05/10/2012 14:26

CEO Nokia không lo ngại Windows Phone 8X của HTC

(ictworld.vn) - CEO Nokia Stephen Elop đã bác bỏ thông tin hãng lo ngại Lumia 920 sẽ bị ảnh hưởng bởi chữ ký của Microsoft trên Windows Phone 8X của HTC bởi ông cho rằng điện thoại của mình có những ưu thế vượt trội.

Elop khẳng định rằng HTC chỉ thực hiện một thỏa thuận với Microsoft để phục vụ chiến dịch giới thiệu 2 phiên bản 8X và 8S của mình, trong khi Lumia mới chính là dòng sản phẩm được tối ưu cho Windows Phone 8. Ông cho rằng Nokia Lumia 920 vẫn xếp trên các đối thủ Windows Phone 8 khác, đó là vấn đề quan trọng nhất.
 

Những lợi thế của sản phẩm chính là sạc pin không dây, dịch vụ dựa trên địa điểm, máy ảnh mạnh mẽ dưới thương hiệu PureView và nhiều hơn nữa những điều cơ bản tận dụng từ hệ điều hành của Microsoft.

Phát biểu với GigaOm hồi đầu tháng, Elop cũng đã phản đối ý kiến cho rằng thương hiệu điện thoại Surface chạy Windows Phone 8 của Microsoft có thể gây hại đối với triển vọng của Nokia. Ông cũng cho biết thêm việc điện thoại Surface ra mắt sẽ không làm thay đổi mối quan hệ đối tác giữa 2 bên và đó là phận sự mà mọi hãng cần tiến đến nhằm tạo ra các smartphone sáng tạo nhất thế giới. Lumia 920 chính là một phần trong sự sáng tạo của công ty sau 5 năm làm việc và kinh nghiệm trong nhiều năm đầu tư phát triển điện thoại.
 
Trong thực tế, Elop nghi ngờ rằng Microsoft quyết định đột ngột cho việc tấn công vào Windows Phone 8 sẽ cần phải có một thời gian đáng kể để có thể mang đến những tính năng hấp dẫn. Trong khi đó, Lumia 920 đang tỏ ra rất tốt trước các đối thủ cạnh tranh, một trong những lý do đó là khả năng chụp ảnh và cung cấp độ nhạy sáng tốt. Đó là kết quả làm việc trong 5-6 năm tại phòng thí nghiệm.

Nokia cũng đang mở rộng hệ sinh thái toàn diện hơn cho các thiết bị của mình so với các smartphone đơn giản khác. Tuy nhiên Elop từ chối công bố kế hoạch cho các thiết bị khác trong tương lai như đầu tư vào tablet, TV hoặc các dòng sản phẩm khác cao hơn. Ông chỉ cho rằng công ty sẽ chọn lựa những thiết bị kỹ thuật số mà người dùng mong đợi, có thể là tablet, điện thoại, TV hay thiết bị trên xe hơi.

Mặc dù vậy Elop cho rằng người dùng đừng mong đợi về một tablet Nokia ngay lập tức lúc này bởi hãng thực sự đang muốn tập trung vững chắc vào smartphone. Hệ sinh thái mà công ty đang hướng đến là nhằm tạo ra một thế giới mà mọi người đều cần đến. Tất cả mọi thứ đều có thể tiếp nhận kết nối với nhau, điều này sẽ tạo ra rất nhiều cơ hội cho Nokia.
thanh
từ khóa :
Chủ tịch Diễn đàn Kinh tế Thế giới nói gì khi đến TP HCM?

Chủ tịch Diễn đàn Kinh tế Thế giới nói gì khi đến TP HCM?

Kinh tế 13:31

(NLĐO) - Công nghệ số, AI và tự động hóa đang biến đổi các ngành công nghiệp, tái định hình thương mại... theo những cách chưa từng có.

VIDEO: Ga Sài Gòn giảm giá vé tàu Tết 2025

Thời sự 13:26

(NLĐO) – Tính đến 10 giờ ngày 6-10, Ga Sài Gòn đã bán hơn 26.000 vé tàu Tết Ất Tỵ 2025, trong đó thanh toán online khoảng 17.000 vé, tiền mặt hơn 9.000 vé.

Quan sát và bình luận: Cận kề ranh giới

Quan sát và bình luận: Cận kề ranh giới

Quốc tế 13:17

Một năm sau khi nhóm vũ trang Hamas phát động tấn công Israel, xung đột ở Dải Gaza vẫn tiếp tục bế tắc về giải pháp chính trị cũng như chưa ngã ngũ về quân sự.

Quyên Qui sốc vì không được hẹn hò với Wukong

Quyên Qui sốc vì không được hẹn hò với Wukong

Giải trí 13:11

(NLĐO) - Diễn viên Quyên Qui nói gì về "hành động khó hiểu" khi chứng kiến DJ Wukong vui vẻ bên cô gái xinh đẹp Hàn Quốc Hooyeon?

Agribank ủng hộ “Mái ấm cho đồng bào tôi” 100 tỉ đồng

Agribank ủng hộ “Mái ấm cho đồng bào tôi” 100 tỉ đồng

Doanh nghiệp 13:04

Ngày 5-10-2024, tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Chương trình phát động hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát trên phạm vi cả nước với chủ đề “Mái ấm cho đồng bào tôi”.

Sạt lở bờ kè sông Mã sau mưa lũ

Sạt lở bờ kè sông Mã sau mưa lũ

Thời sự 12:51

(NLĐO) - Khi nước sông Mã (Thanh Hóa) rút xuống khiến hàng chục mét bờ kè sạt lở tuột xuống sông, đe dọa cuộc sống của hàng trăm hộ dân bên trong

Người dân cần làm gì khi phát hiện thực phẩm bẩn?

Người dân cần làm gì khi phát hiện thực phẩm bẩn?

Kinh tế 12:41

(NLĐO) – Có nhiều đầu mối tiếp nhận xử lý thông tin về thực phẩm bẩn, người dân cần lưu ý để phản ánh, hợp tác cùng cơ quan chức năng giải quyết vụ việc