Theo DigiTimes, các hãng sản xuất như Acer, Asus, Lenovo và Samsung đều đang có ý định cạnh tranh trong cuộc chiến tablet mới, cuộc chiến tablet white-box. Và để thực sự gia nhập white-box thì năm 2013 có thể họ sẽ phải khởi đầu cho những điều này.
Không chỉ có Acer và Asus chuẩn bị phát hành các tablet giá rẻ, nguồn tin còn chỉ ra rằng Lenovo và Samsung đều đang nuôi tham vọng nhắm vào thị trường tablet giá rẻ mặc dù thông tin về điều này vẫn chưa được phía 2 bên công ty đưa ra. Rõ ràng, Lenovo và Samsung đang muốn xem phản ứng của người dùng đối với các sản phẩm từ các hãng cạnh tranh sẽ như thế nào trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.
Cuộc chiến tablet white-box
Cuộc chiến tablet white-box của các ông lớn sẽ bắt đầu với việc Acer giới thiệu chiếc tablet Iconia B1 chạy Android của mình dự kiến được chào bán với giá 99 USD vào đầu năm 2013. Và sau đó, Asus sẽ giới thiệu ra thị trường chiếc talbet giá 149 USD cũng trong đầu năm. Nhờ những động thái này mà những công ty lớn khác cũng muốn gia nhập vào thị trường tablet white-box trong nửa cuối năm 2013.
Có một sự thật là các ông lớn như Acer và Asus biết rằng thị trường tablet white-box đang rất thu hút người sử dụng. Tuy nhiên, nếu là một công ty tên tuổi lớn chuyên bán các sản phẩm cao cấp và tầm trung thì việc chuyển hướng sang thị trường tablet white-box là cả 1 vấn đề. Một số trường hợp ngoại lệ có thể kể đến như Apple, Amazon, Google và Barnes & Noble. Tuy nhiên, rất nhiều tablet hiện nay đang bắt đầu trở nên lãng phí trong việc nghiên cứu phát triển, và mặc dù cùng chạy Android nhưng chúng lại được khoác trên mình với những giao diện khác nhau.
White-box là thị trường mà các nhà sản xuất chấp nhận bán các sản phẩn giá rẻ với các tính năng cơ bản. Một số model thậm chí còn có thể được mua với giá 50 USD. Đối với các công ty lớn có xu hướng sản xuất các tablet cao cấp có giá lên đến 500 USD thì những hãng này cắt giảm giá thành xuống mức 100 USD có thể được xem là bước đi đúng hướng.
Khám phá những chân trời mới
Vấn đề với chiếc tablet giá rẻ là liệu sản phẩm có nhận được sự chú ý từ người dùng tiêu dùng và hạn chế trong việc cung cấp các tính năng mới bên trong.
Rõ ràng, những tablet chi phí thấp được tạo bởi những công ty lớn chắc chắn sẽ nhận được sự tin tưởng của người sử dụng. Điều này chắc chắn sẽ giúp thúc đẩy chất lượng của các tablet giá rẻ bằng một số biện pháp đáng kể.
Ngoài ra còn có khả năng rằng các hãng sản xuất tablet white-box sẽ phải phát triển các dịch vụ cao cấp của riêng mình nhằm thu hút người sử dụng, đó là chưa kể đến việc các hãng này còn phải giảm giá bán sản phẩm hơn nữa nhằm tăng sự cạnh tranh. Mọi người mua tablet giá rẻ có thể chỉ cần xem vào các ưu và khuyến của một sản phẩm thực tế so sánh với người, đó chính là yếu tố mà các hãng sản xuất tablet giá rẻ đã bỏ sót nhiều.
Không thể chắc chắn rằng những hãng sản xuất trên sẽ lần lượt tung ra sản phẩm tablet giá rẻ, nhưng có một điều rõ ràng rằng sự cạnh tranh nhiều hơn sẽ giúp người tiêu dùng có nhiều lợi thế hơn. Cạnh tranh thúc đẩy các công ty chăm chỉ trong việc chăm sóc sản phẩm cũng như điều chỉnh mức giá.