23/04/2014 09:20

Galaxy S5 sẽ có phiên bản màn hình 2K

(ictworld.vn) - Nguyên mẫu Galaxy S5 trang bị màn hình QHD (2K), chíp SoC Samsung Exynos hoàn chỉnh với modem LTE tích hợp được phát triển bởi Intel.

Báo cáo từ SamMobile tiết lộ, Samsung đã bắt đầu quay trở lại với dự án phát triển mẫu smartphone có màn hình hiển thị 2K (2560 x 1440 pixel), hay còn gọi là QHD, sử dụng chíp xử lý 8 nhân 64-bit hoàn toàn mới.

Đầu tiên nguyên mẫu Galaxy S5 có màn hình hiển thị 2K được Samsung đặt tên là Samsung K, hoặc G900. Với ký hiệu K3G, Galaxy S5 2K sử dụng màn hình AMOLED 5,2-inch độ phân giải QHD và chíp xử lý Snapdragon tích hợp sẵn kết nối LTE. Tuy nhiên cuối cùng Samsung đã dừng phát hành nguyên mẫu này, thay vào đó chỉ là phiên bản Galaxy S5 với màn hình Full-HD 1080p.

Nhưng nguồn tin nội bộ mới đây cho biết, Samsung tiếp tục phát triển dự án smartphone độ phân giải cao của mình với tên gọi Samsung KQ LTE. Đây không chỉ là smartphone trang bị màn hình 2K mà còn được tích hợp chíp Exynos 5430 mới cùng modem LTE XMM7260 của Intel.

Exynos 5430 là chíp xử lý xuất hiện vài lần trước đây như là câu trả lời của Samsung với chíp Snapdragon của Qualcomm vốn tích hợp sẵn khả năng LTE. Với chíp xử lý mới, Samsung sẽ dần thoát khỏi sự phụ thuộc vào Qualcomm.

Exynos 5430 dường như là một bản nâng cấp so với chíp Exynos 5422 được Samsung công bố đầu năm nay. Thay vì sử dụng thiết kế không đồng nhất, chíp Exynos 5430 sẽ mang đến khả năng hoạt động 8 nhân đồng thời. Samsung KQ sẽ có tốc độ tối đa là 2,1 GHz với nhân Cortex-A15, và thấp nhất là 1,5 GHz với nhân Cortex-A7s.

Không chỉ có vậy, sức mạnh bộ phận GPU bên trong chíp mới cũng được nâng lên ở mức 600 MHz, cao hơn so với 533 MHz trong 5420 và 5422. Nó hỗ trợ bộ giải mã phần cứng HEVC giúp cung cấp khả năng xử lý tốt các nội dung video chất lượng cao.

Mặc dù nguyên mẫu của Samsung có thể không bao giờ được tung ra thị trường với đầy đủ các tính năng như rò rỉ nhưng rõ ràng việc phát hành smartphone màn hình 2K sẽ là mục tiêu hướng đến của Samsung nếu như hãng không muốn bị tụt hậu so với nhiều nhà sản xuất smartphone khác.

Việt Trung

Viết bình luận

CLIP: Người dân Cần Thơ mát lòng khi đón cơn mưa đầu mùa

CLIP: Người dân Cần Thơ mát lòng khi đón cơn mưa đầu mùa

Thời sự 15:44

(NLĐO) - Giữa trời nắng oi bức, cơn mưa “vàng” bất ngờ đổ xuống Cần Thơ khiến ai cũng ngạc nhiên và mừng rỡ.

Phân bón Bình Điền lãi lớn

Phân bón Bình Điền lãi lớn

Kinh tế 15:43

(NLĐO)- Giá lúa gạo, cà phê và các loại nông sản khác trong các tháng đầu năm 2024 tăng mạnh đã đẩy nhu cầu tiêu thụ phân bón tăng theo. Nhờ vậy, lợi nhuận của Phân bón Bình Điền đạt mức ấn tượng trong 3 tháng đầu năm

Sát hại mẹ con “người tình” rồi dùng dao tự đâm nhiều nhát để tự sát

Sát hại mẹ con “người tình” rồi dùng dao tự đâm nhiều nhát để tự sát

Pháp luật 15:38

(NLĐO) - Sau khi sát hại mẹ con “người tình” vì bị ngăn cản tình cảm, Hàng A Hồ đã đóng cửa dùng dao đâm nhiều nhát vào cơ thể để tự sát

Thua thảm rạp Việt, Mai Thu Huyền đưa phim sang Ấn Độ

Thua thảm rạp Việt, Mai Thu Huyền đưa phim sang Ấn Độ

Văn hóa - Văn nghệ 15:36

(NLĐO) - Sau 2 tuần thất thu rạp Việt, đạo diễn - nhà sản xuất - diễn viên Mai Thu Huyền đưa "Đóa hoa mong manh" sang thị trường Ấn Độ. Đây là điểm đến nằm trong kế hoạch và mục tiêu ban đầu nhằm đưa phim chinh phục nhiều thị trường quốc tế.

MC Vũ Mạnh Cường tiết lộ "tăm tia" Giải Mai Vàng từ lâu

MC Vũ Mạnh Cường tiết lộ "tăm tia" Giải Mai Vàng từ lâu

Giải trí 15:34

(NLĐO) - MC Vũ Mạnh Cường cho biết với anh Giải Mai Vàng là sự nghi nhận tình cảm, tình yêu thương của khán giả dành cho. Anh đã "tăm tia" giải từ lâu và mùa Giải Mai Vàng lần thứ 29 - 2023 mới đạt được ước nguyện.

Một hội nghị quan trọng diễn ra tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long

Một hội nghị quan trọng diễn ra tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long

Đồng bằng kết nối 15:33

(NLĐO) - Người bệnh có chỉ định điều trị bằng kỹ thuật nội soi tán sỏi thận qua da tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long có thể yên tâm về hiệu quả điều trị.

Độc đáo mô hình "Điểm dừng chân" dành cho đoàn viên nghiệp đoàn xe ôm

Độc đáo mô hình "Điểm dừng chân" dành cho đoàn viên nghiệp đoàn xe ôm

Lao động 15:31

(NLĐO) – Mô hình “Điểm dừng chân” khi đưa vào hoạt động sẽ trở thành nơi sinh hoạt, ăn uống, nghỉ ngơi… miễn phí cho tài xế xe công nghệ.