04/02/2012 08:51

Kazuo Hirai và kế hoạch cứu Sony

(ictworld.vn) - Sau khi Sony lỗ lớn lần đầu tiên sau 14 năm, Kazuo Hirai, người sẽ đảm nhiệm chức Giám đốc và CEO của Sony vào tháng 4 này, đã đưa ra kế hoạch vực dậy công ty. Bản kế hoạch của ông gồm 4 điểm chính. Theo đó tổ chức lại phân khúc TV, tìm cách cắt giảm chi phí và tăng khả năng sáng tạo của công ty:

1. Tập trung phát triển những điểm mạnh của công ty: Hirai nhận thấy điểm mạnh của Sony nằm ở phân khúc công nghệ máy ảnh số và game giải trí và ông muốn công ty tập trung thu lợi từ hai nguồn sản phẩm này để đẩy mạnh sự phát triển của phân khúc thị trường các thiết bị di động. Phân khúc thị trường này sẽ trở thành trọng tâm của công ty sau khi họ đã mua lại Sony Ericsson. Hơn thế nữa, Hirai  muốn sử dụng thế mạnh của công ty trong lĩnh vực máy ảnh số để đưa vào ngành y tế, và hy vọng có thể biến nó thành sản phẩm chiến lược trong tương lai. Hirai cũng muốn tăng cường cho phân khúc game giải trí bằng các sản phẩm di động độc đáo mà chỉ Sony mới có thể sản xuất được.

2. Tổ chức lại phân khúc TV: Hira tin rằng TV vẫn sẽ là trung tâm của giải trí tại gia, nhưng sản phẩm TV LCD đã trở nên quá phổ biến nên Sony không nên quá để tâm đến thị trường này. Với việc Sony đã nhượng lại phi vụ hợp tác sản xuất LCD với Samsungs, Hirai muốn tiếp tục hướng hoạt động tiết kiệm chi phí này và đang xem xét việc hợp tác với các công ty khác để giảm thiểu chi phí. Đồng thời, ông muốn sử dụng hai công nghệ mới của hãng là OLED và Crystal LED để tạo nên các dòng sản phẩm mới độc đáo.

3. Cải tiến các dòng sản phẩm của Sony: Sony có nhiều dòng sản phẩm đa dạng. Điều này có lợi cho công ty, nhưng phải tìm cách loại bỏ các sản phẩm đã trở nên quá phổ biến và không mang lại nhiều giá trị riêng độc đáo.

4. Tăng tốc sáng tạo: Hirai tin rằng công ty đủ khả năng cho việc biến thị trường các thiết bị y tế thành một phân khúc chủ yếu. Sony hiện nay có rất nhiều sáng chế trong công nghệ cảm biến, thu phát tín hiệu, ống kính, màn hình và có thể tạo nên những sản phẩm tốt khi áp dụng vào các thiết bị nội soi, siêu âm hay chẩn đoán bằng tia X. Trước đó có tin Sony có dự định mua lại 20-30% cổ phiếu của Olympus, có lẽ là để nhắm đến khả năng của công ty này trong cả hai ngành ảnh kỹ thuật số và thiết bị y tế. Vị CEO tương lai của Sony cũng cho biết thêm rằng ông muốn tăng khả năng phối hợp giữa bộ phận nghiên cứu và kinh doanh, một việc mà ông đã là người tiên phong.

Hirai cũng nói rằng ông không muốn Sony chỉ tạo ra các sản phẩm tốt mà phải là các sản phẩm độc đáo. Khi trả lời một câu hỏi về quản lý nhân lực, Hirai cho biết sẽ tìm cách tạo một môi trường để có thể trao đổi ý tưởng một cách tự do, và một đội ngũ điều hành với khả năng thách đố ý tưởng của chính ông chứ không phải là những người chỉ biết tuân lệnh.

Có vẻ vị CEO mới này sẽ nhanh chóng thổi một luồng gió mới vào công ty thiết bị điện tử không lồ Sony. Đây có lẽ là một khởi đầu mới cho hãng này trong công cuộc chiếm lại ngôi vị số 1 cho mình như trong những năm 90.

thaison
từ khóa :
"Tiến Tới Ước Mơ" cùng Techcombank chạm đến hàng triệu con tim

"Tiến Tới Ước Mơ" cùng Techcombank chạm đến hàng triệu con tim

Ngân hàng 21:31

Trong chương trình kỷ niệm 31 năm thành lập, Techcombank lần đầu mang đến cho cộng đồng ca khúc đầy tinh thần khích lệ cho những ước mơ và tinh thần vượt qua mọi giới hạn với sự góp mặt của Soobin cùng verse rap lay động của Rhymastic và con beat biến hóa "khôn lường" từ phù thủy âm nhạc SlimV.

Xót xa nữ sinh viên năm nhất đại học bị xe tải tông tử vong

Xót xa nữ sinh viên năm nhất đại học bị xe tải tông tử vong

Xã hội 21:29

(NLĐO) - Cú va chạm với xe tải khiến nữ sinh viên năm nhất đại học bị húc văng về phía trước, rồi tử vong sau đó.

Tiết lộ loại vũ khí Israel dùng sát hại thủ lĩnh Hezbollah

Tiết lộ loại vũ khí Israel dùng sát hại thủ lĩnh Hezbollah

Quốc tế 21:06

(NLĐO) - Đài Al Jazeera cho biết thủ lĩnh Hezbollah Hassan Nasrallah thiệt mạng sau cuộc không kích của Israel vào Beirut - Lebanon đêm 27-9, sử dụng "bom phá boongke".

Haaland tịt ngòi tại St.James'Park, Man City mất điểm ngôi đầu

Haaland tịt ngòi tại St.James'Park, Man City mất điểm ngôi đầu

Thể thao 20:57

(NLĐO) – Erling Haaland lần đầu tiên không thể ghi bàn sau 6 vòng đấu và Man City may mắn có điểm ra về trước một chủ nhà Newcastle thi đấu kiên cường.

Thường trực Ban Bí thư Lương Cường viếng Phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Thường trực Ban Bí thư Lương Cường viếng Phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Thời sự 20:35

(NLĐO)- Ngày 28-9, lễ tang Phó giáo sư Đặng Bích Hà, phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã được tổ chức trọng thể tại Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội

Tạt sơn, chất bẩn để khủng bố tinh thần người phụ nữ ở Bình Dương

Tạt sơn, chất bẩn để khủng bố tinh thần người phụ nữ ở Bình Dương

Pháp luật 20:33

(NLĐO) - Các đối tượng Phan Đức Hiếu và Trần Xuân Dũng ở Bình Dương đã lập trang Facebook “Hỗ trợ cho vay trả góp” để cho vay nặng lãi

Bị Thái Lan cầm hòa, futsal nữ Việt Nam vẫn vô địch

Bị Thái Lan cầm hòa, futsal nữ Việt Nam vẫn vô địch

Thể thao 20:22

(NLĐO) - Sau 4 trận đấu tại giải giao hữu quốc, tuyển futsal nữ Việt Nam với mạch 4 trận bất bại (3 thắng, 1 hoà) đã lên ngôi vô địch trên sân nhà của tuyển Thái Lan.