17/09/2011 16:06

AOL, Microsoft cùng Yahoo liên minh quảng cáo

Nhật báo Phố Wall đưa tin, ba tập đoàn khổng lồ AOL, Microsoft và Yahoo đang đề xuất kế hoạch liên minh làm ăn trong lĩnh vực quảng cáo trực tuyến, nhằm cạnh tranh với gã khổng lồ Google đang ngày một lớn mạnh.

Báo trên cho hay, một hệ thống cung cấp dịch vụ quảng cáo chung giữa ba đối tác này dự kiến sẽ được triển khai vào cuối năm nay hoặc đầu năm tới.

Theo thoả thuận, nếu một trong ba bên giành được một hợp đồng, mẫu quảng cáo sẽ được hiển thị trên cả website của hai công ty còn lại. Điều này đồng nghĩa với việc doanh thu quảng cáo sẽ được chia cho cả ba công ty.

Kế hoạch bước đầu sẽ nhắm tới đối tượng là các nhà thiết kế web và người mua quảng cáo tiềm năng.

Doanh thu của liên minh dự kiến sẽ cao hơn nhiều so với việc ba hãng tiến hành các chương trình quảng cáo riêng lẻ. Mục đích của liên minh này là tạo ra sức cạnh tranh cân bằng hơn với các công ty trực tuyến đang lên như Google.

AOL, Yahoo và Microsoft đã tiến hành thảo luận kế hoạch liên minh quảng cáo mới với giới điều hành của các công ty quảng cáo chủ chốt, trong đó có tập đoàn Omnicom Group, WPP và Publicis Groupe.

Một phát ngôn viên của Yahoo nói: "Công ty của chúng tôi có mối quan hệ làm ăn lâu đời với AOL và Microsoft. Cả ba công ty sẽ tiếp tục đẩy mạnh hợp tác kinh doanh trong những năm tới."

Còn phát ngôn viên của Microsoft nhấn mạnh: "Chúng tôi thật may mắn khi có quan hệ hợp tác kinh doanh sâu sắc và lâu năm với nhiều nhà xuất bản và các công ty quảng cáo. Chúng tôi không ngừng tìm kiếm các đường hướng kinh doanh mới để nâng cao giá trị sản phẩm của mình."

Hãng nghiên cứu thị trường eMarketer cho hay, thị phần của Google ngày càng gia tăng trên thị trường quảng cáo trực tuyến, trong khi cả AOL, Microsoft và Yahoo! đều bị sụt giảm thị phần.

Google kiếm được phần lớn doanh thu từ hoạt động quảng cáo liên quan đến dịch vụ tìm kiếm trực tuyến, song hãng cũng đang tìm cách giành nhiều thị phần hơn trong lĩnh vực quảng cáo hiện đang ngày càng tăng trưởng nhanh này.

Theo eMarketer, thị phần của Yahoo trên thị trường quảng cáo trực tuyến Mỹ sẽ giảm xuống 13,1% trong năm nay, từ mức 14,4% năm 2010; thị phần của Microsoft giảm từ 5,1% trong năm 2010 xuống 4,1% năm 2011; thị phần của AOL giảm từ 4,8% xuống còn 4,2%.

Trong khi đó, thị phần của Google và Facebook tại thị trường Mỹ dự kiến sẽ tăng lần lượt từ 8,6% và 12,2% năm 2010, lên 9,3% và 17,7% trong năm nay./

thaison
từ khóa :
Nâng tầm giá trị hạt muối

Nâng tầm giá trị hạt muối

Đồng bằng kết nối 03:35

Giá trị hạt muối chưa được nâng cao, đầu ra không ổn định, lợi nhuận còn rất thấp nên thu nhập của diêm dân chỉ bằng 70% mức thu nhập trung bình cả nước

Xanh tốt rừng trồng từ cây bản địa

Xanh tốt rừng trồng từ cây bản địa

Môi trường 03:00

Chúng tôi được nhìn tận mắt những cánh rừng xanh mát với các cây sao, dầu, lim… đang phát triển mạnh, cứ ngỡ đó là những cánh rừng tự nhiên.

Hỗ trợ ngư dân vươn khơi bám biển

Hỗ trợ ngư dân vươn khơi bám biển

Đồng bằng kết nối 02:50

Cảnh sát biển Vùng 4 đã phát hiện, tiếp nhận xử lý 13 vụ/14 tàu vận chuyển gần 1,2 triệu lít dầu D.O, hơn 230 tấn phân đạm, 30 tấn đường cát

Giữ gìn, lan tỏa nghệ thuật biểu diễn truyền thống

Giữ gìn, lan tỏa nghệ thuật biểu diễn truyền thống

Văn hóa - Văn nghệ 02:00

Mỗi loại hình nghệ thuật truyền thống đều mang hơi thở của đất nước, tình yêu quê hương và khát vọng của người Việt

Chủ động xử lý vấn đề dai dẳng

Thời sự 02:00

Hồi đầu tháng 3-2025, Chủ tịch UBND thành phố ký công văn chỉ đạo xử lý tình trạng lang thang, xin ăn, bán hàng rong, chặt chém, chèo kéo du khách

Ưu tiên vốn cho các dự án xanh

Chuyển đổi xanh 01:47

Mỗi dự án xanh không chỉ mang lại nguồn thu nhập từ thương mại sản phẩm đang sản xuất, mà nó còn thu từ nguồn giao dịch tín chỉ carbon

Ngăn chặn từ sớm, từ xa nợ BHXH

Lao động 01:30

Tại sao cơ quan BHXH không có biện pháp ngăn chặn kịp thời, để xảy ra tình trạng doanh nghiệp nợ BHXH kéo dài, gây thiệt thòi quyền lợi của NLĐ?