đó, phần dock bàn phím có thể tháo rời cung cấp ổ cứng 1 TB cùng các cổng HDMI, LAN, USB 3.0 và 2.0.

Transformer Book Duet TD300 cũng trang bị khe cắm thẻ nhớ microSD, camera phía trước và âm thanh công nghệ SonicMaster giúp tăng chất lượng của 2 loa trên tablet.
thanh
từ khóa :

Viết bình luận

Chiếc áo và tâm hồn

Chiếc áo và tâm hồn

Giáo dục 05:38

Với Nguyễn Thành Tính (giáo viên Trường THCS Nguyễn Văn Thiều, huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang) thì áo dài giúp các bạn trẻ thêm trân trọng và yêu quý những giá trị tốt đẹp của dân tộc

Bản tin sáng 19-5: Tổng Bí thư chúc mừng ông Tô Lâm và ông Trần Thanh Mẫn

Bản tin sáng 19-5: Tổng Bí thư chúc mừng ông Tô Lâm và ông Trần Thanh Mẫn

Video 05:03

(NLĐO) - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chúc mừng ông Tô Lâm và ông Trần Thanh Mẫn; nội dung quan trọng ngày làm việc cuối của Hội nghị Trung ương 9; gia đình "sư Thích Minh Tuệ" bức xúc vì nhiều thông tin không đúng trên mạng...

Cuộc chiến các nền tảng mạng xã hội nóng lên

Công nghệ 04:44

Khi mới ra mắt vào năm 2016, TikTok - nền tảng chia sẻ video ngắn thuộc sở hữu của Tập đoàn ByteDance (Trung Quốc) - cho phép người dùng đăng tải video có độ dài tối đa 15 giây.

Hiệp ước quốc tế đầu tiên về AI

Hiệp ước quốc tế đầu tiên về AI

Quốc tế 04:37

Hội đồng châu Âu (EC) vừa thông qua hiệp ước quốc tế ràng buộc pháp lý đầu tiên trong việc sử dụng hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI).

Gừng càng già càng cay!

Gừng càng già càng cay!

Thể thao 04:06

Không có lực lượng hùng hậu tại V-League 2023-2024 nên kinh nghiệm, bản lĩnh trận mạc của cặp đôi "cựu binh" Võ Huy Toàn - Sầm Ngọc Đức được HLV Phùng Thanh Phương tận dụng triệt để.

Hôm nay hãy tiếp tục sống, vì trời đẹp thế này mà!

Gia đình 03:43

Đó là lời thoại từ một bộ phim nổi tiếng của Hàn Quốc.

Bắt tàu vận chuyển dầu trái phép trên biển

Bắt tàu vận chuyển dầu trái phép trên biển

Biển đảo 03:34

Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 đang phối hợp với cơ quan chức năng củng cố hồ sơ liên quan vụ bắt giữ tàu vận chuyển dầu trái phép trên biển.