26/04/2012 09:48

Giá RAM giảm, SSD cũng sẽ giảm theo

(ictworld.vn) - Việc giá chip nhớ RAM giảm cũng chính là cơ hội giúp giá SSD cũng giảm theo, mở đường cho người dùng trải nghiệm hệ thống mạnh mẽ hơn.

Trong tháng Chín năm ngoái, sự chậm trễ trong việc tăng trưởng thị trường máy tính đã dẫn đến thặng dư nguồn cung cấp OEM RAM, và kết quả là giá RAM đã giảm mạnh trong những tháng sau.

Mặc dù nâng cấp RAM là phương pháp tăng hiệu suất hệ thống rẻ đáng kể, nhưng sự cách biệt giữa RAM và ổ cứng có thể gây ra các hiện tượng thắt cổ chai trên hệ thống. Các thử nghiệm của Tom Hardware với phần mềm PCMark 7 đã cho thấy ổ SSD có tốc độ làm việc nhanh hơn 10 lần so với ổ cứng thông thường.


Trong khi việc sử dụng ổ tĩnh SSD sẽ cải thiện đáng kể hiệu suất làm việc của hệ thống thì đây là lựa chọn khá tốn kém, đặc biệt với những ai muốn lưu trữ một lượng nội dung lớn. Ví dụ, một ổ SSD 250 GB trung bình sẽ có giá khoảng 280 USD, trong khi một ổ đĩa cứng 250 GB thông thường trung bình có giá chỉ 80 USD. Và sự khác biệt về giá tiếp tục tăng nếu với các ổ cứng có dung lượng lưu trữ lớn hơn.

Để khắc phục chi phí thiết bị SSD và tối ưu hóa khả năng lưu trữ trong khi vẫn hưởng lợi tốc độ từ SSD, người dùng có thể lựa chọn sử dụng cả 2 ổ đĩa trong máy tính, bằng cách sử dụng ổ SSD dung lượng nhỏ như là ổ đĩa khởi động, trong khi ổ cứng thông thường còn lại sẽ làm nhiệm vụ lưu trữ tập tin.

Nhưng theo các dự báo của Digitimes thì người dùng trong thời gian tới sẽ giảm bớt sự cần thiết của việc thiết lập ổ đĩa kép bởi các công ty sản xuất SSD lớn như Kingston, OCZ, Crucial và Intel đang cố gắng để giảm giá sản phẩm nhằm cạnh tranh với đối thủ HDD hiện nay. Việc giảm giá SSD một phần được xác định là do chip NAND flash trở nên rẻ hơn và phổ biến hơn.

Sự cạnh tranh và tăng nguồn cung chip NAND sẽ tiếp tục đẩy giá bán SSD giảm và làm cho ổ SSD trở thành một giải pháp nâng cấp khả thi hơn đối với người dùng. Digitimes tuyên bố rằng nỗ lực bởi các công ty này không chỉ giúp SSD chiếm lĩnh thị phần nhiều hơn mà còn cải thiện các sản phẩm SSD sử dụng công nghệ kém.

Như một kết quả của cuộc chiến giá cả, nếu đang có kế hoạch nâng cấp hệ thống với ổ SSD, người dùng có thể chờ đợi thêm một vài tháng nữa để theo dõi thị trường và xem giá giảm bao nhiêu.
leduy
từ khóa :

Viết bình luận

Diễn biến đau lòng vụ nhân viên hồ câu cá ở Bình Tân mất tích

Diễn biến đau lòng vụ nhân viên hồ câu cá ở Bình Tân mất tích

Pháp luật 09:10

(NLĐO) - Vụ nhân viên hồ câu cá giải trí ở quận Bình Tân (TP HCM) mất tích bí ẩn, Công an TP Thủ Đức đã mời gia đình lên làm việc.

Đảng Dân chủ phản ứng gay gắt trước "tin vui" của ông Donald Trump

Đảng Dân chủ phản ứng gay gắt trước "tin vui" của ông Donald Trump

Quốc tế 09:02

(NLĐO) - Lãnh đạo phe đa số - Dân chủ - tại Thượng viện Mỹ Chuck Schumer kêu gọi sa thải thẩm phán vừa tuyên bố có lợi cho ông Donald Trump.

Điểm nóng xung đột ngày 16-7: Ukraine muốn Nga "ghi nhớ ngày này" ở Crimea

Điểm nóng xung đột ngày 16-7: Ukraine muốn Nga "ghi nhớ ngày này" ở Crimea

Quốc tế 08:43

(NLĐO) – Tàu tuần tra hải quân cuối cùng của Nga đã rời khỏi đại bản doanh Hạm đội Biển Đen ở bán đảo Crimea.

Lao động Việt Nam được AI hướng dẫn làm việc tại Nhật Bản

Lao động Việt Nam được AI hướng dẫn làm việc tại Nhật Bản

Lao động 08:32

(NLĐO) - Ứng dụng mới có tên gọi là Teachme AI, có khả năng sử dụng AI để tạo ra các cảnh quay video kèm theo văn bản được dịch sang 20 ngôn ngữ khác nhau, trong đó có tiếng Việt.

Hoành tráng lễ rước cúp vô địch Euro 2024 của tuyển Tây Ban Nha tại Madrid

Hoành tráng lễ rước cúp vô địch Euro 2024 của tuyển Tây Ban Nha tại Madrid

Euro 2024 08:32

(NLĐO) - Những màn ăn mừng cuồng nhiệt đã diễn ra trên đường phố thủ đô Madrid khi người dân Tây Ban Nha ăn mừng chiến thắng Euro 2024 của đội tuyển quê nhà.

"Shark Tank" mùa 7 có những ai?

"Shark Tank" mùa 7 có những ai?

Giải trí 08:32

(NLĐO) - Chương trình truyền hình thực tế "Shark Tank" mùa 7 chính thức ra mắt vào chiều ngày 15-7 với nhiều gương mặt giám khảo (thường gọi là Shark) được quan tâm.

Người đẹp lấn sân nghệ thuật: Không dễ thành công

Người đẹp lấn sân nghệ thuật: Không dễ thành công

Văn hóa - Văn nghệ 08:27

Gần đây nhiều người đẹp lấn sân sang đóng phim, ca hát..., song dấu ấn vẫn còn mờ nhạt