Sáng 31-3, Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng mở bán đợt 2 công trình The Signature thuộc giai đoạn 3 khu phức hợp Phú Mỹ Hưng Midtown.
Sự kiện đông khách nhất và bán hàng nhanh nhất
Mặc dù trời mưa khá lớn nhưng ngay từ sáng sớm, đã có khá đông khách đến tham dự. Đến 8 giờ, khán phòng tổ chức rút thăm đã chật kín và dù ban tổ chức đã cố gắng tối đa không gian để bố trí ghế ngồi nhưng vẫn không đủ chỗ dành cho những khách đến trễ. Thống kê, có hơn 1.200 khách tham dự sự kiện, đây là những khách đã có hồ sơ được duyệt từ 1.800 thư đăng ký mua.
Kết quả, chỉ sau hơn 1 giờ mở bán, toàn bộ 245 căn hộ The Signature nhanh chóng được đặt mua, nâng tổng số căn hộ Phú Mỹ Hưng Midtown được thị trường hấp thụ chỉ trong quý I/2018 là 516 căn.
Có thể nói, đây là một trong những sự kiện mở bán thu hút đông khách hàng nhất và tốc độ bán hàng nhanh nhất của Phú Mỹ Hưng từ trước đến nay.
The Signature nhìn từ trên cao
Theo đại diện Phú Mỹ Hưng, đợt mở bán này cũng là đợt mở bán căn hộ Phú Mỹ Hưng Midtown cuối cùng trong năm 2018 của doanh nghiệp. Dự kiến, các đợt giới thiệu của hợp phần thứ 4 cũng là công trình cuối cùng của khu phức hợp Phú Mỹ Hưng Midtown sẽ được đưa ra thị trường vào năm 2019. Do đó, hiện 600 khách hàng có hồ sơ được duyệt và những khách hàng chưa mua được Phú Mỹ Hưng Midtown sẽ chờ các đợt mở bán vào năm 2019.
Như vậy, tính từ khi dự án được mở bán vào quý I/2017 đến nay, đã có 1.230 căn hộ và cửa hàng được thị trường hấp thụ với giá bán trung bình từ 60-70 triệu đồng/m2.
Dự án Phú Mỹ Hưng Midtown không chỉ trở thành hiện tượng "lạ" của thị trường bất động sản bởi tốc độ bán hàng nhanh và tỉ lệ giao dịch thành công 98% ngay ngày mở bán, mà còn gây ấn tượng bởi phương thức kinh doanh "khác người" thông qua những con số thú vị của cả 3 giai đoạn The Grande, The Symphony và The Signature được đưa ra thị trường: Tổng lượt hồ sơ đăng ký mua: gần 7.800. Tổng lượt khách được mời tham dự rút thăm: 4.200. Lượng giao dịch đến từ nhóm khách ngoại và Việt kiều đạt hơn 20%.
Tỉ lệ "chọi" 1:3
Từ số liệu thực tế, trung bình cứ gần 8 hồ sơ nộp đăng ký mua thì chỉ có 4 hồ sơ đạt và tỉ lệ "chọi" giữa nguồn cung và lượng cầu tại sự kiện mở bán trung bình là 1:3. Như vậy, trong số hàng ngàn khách tham dự rút thăm, chưa đến 30% người có cơ hội mua được sản phẩm. Điều này cho thấy để sở hữu một sản phẩm Phú Mỹ Hưng Midtown, người mua rất cần yếu tố may mắn.
Đại diện chủ đầu tư cho biết sở dĩ Phú Mỹ Hưng áp dụng phương thức "nhà chọn chủ nhân" vì muốn xây dựng giá trị bền vững cho bất động sản. Bên cạnh các yếu tố vị trí, quy hoạch, thiết kế, vật liệu, tiện ích… thì những chủ nhân tương lai của dự án là yếu tố quan trọng để giữ được tiêu chí "sản phẩm thật, giá trị thật", cũng như tạo nên mức độ cao cấp cho công trình.
Được phát triển dựa trên cảm hứng từ các khu phức hợp Midtown Manhattan, Tokyo Midtown, kết quả của công tác quy hoạch dự án nhằm mang đến cho người dân sống trong các khu này tiện ích khép kín từ nội khu đến bên ngoài ngôi nhà mà họ không cần phải đi đâu xa. Bởi ngay trong khu phức hợp đã cung cấp đầy đủ các dịch vụ họ cần. Đáng nói, dù là tọa lạc giữa đô thị hiện đang năng động nhưng khu phức hợp không thiếu mảng xanh.
Kiến trúc sư quy hoạch dự án, ông Tan Gek Meng cho biết: "Ý niệm về Midtown là trung điểm giữa thành phố và ngoại ô. Đó là một không gian sống tiện ích và sinh thái. Sống một nơi phong cảnh rất đẹp, bạn có thể nghe tiếng chim hót mỗi buổi sáng, ngắm vườn hoa đầy màu sắc hay có thể nghe tiếng dế kêu. Đồng thời, ở nơi đó bạn cũng có thể có được tất cả tiện ích của cuộc sống hiện đại vì khi bạn ra khỏi căn nhà, sẽ có những cửa hàng mua sắm, ẩm thực ngay dưới khu nhà và những trường học đều ở gần. Vì vậy, thực sự ý nghĩa của một khu Midtown chính là bạn có những gì tốt nhất của cả 2 thế giới: Thuận tiện như sống trong thành phố và xanh mát, thanh bình như ở miền quê".