28/12/2012 14:13

Apple kiểm tra màn hình IGZO cho thiết bị iOS tiếp theo

(ictworld.vn) - Theo những thông tin từ DigiTimes cho biết, Apple đang thử nghiệm với công nghệ màn hình IGZO cho các thiết bị iOS, bao gồm iPad và iPhone, ra mắt trong năm sau.

Thông tin cho rằng, gã khổng lồ xứ Cupertino đang tiếp tục đánh giá panel màn hình IGZO để sử dụng cho các thiết bị di động của mình trong năm 2013. Nếu được lựa chọn, công nghệ này sẽ được áp dụng trên các sản phẩm iOS thế hệ tiếp theo của hảng là iPad, iPad mini và iPhone.

Không chỉ có vậy, báo cáo còn chỉ ra rằng Apple đang thảo luận với Sharp để tạo ra một lượng lớn các panel IGZO trong năm tới. Mặc khác nhà sản xuất máy Mac cũng đang kiểm tra công nghệ L5C mà AU Optronics (AUO) đang phát triển.

Cũng theo nguồn tin này thì Innolux Corporation (trước đây là Chimei Innolux, hoặc CMI) có thể cũng gia nhập chuỗi cung cấp panel màn hình cho Apple. Đây là nhà sản xuất đã nhận được giấy phép từ Sharp trong việc phát triển màn hình IGZO, điều này cho phép các hãng sẽ đáp ứng tốt hơn lượng màn hình IGZO lớn trên các sản phẩm.

Lợi thế của panel màn hình IGZO so với công nghệ IPS (in-plane-switching) được sử dụng hiện nay chính là điện năng tiêu thụ thấp, yêu cầu ít đèn nền, panel mỏng hơn nhưng lại cho mật độ điểm ảnh cao hơn.

Bên cạnh đó, nguồn tin cũng cho rằng Apple sẽ phát hành iPad 2 với màn hình Retina vào mùa xuân, trong khi iPhone 5S tại WWDC diễn ra vào mùa hè và iPhone 6 vào mùa thu. Tất cả đều nằm trong năm 2013.
thanh
từ khóa :
Thay áo mới cho sân Thống Nhất

Thay áo mới cho sân Thống Nhất

Thể thao 09:30

Sân vận động Thống Nhất TP HCM nơi sẽ diễn ra lễ khai mạc Đại hội Thể thao toàn quốc 2026 do TP HCM đăng cai sẽ được tu sửa, nâng cấp với khoản kinh phí 149 tỉ đồng

Giúp CNVC-LĐ cân bằng công việc - trách nhiệm gia đình

Giúp CNVC-LĐ cân bằng công việc - trách nhiệm gia đình

Lao động 09:27

(NLĐO) - Đề án được triển khai nhằm tạo ra môi trường làm việc hạnh phúc, giúp CNVC-LĐ nâng cao hiệu quả công việc và duy trì sự hài hòa trong các mối quan hệ gia đình và xã hội

Diễn biến bất ngờ sau khi giá vàng nhẫn lập đỉnh mới

Diễn biến bất ngờ sau khi giá vàng nhẫn lập đỉnh mới

Kinh tế 09:19

(NLĐO) – Lần đầu tiên trong lịch sử, giá vàng nhẫn vượt 80 triệu đồng/lượng và có diễn biến bất ngờ nếu so với giá vàng miếng SJC.

Mở rộng cánh cửa giải ngân đầu tư công

Mở rộng cánh cửa giải ngân đầu tư công

Thời sự 09:14

Bảo đảm nguồn vật liệu đắp nền nhằm đẩy nhanh tiến độ các đường vành đai, cao tốc... là công tác quan trọng trong giải ngân vốn đầu tư công tại TP HCM nói riêng, cả nước nói chung

Phó chủ tịch xã lập hồ sơ khống cấp bìa đỏ cho vợ

Phó chủ tịch xã lập hồ sơ khống cấp bìa đỏ cho vợ

Pháp luật 09:07

(NLĐO) - Lập khống hồ sơ đề nghị cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho vợ, một nguyên phó chủ tịch xã bị bắt

HAGL - SLNA: Háo hức xem Trần Gia Bảo lập công

HAGL - SLNA: Háo hức xem Trần Gia Bảo lập công

Thể thao 09:00

Với nòng cốt lực lượng trẻ hóa, CLB Hoàng Anh Gia Lai (HAGL)trở thành tâm điểm trong ngày ra quân V-League 2024-2025 khi thắng đậm Quảng Nam và vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng. Đội bóng "phố núi" sẽ tiếp đón Sông Lam Nghệ An (SLNA) trên sân nhà Pleiku lúc 17 giờ ngày 21-9 (FPT Play) trong một trận cầu được áp dụng VAR.

Dàn cơ thủ Việt Nam thắng lớn vòng loại Giải Billiards pool HCMC Open 2024

Dàn cơ thủ Việt Nam thắng lớn vòng loại Giải Billiards pool HCMC Open 2024

Thể thao 08:57

(NLĐO) - Trừ cơ thủ nữ Nguyễn Bích Trâm để thua 4-9 trước Abdullah Siddiqui (Bangladesh), hàng loạt cơ thủ chủ nhà đã giành chiến thắng tại vòng sơ loại Giải Billiards pool HCMC Open 2024.