Tại buổi thông cáo báo chí về kết quả hoạt động của App Store, Phó Chủ tịch cấp cao Phil Schiller tự hào nói rằng, trong thời gian hoạt động 3 năm, App Store đã “phát triển để trở thành thị trường phần mềm thành công và thú vị nhất thế giới từ trước tới nay.”
Nếu nhìn vào những con số tiết lộ, Apple dường như vẫn khiêm tốn khi nói về thành tựu này:
15 tỷ lượt download (tương đương 415 triệu lượt/ tháng).
Hơn 200 triệu người dùng iOS ((iPhone, iPad, iPod Touch).
Hơn 100.000 ứng dụng native dành cho iPad.
Tổng số 425.000 ứng dụng.
Khách hàng tại 90 quốc gia.
2,5 tỷ USD trả cho các nhà phát triển ứng dụng tính tới hiện tại.
Chỉ vài tuần trước, tại hội nghị các nhà phát triển WWDC, Apple cho biết hãng đã bán được 14 tỷ ứng dụng, có nghĩa là từ đó tới nay, trong vòng 1 tháng, 1 tỷ ứng dụng đã bán ra (với 10.000 ứng dụng mà Apple bổ sung vào danh mục iPad cùng khoảng thời gian ấy). Doanh số App Store nhờ thế tăng trưởng khá nhanh, gây biến đổi thị trường di động, và tác động đến toàn bộ thị trường phần mềm.
Hơn 200 triệu người dùng iOS là một số liệu khổng lồ. Để mua ứng dụng và tải nhạc, giả sử đa số người dùng đều có thông tin thẻ tín dụng được Apple lưu trữ, Apple có thể sở hữu một trong những cơ sở dữ liệu khách hàng lớn nhất thế giới.
Với 2,5 tỷ USD trả cho các nhà phát triển, dựa vào tỷ lệ chia doanh thu 30/70, chứng tỏ Apple kiếm được hơn 5,8 tỷ USD từ việc bán các ứng dụng.
Tất cả các điều trên, cùng với iPhone 5 sắp bán ra mà Apple kì vọng sẽ là sản phẩm chạy hàng nhất từ trước tới nay, cộng thêm những tin đồn về bản cập nhật “iPad 2 Plus” sắp ra mắt vào cuối năm 2011, năm nay có lẽ là một năm thực sự thành công đối với Steve Jobs và các cộng sự.
Thời gian trước mắt vì thế sẽ khá khó khăn đối với những đối thủ của Apple trên thị trường máy tính bảng và smartphone.