02/02/2013 18:10

Chíp Clover Trail+ và smartphone mới sẽ ra mắt tại MWC

(ictworld.vn) - Hãng sản xuất chíp máy tính lớn nhất thế giới vừa cho biết sẽ tiếp cận thận trong nỗ lực gia nhập thị trường smartphone bằng cách tập trung chủ yếu vào các thiết bị giá rẻ tại thị trường mới nổi.

Nhưng sau khi chứng kiến sự ra mắt của Motorola Razr I, rõ ràng Intel sẽ không còn phải ngồi chờ xem xét thị trường và tiến hành gia nhập thị trường với những sản phẩm tối ưu cho smartphone.

Tại CES hồi đầu tháng Giêng vừa qua, trong khi công ty vẫn còn khá rụt rè trong việc công bố nền tảng chíp mới dành cho smartphone thì tại MWC tới đây, công ty sẽ thực hiện những bước đi quan trọng trong chiến dịch chinh phục thế giới di động.

Điều này được đưa ra trong một báo cáo vừa phát hành. Mặc dù không đề cập đến tên chíp xử lý mới nhưng dường như chắc chắn điều này sẽ là một chíp 2 nhân, tích hợp nền tảng đồ họa kép có tên Z2580 dựa trên kiến trúc "Clover Trail+" từng được dùng trên Lenovo K900 tại CES 2013. Trong các kết quả benchmark gần đây cho thấy, điểm số mà chíp Clover Trail+ đạt được là khá tuyệt vời.

Vẫn chưa xác định được có bao nhiêu thiết bị sử dụng chíp Z2580 tại MWC diễn ra vào cuối tháng 2 này ở Barcelona nhưng có thể chắc chắn rằng có ít nhất một thiết bị mới được Intel đưa ra. Có thể sẽ là một thành viên mới của Motorola Droid I, hoặc một thiết bị khác mang nhãn hiệu của Lenovo, Acer hay ZTE, thậm chí có thể là một đối tác hoàn toàn mới của Intel.

Trong khi đó, nền tảng chíp xử lý cho các smartphone giá rẻ có tên Intel Z2420 mã Lexington cũng sẽ được công ty trình diễn tại triển lãm lần này. Z2420 là thế hệ chíp mới nhất đã được Intel tích hợp sẵn bên trong các thành viên như Yolo, Xolo X500 hay Liquid C1 từ Acer. Các thiết bị này đều hướng đến các thị trường mới nổi, chính vì vậy người dùng hy vọng sẽ thấy một smartphone dùng chíp Z2420 mới hướng thiết kế để đến thị trường châu Âu hoặc Nam Mỹ.

Với những gì mà Intel đang nỗ lực làm việc, cơ hội để cạnh tranh với ARM của nhà sản xuất chíp máy tính hàng đầu là rất cao. Câu hỏi quan trọng mà người dùng chờ đợi chính là đến khi nào thì Intel có thể vượt mặt ARM trong nền tảng chíp di động mà thôi.
thanh
từ khóa :
Giải mã sức hút của "Vũ trụ Đồng tiền"

Giải mã sức hút của "Vũ trụ Đồng tiền"

Giải trí 07:35

(NLĐO) - Chương trình đầu tư, tài chính kết hợp giải trí và công nghệ The Moneyverse (Vũ trụ Đồng tiền) gây sốt về rating toàn quốc.

Israel loan tin về đòn "đáp trả đau đớn" nhằm vào Iran

Israel loan tin về đòn "đáp trả đau đớn" nhằm vào Iran

Quốc tế 07:33

(NLĐO) - Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) ngày 5-10 cho biết đang chuẩn bị tiến hành một cuộc tấn công “nghiêm trọng và đáng kể” nhằm vào Iran.

Cô gái Việt được mời thăm nhà "huyền thoại" Elsa Peretti

Cô gái Việt được mời thăm nhà "huyền thoại" Elsa Peretti

Giải trí 07:15

(NLĐO) - Là đại diện Việt Nam duy nhất xuất hiện tại sự kiện trọng đại của Tiffany & Co., Quỳnh Anh Shyn thể hiện ra sao?

Nhan sắc Indonesia đăng quang "Miss Cosmo 2024"

Nhan sắc Indonesia đăng quang "Miss Cosmo 2024"

Giải trí 07:14

(NLĐO)- Người đẹp đến từ Indonesia Ketut Permata Juliastrid Sari đã trở thành tân hoa hậu cuộc thi "Miss Cosmo 2024" trong đêm chung kết diễn ra tại TP HCM.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm dự lễ trao giải thưởng Doanh nghiệp Pháp ngữ tiêu biểu

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm dự lễ trao giải thưởng Doanh nghiệp Pháp ngữ tiêu biểu

Thời sự 07:04

(NLĐO)- Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm nêu rõ việc FPT nhận giải thưởng chứng minh sự tích cực, chủ động tham gia của Việt Nam trong cộng đồng Pháp ngữ

Soi tỉ số trận Aston Villa - Manchester United

Soi tỉ số trận Aston Villa - Manchester United

Thể thao 06:59

(NLĐO) - Mọi ánh mắt sẽ đổ dồn về Villa Park khi Aston Villa đối đầu Manchester United ở vòng 7. Một trận đấu mà Quỷ đỏ không được phép thua.

Cơ chế đặc biệt làm đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

Cơ chế đặc biệt làm đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

Thời sự 06:59

Thủ tướng yêu cầu tổ chức nghiên cứu, đề xuất phương án đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao với hướng tuyến thẳng nhất có thể, hạn chế giải phóng mặt bằng