15/04/2013 18:03

Google phải thay đổi kết quả tìm kiếm tại châu Âu

(ictworld.vn) - Sau 2 năm điều tra và thực hiện các cuộc đàm phán, EU và Google đã đồng ý ký vào một thỏa thuận hợp tác mà Google buộc phải thay đổi một số kết quả tìm kiếm của mình ở châu Âu để đảm bảo rằng nó không tạo ra sự độc quyền trong tìm kiếm theo chiều dọc.

Về cơ bản, kết quả tìm kiếm theo chiều dọc là những kết quả tập trung vào một phân khúc cụ thể như những chuyến bay hoặc hàng hóa trực tuyến. Google  mở rộng hoạt động kinh doanh tìm kiếm theo chiều dọc đã khiến các công ty như Yelp và TriAdvisor lo lắng rằng Google sẽ cung cấp kết quả tìm kiếm có lợi cho riêng mình chứ không phải cho bên thứ ba. Theo EU, Google lạm dụng quyền lực này là không công bằng trong cạnh tranh thương mại, vì ở châu Âu Google có đến 90% thị trường.

Một tin vui cho Google là EU không yêu cầu hãng thay đổi bất kỳ thuật toán và kết quả tìm kiếm của họ dựa trên các hoạt động tìm kiếm trên nền web thông thường. Tuy nhiên, công ty phải dán nhãn rõ ràng các kết quả tìm kiếm có được từ các dịch vụ của riêng mình, chẳng hạn như Google Plus hoặc Google News. Ngoài ra, trong một số trường hợp, Google cần phải hiển thị các liên kết từ các công cụ tìm kiếm của bên thứ ba.

Các thỏa thuận với EU của Google sẽ bị ràng buộc về mặt pháp lý trong vòng 5 năm. Đổi lại, Google sẽ tránh phải trả bất kỳ tiền phạt nào do các hành vi vi phạm trước đây và sẽ không bị buộc tội với bất kỳ hành vi sai trái nào. Điều này rõ ràng là tốt cho cả Google khi mà hoạt động điều tra chống độc quyền đối với hãng đã kéo dài trong nhiều năm gây tốn kém không ít cho công ty. Tuy nhiên, nếu Google không thực hiện theo đúng cam kết mới của mình thì hãng sẽ phải trả 10% doanh thu hàng năm của mình trên toàn cầu (không chỉ riêng châu Âu).

Điều đáng nói là quyết định của EU rất khác so với quyết định của Mỹ gần đây liên quan đến cuộc điều tra việc kinh doanh tìm kiếm của Google trong 2 năm. Vì FTC đã kết luận rằng không có bằng chứng nào cho thấy hoạt động của Google gây thiệt hại đến người tiêu dùng.
thanh
từ khóa :
Công trình trái phép "mọc" trên đất quốc phòng suốt 2 năm

Công trình trái phép "mọc" trên đất quốc phòng suốt 2 năm

Thời sự 12:48

(NLĐO)- Bị Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa ra quyết định xử phạt 127 triệu đồng, buộc tháo dỡ, nhưng gần 2 năm trôi qua, hàng loạt công trình trái phép "mọc" trên đất quốc phòng của hộ ông Phạm Thanh Quý vẫn tồn tại

Một nhà mạng chi gần 300 tỉ đồng tặng điện thoại 4G cho khách hàng

Một nhà mạng chi gần 300 tỉ đồng tặng điện thoại 4G cho khách hàng

AI 365 12:34

(NLĐO) - Đối tượng được tặng điện thoại 4G là toàn bộ khách hàng đang sử dụng máy 2G hoạt động trên mạng Viettel chưa có điều kiện chuyển đổi lên 4G.

Lý giải về "âm thanh tàu vũ trụ" ở nơi sâu nhất thế giới

Lý giải về "âm thanh tàu vũ trụ" ở nơi sâu nhất thế giới

Khoa học 12:32

(NLĐO) - Thứ âm thanh được mô tả giống như "tiếng tàu vũ trụ trong phim khoa học viễn tưởng" từ rãnh Mariana đã khiến giới khoa học bối rối trong nhiều năm

Phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp sẽ yên nghỉ tại Vũng Chùa - Đảo Yến

Phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp sẽ yên nghỉ tại Vũng Chùa - Đảo Yến

Thời sự 12:29

(NLĐO) - Theo thông tin từ gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp, bà Đặng Bích Hà, phu nhân của Đại tướng, sẽ được an táng tại Vũng Chùa - Đảo Yến, tỉnh Quảng Bình

Cung hoàng đạo "gặp định mệnh bất ngờ" trong tuần mới

Cung hoàng đạo "gặp định mệnh bất ngờ" trong tuần mới

Đời sống 11:59

(NLĐO) – Tử vi tuần mới 12 cung hoàng đạo cho thấy Sư Tử có quyết định bất ngờ, Ma Kết gặp người quan trọng và Xử Nữ vô cùng may mắn.

Cuộc tập trận chưa từng có giữa Ukraine và NATO

Cuộc tập trận chưa từng có giữa Ukraine và NATO

Quốc tế 11:55

(NLĐO) - NATO cùng Ukraine vừa kết thúc đợt tập trận thử nghiệm các hệ thống chống máy bay không người lái (UAV). Đây là lần đầu tiên Kyiv tham gia kiểu diễn tập này.

TP HCM: Tin vui cho người dân muốn xây dựng tầng hầm

TP HCM: Tin vui cho người dân muốn xây dựng tầng hầm

Thời sự 11:46

(NLĐO) - Thực hiện thông báo của Ban Cán sự Đảng UBND TP HCM và quyết định của UBND TP về không gian ngầm, Sở Xây dựng hướng dẫn cấp phép xây dựng tầng hầm đối với nhà riêng lẻ, chung cư…