12/11/2012 09:13

HTC và Apple bắt tay để có bằng sáng chế trong 10 năm

(ictworld.vn) - Apple và HTC đã đồng ý với thỏa thuận cấp phép bằng sáng chế trong 10 năm, bao gồm các bằng sáng chế hiện tại và tương lai của cả 2 công ty.

Apple và HTC đã công bố một thỏa thuận cấp phép bằng sáng chế mang tính rộng nhất, bao gồm giải quyết tất cả các tranh chấp hiện nay giữa 2 công ty. Hai công ty vốn được xem là níu giữ nhau lại trong một loạt các tranh chấp bằng sáng chế trong 2 năm qua đã đồng ý với một thỏa thuận cấp phép 10 năm chung cho tất cả các bằng sáng chế hiện tại và tương lai, theo một tuyên bố ngắn gọn vừa được ban hành. Những điều khoản về tài chính của việc giải quyết không được công bố.

CEO Tim Cook của Apple cho biết: "Chúng tôi rất vui mừng khi đã đạt đến một thỏa thuận giải quyết với HTC", trong khi ông Peter Chou, CEO của HTC tuyên bố: "HTC đã giải quyết xong tranh chấp với Apple".

Vấn đề pháp lý liên quan đến các tranh chấp giữa Apple và HTC bắt đầu diễn ra vào năm 2010 khi Apple đệ đơn khiếu nại chống lại HTC với Ủy ban Thương mại Quốc tế Hoa Kỳ (ITC) nói rằng công ty của Đài Loan đã vi phạm 10 bằng sáng chế của mình. Tuy nhiên, vào tháng 6-2011 thì một thẩm phán hành chính của ITC, cơ quan liên bang với sức mạnh thực thi lệnh cấm bán các sản phẩm vận chuyển đến Mỹ, cho rằng chỉ có 2 bằng sáng chế bị vi phạm mà thôi.

Hai tháng sau khi bị Apple khiếu nại, HTC đã cáo buộc Apple vi phạm năm bằng sáng chế liên quan đến công nghệ điện thoại di động và yêu cầu ITC ngăn chặn việc nhập khẩu và bán iPad, iPod và iPhone của Apple. Trong tháng 8- 2011, HTC đã đệ đơn kiện tại Tòa án quận Delaware, tuyên bố rằng Apple vi phạm hai bằng sáng chế liên quan đến công nghệ Wi-Fi trong các dòng máy tính Mac, iPad, iPod, iPhone và các thiết bị khác và yêu cầu một lệnh cấm nhập khẩu thiết bị.

Tuy nhiên, HTC đã phải thụt lùi một bước trong tháng 12-2011 khi ITC ra phán quyết rằng HTC vi phạm bằng sáng chế của Apple về hoạt động khai thác dữ liệu, kỹ thuật tự động định dạng văn bản cho phép, ví dụ như một chương trình quay số bật lên khi một số điện thoại xuất hiện. Điều này cho phép áp đặt một lệnh cấm nhập khẩu đối với một số sản phẩm của HTC nếu tính năng không được gỡ bỏ trước ngày 19-4-2012.

Ngay sau khi phán quyết đưa ra, HTC đã công bố sẽ sớm loại bỏ tính năng này từ tất cả các điện thoại của mình.

Apple gần đây đã giành được một phán quyết trong một trường hợp khác với HTC khi một thẩm phán bác bỏ 5 bằng sáng chế mà HTC đã cố gắng khẳng định của mình là được vay mượn từ Google. Các bằng sáng chế, được trích dẫn trong một vụ kiện tại ITC, đã được xác định là Google cho HTC mượn vào mùa hè năm ngoái trong một nỗ lực mà nhà cung cấp nền tảng Android muốn tăng cường các nhà sản xuất thiết bị Android vũ khí bảo vệ mà Google không trực tiếp tham gia.

Nỗ lực của Apple trước đó là muốn một số sản phẩm của HTC bị cấm bán tại Mỹ. Phán quyết của ITC trong tháng 12 cho rằng HTC đã vi phạm bằng sáng chế của Apple cho kỹ thuật khai thác dữ liệu, cấm nhập khẩu HTC One X và Evo 4G LTE được Hải quan Mỹ thực hiện vào tháng 5 vừa qua với mục đích kiểm tra các thiết bị có đảm bảo không vi phạm bằng sáng chế của Apple hay không. Tuy nhiên, sau một vài tuần thì các điện thoại này đã được cấp phép nhập cảnh vào thị trường Mỹ.
thanh
từ khóa :
"Rồng lửa" lớn chưa từng thấy chui ra từ lỗ đen quái vật

"Rồng lửa" lớn chưa từng thấy chui ra từ lỗ đen quái vật

Khoa học 11:00

(NLĐO) - Từ nơi cách Trái Đất 7,5 tỉ năm ánh sáng, cặp "rồng lửa vũ trụ" dài gấp 140 lần đường kính Ngân Hà chui ra từ một lỗ đen.

Lisa (Blackpink) sẽ đọ dáng với dàn thiên thần nội y

Lisa (Blackpink) sẽ đọ dáng với dàn thiên thần nội y

Giải trí 10:38

(NLĐO) - Nữ ca sĩ Lisa - thành viên nhóm nhạc đình đám Blackpink, được công bố trở thành ca sĩ trình diễn trong Victoria's Secret Fashion Show.

Sức khỏe nữ giáo viên bị cành cây gãy rơi trúng người khi đi dưới sân trường

Sức khỏe nữ giáo viên bị cành cây gãy rơi trúng người khi đi dưới sân trường

Thời sự 10:28

(NLĐO)- Bị cành cây lớn rơi trúng người, nữ giáo viên ở Thanh Hóa bị thương rất nặng đã phải chuyển tuyến ra Bệnh viện Việt Đức để tiếp tục điều trị

Mặt trận phía Đông Ukraine nguy cấp, Nga lên kế hoạch lớn

Mặt trận phía Đông Ukraine nguy cấp, Nga lên kế hoạch lớn

Quốc tế 10:28

(NLĐO) – Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky thừa nhận tình hình vẫn cực kỳ khó khăn ở hai khu vực ở mặt trận phía Đông.

"Làng du lịch tốt nhất thế giới" Tân Hóa ngập sâu, bị cô lập sau bão số 4

"Làng du lịch tốt nhất thế giới" Tân Hóa ngập sâu, bị cô lập sau bão số 4

Thời sự 10:21

(NLĐO) - Tại "Làng du lịch tốt nhất thế giới" Tân Hóa - nơi được ví như vùng "rốn lũ" của huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình, đã có hơn 400 ngôi nhà bị ngập sâu trong nước.

Sau Miss Universe Vietnam, Thanh Hằng có ngay vai trò mới

Sau Miss Universe Vietnam, Thanh Hằng có ngay vai trò mới

Giải trí 09:59

(NLĐO) - Không chỉ là đại sứ của nhiều thương hiệu, siêu mẫu Thanh Hằng còn bắt đầu tham gia vai trò mới: lên ý tưởng cho bộ thiết kế Shape of water của Elise.

Thí sinh "Miss Cosmo 2024" quá đẹp

Thí sinh "Miss Cosmo 2024" quá đẹp

Giải trí 09:54

(NLĐO) - Rực rỡ sắc màu văn hóa trong đêm thi trang phục dân tộc của "Miss Cosmo 2024" tại Thung Nham, Ninh Bình, diễn ra tối 19-9.