19/11/2013 09:03

Mạng LTE-Advanced thử nghiệm rộng rãi

(ictworld.vn) - Trong khi LTE cung cấp tốc độ 150Mbps vẫn trong giai đoạn sơ khai ở nhiều nước thì các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông bắt đầu thử nghiệm với LTE-Advanced để tăng tốc độ cao hơn.

Vào tuần trước, Vodafone và Telefonica (Đức) Đã công bố thử nghiệm công nghệ mới này ở Dresden và Munich. Còn nhà mạng EE ở Anh cũng công bố trong giai đoạn thử nghiệm mạng tốc độ cao tại cụm công nghệ cao ở London hồi đầu tháng này. Mục tiêu phấn đấu của các nhà mạng này chính là để cung cấp kết nối không dây có tốc độ trên 200 Mbps. Mặc dù vậy, sự hạn chế của phần cứng khiến việc thương mại hóa dịch vụ này vẫn sẽ phải chờ đợi.

Cả 3 đều tận dụng một tính năng có tên gọi Carrier Aggregation, cho phép các mạng dành nhiều nguồn lực hơn cho các dải tần số khác nhau. Số lượng các tần số được sử dụng ở mức tối đa, trong đó EE sử dụng 2 kênh 20 MHz để đạt 300 Mbps, trong khi Vodafone và Telefonica sử dụng 1 kênh 10 MHz cộng với 1 kênh 20 Mhz để đạt 225 Mbps.

Trên lý thuyết Carrier Aggregation không chỉ tăng tốc độ mà nó còn có khả năng cải thiện chất lượng dịch vụ, nghĩa là đảm bảo tốc độ duy trì ở mức cao cho người sử dụng.

Tuy nhiên, trong khi các nhà mạng đã sẵn sàng cho LTE-Advanced thì vẫn còn mất nhiều thời gian để các thiết bị có thể bắt kịp tốc độ này. EE hy vọng rằng các router hỗ trợ mạng LTE-Advanced sẽ bắt đầu được giới thiệu và thương mại hóa vào giữa năm tới, trong khi các smartphone hỗ trợ sẽ xuất hiện vào nửa sau của năm.
 
EE cũng có kế hoạch khởi động dịch vụ thương mại trong năm 2014. Trong tháng 6, SK Telecom đã đưa ra mạng LTE-Advand dựa trên Carrier Aggregation tại thị trường Hàn Quốc, hỗ trợ bởi phiên bản đặc biệt của Samsung Galaxy S4. Mạng lưới mà nhà mạng của Hàn Quốc cung cấp tốc độ lên đến 150 Mbps bằng cách kết hợp 2 kênh 10 MHz.

Thiếu thiết bị đầu cuối tương thích với LTE-Advanced có nghĩa là một số nhà mạng có thể cung cấp tốc độ 150 Mbps là điều trở nên phổ biến hơn.
thanh
từ khóa :

Viết bình luận

Vụ rơi trực thăng chở Tổng thống Iran: Thêm chi tiết lạ

Vụ rơi trực thăng chở Tổng thống Iran: Thêm chi tiết lạ

11 giờ 30 11:22

Chiều nay 21-5, TP HCM tiếp tục hứng mưa to; Lũ cát chia cắt đường du lịch Mũi Né; Vừa nhận tiền đền bù, cha bị con trai giật lấy nửa tỉ đồng; Vàng miếng SJC, vàng nhẫn cùng rớt giá; Iran điều tra vụ rơi trực thăng, Thổ Nhĩ Kỳ đưa ra chi tiết lạ...

Phát động cuộc thi thiết kế vi mạch lần 2 năm 2024

Phát động cuộc thi thiết kế vi mạch lần 2 năm 2024

Số hóa 11:08

Khu Công nghệ cao TP HCM xác định hoạt động đào tạo ngành vi mạch bán dẫn là một trong những hoạt động trọng tâm, hướng đến hiện thực hóa mục tiêu phát triển ngành công nghiệp vi mạch bán dẫn của thành phố.

Herbalife Việt Nam ra mắt 3 trung tâm Casa Herbalife mới

Herbalife Việt Nam ra mắt 3 trung tâm Casa Herbalife mới

Tiêu dùng thông minh 11:08

Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, vừa ra mắt Chương trình Casa Herbalife Việt Nam tại Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Đắk Lắk, Trung tâm nhân đạo Quê Hương (tỉnh Bình Dương), và Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập Đà Nẵng.

Một virus thực vật có tiềm năng chặn ung thư di căn

Một virus thực vật có tiềm năng chặn ung thư di căn

Sức khỏe 11:04

(NLĐO) - Các nhà khoa học Mỹ đã đạt được kết quả ngoài mong đợi khi nghiên cứu phương pháp trị ung thư vú, ruột kết và buồng trứng.

3 người ở Quảng Nam và Long An bị sét đánh

3 người ở Quảng Nam và Long An bị sét đánh

Thời sự 10:49

(NLĐO) – Một người dân ở tỉnh Quảng Nam bị sét đánh trọng thương, dông sét còn làm chết 1 con trâu, cháy 1,5 sào mía.

Nữ bác sĩ bị tấm kính rơi vào người: Bệnh viện sắp xếp công việc phù hợp

Nữ bác sĩ bị tấm kính rơi vào người: Bệnh viện sắp xếp công việc phù hợp

Sức khỏe 10:35

(NLĐO) - Một tháng sau khi bị tấm kính rơi vào người, sức khỏe nữ bác sĩ Bệnh viện K có nhiều tiến triển. Hiện bác sĩ này đang tập phục hồi chức năng nhưng có thể sẽ phải ngồi xe lăn

Thủ tướng dự Diễn đàn nâng cao năng suất lao động

Thủ tướng dự Diễn đàn nâng cao năng suất lao động

Công đoàn - Công nhân 10:33

(NLĐO) - Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ phát biểu, truyền thông điệp về nâng cao năng suất lao động đối với người lao động và doanh nghiệp cả nước tại Diễn đàn nâng cao năng suất lao động quốc gia năm 2024