18/10/2015 12:27

Intel sẽ sản xuất chíp cho iPhone 7

(ictworld.vn) - Một nguồn tin cho biết Apple có thể chọn thêm một đối tác sản xuất chíp cho iPhone tương lai là Intel bên cạnh TSMC và Samsung, thậm chí được độc quyền trong một thời gian dài.

Intel được cho là đã dành khoảng 1.000 nhân viên để phát triển chíp cung cấp sức mạnh cho các iPhone thế hệ tiếp theo. Một giả thuyết đặt ra là Apple có thể quan tâm nhiều nhất đến modem LTE của Intel, mà cụ thể là chíp modem 7360 LTE mà CEO Brian Krzanich hứa hẹn tung ra thị trường trong năm 2016. Nhiều khả năng iPhone 7 sẽ được trang bị cảm modem 7360 LTE và 9X45 LTE của Qualcomm tùy thuộc thị trường.

Cần biết rằng Intel mới đây đã mua lại bộ phận sản xuất chíp của Infineon ở Đức vào năm 2011. Trên thực tế, Infineon là nhà cung cấp modem 3G cho iPhone đến năm 2011, do đó sẽ có một mối quan hệ đối tác giữa Apple và Intel trong tương lai. Hơn nữa, chíp Intel được cho là hỗ trợ thêm cả mạng CDMA, một điều quan trọng để sản phẩm của Apple có thể làm việc với các nhà mạng ở Trung Quốc như China Telecom vốn sử dụng một sự kết hợp giữa các mạng lưới LTE và CDMA.

Một tin đồn khác cho rằng quan hệ đối tác có thể mở rộng hơn nữa, trong đó Intel sẽ được giao nhiệm vụ sản xuất chíp mới cho Apple nhờ dây chuyền sản xuất 14 nm tiên tiến. Hiện một số tin đồn cũng cho rằng giải pháp tích hợp mới của Apple có thể được ứng dụng trên đồng hồ thông minh Watch.

Nhưng dù thế nào đi chăng nữa thì hiện mọi thứ vẫn chỉ là tin đồn, trong khi bản thân Apple lẫn Intel đều không đưa ra bình luận nào về điều này.

Việt Trung (GSMArena)

Viết bình luận

Giá cà phê đã lên 125.000 đồng/kg

Kinh tế 01:00

Ngày 18-4, đại diện Hiệp hội Cà phê - Ca cao Việt Nam (VICOFA) thông tin giá cà phê trong ngày đã lên mức 125.000 đồng/kg,

TP HCM hỗ trợ doanh nghiệp đầu tư sản xuất nhựa tái chế

Kinh tế 00:30

Theo báo cáo UBND TP HCM về tình hình hoạt động của Hội đồng ngành Cao su - Nhựa TP HCM năm 2023 vừa được phát hành,

Giá trị tinh hoa của tư liệu cổ

Giá trị tinh hoa của tư liệu cổ

Văn hóa - Văn nghệ 22:32

(NLĐO) - Tối 18-4, tại khu vực sân khấu đường Công xã Paris (quận 1, TP HCM) đã diễn ra chương trình giao lưu với chủ đề "Quá trình phát triển sách và văn hóa đọc từ truyền thống đến hiện đại".

U23 Indonesia giành chiến thắng lịch sử nhờ cầu thủ ẩu đả ở SEA Games

U23 Indonesia giành chiến thắng lịch sử nhờ cầu thủ ẩu đả ở SEA Games

Thể thao 22:20

(NLĐO) - U23 Indonesia có bàn thắng, chiến thắng đầu tiên tại U23 châu Á 2024 - mùa giải đầu tiên đại diện Đông Nam Á góp mặt ở vòng chung kết.

Va chạm xe tải, 2 nam sinh đi xe máy tử vong

Va chạm xe tải, 2 nam sinh đi xe máy tử vong

Thời sự 22:04

(NLĐO)- Di chuyển trên Quốc lộ 21A, chiếc xe máy chở theo 2 nam sinh 14 và 15 tuổi ở Nam Định bất ngờ va chạm với ôtô tải đi theo hướng ngược lại chiều khiến cả 2 tử vong

Tổng giám đốc Nhã Nam tạm thời dừng công việc sau thông tin "quấy rối nhân viên nữ"

Tổng giám đốc Nhã Nam tạm thời dừng công việc sau thông tin "quấy rối nhân viên nữ"

Văn hóa - Văn nghệ 20:48

(NLĐO) - Công ty Nhã Nam tạm thời ngừng vị trí công tác của ông Nguyễn Nhật Anh, Tổng Giám đốc công ty này, sau lùm xùm thông tin "quấy rối nhân viên nữ"

Hai đối tượng cướp tiệm vàng ở Bình Dương vượt biên sang Campuchia

Hai đối tượng cướp tiệm vàng ở Bình Dương vượt biên sang Campuchia

Pháp luật 20:47

(NLĐO) - Sau khi gây án, hai đối tượng đã vượt biên giới sang Campuchia bằng đường tiểu ngạch để tiêu thụ vàng cướp được.