12/09/2012 09:48

iPhone 5 sẽ phá vỡ ngành công nghiệp di động

(ictworld.vn) - Tất cả các nhà sản xuất điện thoại đối thủ, nhà cung cấp PC, nhà cung cấp không dây và các nhà cung cấp thành phần khác sẽ bị ảnh hưởng bởi iPhone 5 sắp ra mắt.

Theo chuyên gia phân tích Mark Moskwitz của J.P Morgan nhận xét, iPhone 5 sẽ để lại một khoảng cách lớn giữa người chiến thắng và kẻ thua trong suốt bối cảnh công nghệ di động.

Apple dự kiến sẽ thách thức các nhà sản xuất thiết bị cầm tay khác với một điện thoại mới mạnh mẽ với pin, kích thước màn hình và thiết kế. Một điện thoại iPhone hỗ trợ LTE sẽ tham gia vào gia đình các smartphone 4G cung cấp khả năng truy cập dữ liệu ở tốc độ cao. Như vậy ngành công nghiệp máy tính có thể bị mất đất cho các nhà cung cấp điện thoại di động, làm tổn thương sự tăng trưởng của các công ty như Dell và HP.

Nhà cung cấp không dây ở Mỹ có khả năng sẽ thấy một loạt các nâng cấp trong iPhone mới gây áp lực lên lợi nhuận của họ. iPhone 5 cũng sẽ buộc các nhà mạng phải tăng tốc độ 4G của mình cũng như tăng băng thông nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng chuyển đổi từ mạng 3G sang 4G.

Dĩ nhiên, các nhà cung cấp khác cũng sẽ được hưởng lợi rất nhiều từ iPhone mới. LG Display cung cấp các panel màn hình in-cell, trong khi Samsung lại chịu trách nhiệm sản xuất bộ nhớ đồ họa. LG Innotek sẽ đảm nhiệm sản xuất mô-đun máy ảnh và Semco sẽ sản xuất các tụ điện bên trong. Mặt khác, sự xuất hiện của tính năng bản đồ và điều hướng turn-by-turn trên iPhone 5 có thể là một điều tiêu cực đối với các nhà cung cấp GPS như Garmin và TeleNav.
Cuối cùng, các nhà cung cấp chất bán dẫn nhất định sẽ thấy được sự tăng trưởng như là một kết quả đạt được từ iPhone mới, trong đó có Analog Devices, Fairchild và Broadcom. Tuy nhiên, Intel và AMD có thể bị tổn thương bởi sự mất mát trên thị trường máy tính.

Theo nhà phân tích Katy Huberty đến từ Morgan Stanley nhận xét, Apple có thể bán ra 48 đến 53 triệu iPhone trong quý 4 năm nay và thu lãi 266 triệu USD cho cả năm 2013. Những con số cao như vậy một phần là nhờ vào các thị trường ngoài nước Mỹ. Theo ông, mối quan hệ đối tác của Apple với China Mobile chính là chất xúc tác lớn nhất giúp iPhone 5 được tích hợp một chip tương thích mạng của nhà mạng này có thể tăng trưởng mạnh mẽ.

Huberty cũng đặt mối quan tâm đến những tính năng nổi bật trong điện thoại mới của Apple, bao gồm 4G LTE, màn hình hiển thị lớn hơn và tốt hơn, bộ xử lý được cải thiện, bộ nhớ lớn hơn, yếu tố thiết kế mới mẻ, bản đồ 3D, tính năng dẫn đường, kết nối dock mới và công nghệ thẻ SIM mới có tên nano-SIM.
thanh
từ khóa :
"Rồng lửa" lớn chưa từng thấy chui ra từ lỗ đen quái vật

"Rồng lửa" lớn chưa từng thấy chui ra từ lỗ đen quái vật

Khoa học 11:00

(NLĐO) - Từ nơi cách Trái Đất 7,5 tỉ năm ánh sáng, cặp "rồng lửa vũ trụ" dài gấp 140 lần đường kính Ngân Hà chui ra từ một lỗ đen.

Lisa (Blackpink) sẽ đọ dáng với dàn thiên thần nội y

Lisa (Blackpink) sẽ đọ dáng với dàn thiên thần nội y

Giải trí 10:38

(NLĐO) - Nữ ca sĩ Lisa - thành viên nhóm nhạc đình đám Blackpink, được công bố trở thành ca sĩ trình diễn trong Victoria's Secret Fashion Show.

Sức khỏe nữ giáo viên bị cành cây gãy rơi trúng người khi đi dưới sân trường

Sức khỏe nữ giáo viên bị cành cây gãy rơi trúng người khi đi dưới sân trường

Thời sự 10:28

(NLĐO)- Bị cành cây lớn rơi trúng người, nữ giáo viên ở Thanh Hóa bị thương rất nặng đã phải chuyển tuyến ra Bệnh viện Việt Đức để tiếp tục điều trị

Mặt trận phía Đông Ukraine nguy cấp, Nga lên kế hoạch lớn

Mặt trận phía Đông Ukraine nguy cấp, Nga lên kế hoạch lớn

Quốc tế 10:28

(NLĐO) – Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky thừa nhận tình hình vẫn cực kỳ khó khăn ở hai khu vực ở mặt trận phía Đông.

"Làng du lịch tốt nhất thế giới" Tân Hóa ngập sâu, bị cô lập sau bão số 4

"Làng du lịch tốt nhất thế giới" Tân Hóa ngập sâu, bị cô lập sau bão số 4

Thời sự 10:21

(NLĐO) - Tại "Làng du lịch tốt nhất thế giới" Tân Hóa - nơi được ví như vùng "rốn lũ" của huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình, đã có hơn 400 ngôi nhà bị ngập sâu trong nước.

Sau Miss Universe Vietnam, Thanh Hằng có ngay vai trò mới

Sau Miss Universe Vietnam, Thanh Hằng có ngay vai trò mới

Giải trí 09:59

(NLĐO) - Không chỉ là đại sứ của nhiều thương hiệu, siêu mẫu Thanh Hằng còn bắt đầu tham gia vai trò mới: lên ý tưởng cho bộ thiết kế Shape of water của Elise.

Thí sinh "Miss Cosmo 2024" quá đẹp

Thí sinh "Miss Cosmo 2024" quá đẹp

Giải trí 09:54

(NLĐO) - Rực rỡ sắc màu văn hóa trong đêm thi trang phục dân tộc của "Miss Cosmo 2024" tại Thung Nham, Ninh Bình, diễn ra tối 19-9.