Việc HP xây dựng đám mây được lý giải là vì HP muốn tham gia thị trường âm nhạc trực tuyến, và họ đã bỏ ra nhiều năm để nghiên cứu thực hiện dự án này. “HP đang làm một thứ gì đó có thể dùng được trên bất cứ thiết bị HP nào” - một đối tác của HP cho biết.
Trước đây, HP đã hợp tác với Starbucks từ năm 2003 đến năm 2005 để ra mắt một dịch vụ tải và ghi nhạc nhưng sớm thất bại. Năm ngoái, HP lại tiếp tục dự án khi mua lại Melodeo nhưng chưa có thành công nổi bật. Hiện HP đang rất sốt ruột vì sớm nhất là sau 6 tháng dịch vụ của họ mới ra mắt, trong khi các hãng đĩa đang đàm phán với Amazon, Google và Apple.