Microsoft thường áp dụng chính sách hỗ trợ phần mềm trong giai đoạn chính là 5 năm. Tuy nhiên, việc kinh doanh phần mềm và hệ điều hành nhận được thêm hoạt động hỗ trợ mở rộng, cho thời gian tổng cộng lên đến 10 năm.
Trong 4 năm hỗ trợ Surface Pro, Microsoft sẽ cung cấp hoạt động sửa lỗi phần cứng miễn phí trong thời gian bảo hành và tính phí sau đó, bên cạnh đó là việc sản xuất các bộ phận thay thế. Tuy nhiên, hệ điều hành trên Surface Pro là Windows 8 Pro vẫn sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ lâu hơn sau khi hoạt động hỗ trợ phần cứng kết thúc.
Microsoft sẽ hỗ trợ Windows 8 Pro trong 10 năm, bao gồm 5 năm hỗ trợ chính và 5 năm hỗ trợ mở rộng. Cụ thể, trong 5 năm đầu công ty cung cấp hoạt động sửa lỗi bảo mật và cập nhật tính năng mới, trong khi 5 năm mở rộng cung cấp các bản vá lỗ lỗ hổng. Như vây, Windows 8 Pro kết thúc hoạt động hỗ trợ chính vào tháng 1-2018, trong khi hoạt động mở rộng sẽ kết thúc vào tháng 1-2023.
Microsoft vẫn chưa tiết lộ dòng đời hỗ trợ cho Windows RT, phiên bản giới hạn của Windows 8 dành cho tablet Surface RT.
Hoạt động hỗ trợ phần cứng ngắn trên Surface Pro không phải là sự lạ lẫm đối với người dùng khi mà bản thân Apple cũng chỉ áp dụng chính sách hỗ trợ tablet của mình trong một khoảng thời gian ngắn.
Ví dụ, Apple đã ban hành một bản cập nhật cho iOS gần đây nhất cho iPad thế hệ đầu tiên vào ngày 7-5-2012, sau hơn 2 năm ra mắt kể từ ngày 3-4-2010. Trong khi đó, iOS 6 đợc Apple tung ra vào cuối tháng 9 năm ngoái cũng không hỗ trợ iPad 2010.
Surface Pro được bán ra đầu tiên vào ngày 9-2 với số lượng hạn chế, và chỉ mất vài giờ phiên bản 128 GB có giá 999 USD đã hết hàng, trong khi phiên bản 64 GB vẫn còn xuất hiện trên gian hàng trực tuyến của Microsoft.