16/12/2014 17:55

Mã độc SoakSoak tấn công hơn 100.000 trang Wordpress

(ictworld.vn) - Được cho là có xuất xứ từ Nga, phần mềm độc hại (malware) SoakSoak vừa bị phát hiện đã lây nhiễm cho hơn 100.000 trang web sử dụng nền tảng Wordpress.

Theo hãng bảo mật Sucuri, việc lây nhiễm vừa được phát hiện hôm 14-12 thông qua một lỗ hổng bảo mật từ plugin của bên thứ 3 phát triển dưới tên gọi Slider Revolution - một trình chiếu ảnh miễn phí. Theo Sucuri, một khi các trang web sử dụng nền tảng Wordpress bị nhiễm, các hacker có thể nắm quyền điều khiển, từ đó chúng trở thành công cụ tấn công các trang khác hoặc tạo các lây nhiễm cho những người dùng khác.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa Internet.

Trong nỗ lực cố gắng kiểm soát sự lây nhiễm, Google cũng đã cho khóa hơn 11.000 tên miền được cho là đã bị nhiễm. Tuy nhiên, đây có thể chỉ là một phần nhỏ các trang bị lây nhiễm và chưa thể đánh giá chính xác con số thực tế. Vì hiện có hơn 70 triệu trang web đang sử nền tảng Wordpress, từ các blog cá nhân cho đến các hãng tin lớn như Time.com.

Sucuri cho biết SoakSoak hiện chỉ mới được phát hiện trên các trang web tự host dùng Wordpress tích hợp sẵn plugin Slider Revolution. Hơn nữa, việc loại bỏ hoàn toàn malware này gặp rất nhiều khó khăn, vì nhiều chủ trang web không biết là mình đang sử dụng plugin đó.

Do vậy, nếu plug-in là một phần trong chủ đề (theme), chúng sẽ không tự động cập nhật, điều này đồng nghĩa các quản trị viên cần phải chủ động nâng cấp phiên bản mới thường xuyên, các chuyên gia Sucuri cảnh báo. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ động cơ và mục đích của những hacker tạo ra SoakSoak.

 

 

 

M.Quang (Sucuri)

Viết bình luận

Hồi hộp chờ quyết định của FED

Hồi hộp chờ quyết định của FED

Quốc tế 06:16

Các nhà hoạch định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) dự kiến giữ nguyên lãi suất trong cuộc họp tuần tới vào ngày 30-4 và 1-5.

Lắng nghe, thấu hiểu nhân viên

Lắng nghe, thấu hiểu nhân viên

Lao động 06:15

Quản lý cấp trung cần tạo mối quan hệ tin cậy và hỗ trợ nhân viên để họ làm việc hiệu quả

Hàng vạn du khách đổ về quảng trường biển lớn nhất Thanh Hóa

Hàng vạn du khách đổ về quảng trường biển lớn nhất Thanh Hóa

Thời sự 06:00

(NLĐO)- Hàng vạn du khách đổ về quảng trường biển lớn nhất Thanh Hóa để thưởng thức bữa tiệc âm nhạc, nghệ thuật đặc sắc cùng màn bắn pháo hoa rực rỡ sắc màu trong đêm khai mạc du lịch biển Sầm Sơn 2024

Ảnh đẹp trong tuần: Niềm vui ngày lễ lớn

Ảnh đẹp trong tuần: Niềm vui ngày lễ lớn

Bạn đọc 06:00

(NLĐO) - Những bức ảnh ghi lại khoảnh khắc đáng nhớ, nét đẹp về lá cờ Tổ quốc trong đời sống, đã được các nhiếp ảnh gia gửi về dự thi cuộc thi ảnh "Thiêng liêng cờ Tổ quốc" do Báo Người Lao Động tổ chức.

Điều tôi nói: Bước chạy hạnh phúc

Điều tôi nói: Bước chạy hạnh phúc

Giáo dục 05:45

Với Lý Nguyễn Duy Hiền (tên thường gọi: Bobby), chạy bộ là một hành trình mang đậm dấu ấn cá nhân.

Vietnam Motor Show mất dần sức hút

Vietnam Motor Show mất dần sức hút

Ôtô - Xe - Điện máy 05:30

Chi phí tốn kém, hiệu quả không như mong đợi, khâu tổ chức chưa chuyên nghiệp...là những lý do khiến một số hãng xe nói lời chia tay với sân chơi Vietnam Motor Show

Đừng mãi bảo bọc con cái...

Đừng mãi bảo bọc con cái...

Gia đình 05:15

Thiếu kỹ năng tự lập là vấn đề khá phổ biến đối với giới trẻ hiện nay