Dan Olds, nhà phân tích của The Gabriel Consulting Group nói răng: "Intel cho đến nay đã bỏ lỡ thị trường smartphone và tablet đang phát triển mạnh mẽ, và các thiết bị này đang sử dụng một số lượng lớn chíp xử lý. Intel cần phải lấy một phần thị trường này để duy trì vị trí hàng đầu trong thị trường chíp xử lý lâu dài".
Dan Olds không phải là người đầu tiên nhận thấy sự suy giảm của Intel trong thị trường bộ xử lý. Trước ngày Intel công bố Clover Trail, Craig Ellis, một nhà phân tích của ngân hàng đầu tư Caris & Co đã đánh giá thị phần Intel với ước tính thu nhập và giá cổ phiếu của hãng sẽ giảm.
Ellis cho rằng ông đánh giá điều này vì sự quan tâm ngày càng cao của người dùng đến tablet, có thể ảnh hưởng đến thị trường máy tính vốn là thế mạnh của Intel.
Patrick Moorhead, một nhà phân tích Moor Insights & Strategy, cho biết ông không ngạc nhiên về việc Intel sẽ mất thị phần lớn mặc dù hãng tung ra chip Clover Trail. Công ty của Mỹ cần phải bước chân vào thị trường tablet khi mà iPad của Apple đang khá phổ biến. Kể từ khi iPad ra mắt, bộ xử lý Apple A5X thống trị thị trường tablet và chỉ một phần trăm nhỏ thị trường tablet sử dụng bộ xử lý của Intel mà thôi.
Tuy nhiên, bằng cách kết hợp chip Atom Z2760 của Intel và Windows 8, người tiêu dùng có thể bị thu hút nhiều hơn so với trước đây cứ phải đặt mục tiêu vào iPad của Apple. Clover Trail được thiết kế tập trung vào thị trường tablet mới và người dùng doanh nghiệp, và với Clover Trail của Intel, doanh nghiệp IT sẽ cần phải thực hiện triển khai iPad. Điều quan trọng của Intel vẫn là thị trường PC, sẽ là còn quá sớm để tuyên bố rằng laptop và PC đang chết dần.
Moorhead cho biết: “Intel có thể thành công với nhánh tablet và smartphone trong tương lai, nhưng hãng không được quên rằng mình đang kiểm soát phần lớn thị trường PC. Có thể thị trường PC đã bị giảm đi rất nhiều do sự tăng trưởng của tablet và smartphone, thậm chí là cả điện toán đám mây nhưng điều này không có nghĩa mọi thứ đã chấm hết với thị trường này”.