22/11/2012 14:11

Google phát triển một tính năng tương tự Airplay của Apple

(ictworld.vn) - Sau sản phẩm đầu tiên Nexus Q không mấy thành công, Google được cho là đang làm việc với các đối tác để phát triển một giao thức chia sẻ không dây tương tự như AirPlay của Apple.

Kết nối và trình diễn nội dung số không dây tại gia đang là xu hướng của các sản phẩm điện tử và giải trí thông minh hiện nay.

Tuần trước, YouTube đã giới thiệu tính năng chia sẻ video từ điện thoại và máy tính bảng Android đến Google TV. Đây được xem là bước đầu tiên trong chiến lược của Google, và theo như lời giám đốc sản phẩm Timbo Drayson thì "chúng tôi muốn thúc đẩy cả thị trường phát triển". Ông cho biết Google đã nghĩ đến việc phát triển tính năng tương tự như Airplay cho Google TV từ khá lâu rồi, và trong vài năm trở lại đây hãng tập trung phát triển khả năng kết nối giữa điện thoại Android và ứng dụng YouTube trên nhiều sản phẩm TV thông minh.
 
Một trong những ý quan trọng mà Timbo tiết lộ trong buổi phỏng vấn với GigaOm là giao thức mà Google đang phát triển có khả năng cho phép dữ liệu được truyền tải theo cả hai hướng. Điều này có nghĩa là người dùng không chỉ xuất nội dung từ thiết bị Android lên Google TV (tương tự như AirPlay) mà còn có thể làm theo chiều ngược lại. Từ đó, Google cung cấp khả năng mở rộng một màn hình phụ thứ hai trên thiết bị di động và nó sẽ tương tác đồng bộ với nội dung trên TV. Vị giám đốc cho biết thêm trong tương lai Google còn tính đến việc kết nối và chia sẻ dữ liệu không dây từ máy tính xách tay lên màn hình TV.
 
Google không phải là công ty duy nhất phát triển một sản phẩm tương tự như AirPlay. Tính đến thời điểm này, đối thủ đáng kể nhất của AirPlay chính là giao thức DLNA (Digital Living Network Alliance). Ra mắt năm 2003, giao thức này cho phép người dùng chia sẻ nội dung số không dây giữa các thiết bị có hỗ trợ. Có khá nhiều hãng sản xuất thiết bị di động lẫn TV đang sử dụng công nghệ này trên các sản phẩm của họ, song hiệu quả thực tế của DLNA trên phương diện người dùng vẫn chưa thật sự đáng kể.
thanh
từ khóa :
Sketchnote luyện não giúp học sinh vẽ sáng tạo bằng hai tay

Sketchnote luyện não giúp học sinh vẽ sáng tạo bằng hai tay

Tiêu dùng thông minh 09:24

Sketchnote luyện não là chương trình giúp học sinh vẽ sáng tạo bằng hai tay để luyện hai bán cầu não

Vùng ven TP HCM oằn mình "gánh" xe ben: Tiếp tục xử phạt

Vùng ven TP HCM oằn mình "gánh" xe ben: Tiếp tục xử phạt

Pháp luật 09:13

(NLĐO) - Mới đây, Báo Người Lao Động đã phản ánh tình trạng xe ben chạy trong khung giờ cấm từ 6 giờ - 22 giờ hoặc đường giới hạn trọng tải ở vùng ven TP HCM.

Cầm kiếm dài 1,5 m chém trưởng công an xã trọng thương

Cầm kiếm dài 1,5 m chém trưởng công an xã trọng thương

Pháp luật 09:04

(NLĐO) - Cơ quan công an đang truy bắt một đối tượng dùng cây kiếm dài 1,5 m chém trọng thương trưởng công an xã rồi bỏ trốn

Billiards nữ vượt qua định kiến

Billiards nữ vượt qua định kiến

Thể thao 09:04

Billiards carom ba băng Việt Nam được cả thế giới ngưỡng mộ nhưng vinh dự này mới chỉ thuộc về các vận động viên nam

Mai vàng Uyên Trang với chặng đường 25 năm ca hát

Mai vàng Uyên Trang với chặng đường 25 năm ca hát

Giải trí 08:59

(NLĐO) - Giọng ca từng đoạt giải Mai vàng do Báo Người Lao Động tổ chức - ca sĩ Uyên Trang - đã có hành trình 25 năm ca hát đầy kỷ niệm.

Nghệ sĩ Đình Toàn - Quang Thảo: Cặp đôi "sóng thần"

Nghệ sĩ Đình Toàn - Quang Thảo: Cặp đôi "sóng thần"

Văn hóa - Văn nghệ 08:59

Cặp đôi này đã chinh phục khán giả qua nhiều vở diễn tại Nhà hát Kịch IDECAF

Ô tô điện mini giá rẻ có thay thế xe máy?

Ô tô điện mini giá rẻ có thay thế xe máy?

Ôtô - Xe - Điện máy 08:59

Ngày càng nhiều ô tô điện mini ra mắt thị trường liệu có thay thế được xe máy trong thời gian tới?