Tiêu dùng 27/10/2021 14:00

Tốc độ mở chuỗi TopZone đáng ngạc nhiên của Thế Giới Di Động: tất cả vì iFan

4 shop TopZone mở đúng vào ngày 22-10 - ngày giao iPhone 13 series tại Việt Nam là nỗ lực thần tốc của Thế Giới Di Động trong bối cảnh dịch bệnh vừa qua.

Tốc độ mở chuỗi TopZone đáng ngạc nhiên của Thế Giới Di Động: tất cả vì iFan - Ảnh 1.

Ông Hiểu Em - CEO chuỗi Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh cho biết các khâu chuẩn bị để TopZone ra đời đều trong thời kì đỉnh dịch, rất nhiều khó khăn bởi lệnh giãn cách. Tuy nhiên với nhiều nỗ lực, 4 cửa hàng TopZone đầu tiên đã được ra đời.

Nói về lý do ra đời, đại diện Thế Giới Di Động cho biết họ nhận thấy fan của Apple tại Việt Nam đang thiếu những cửa hàng mua sắm hiện đại và chuyên nghiệp như Apple Store. Ngay lập tức, vấn đề này được đưa ra bàn thảo với Apple, đối tác lâu năm của Thế Giới Di Động, và nhận được cái gật đầu từ hãng công nghệ Mỹ. Khối lượng công việc khổng lồ, cùng thời gian gấp rút đòi hỏi đội ngũ của cả hai bên phải làm việc gần như xuyên suốt mùa dịch.

Tốc độ mở chuỗi TopZone đáng ngạc nhiên của Thế Giới Di Động: tất cả vì iFan - Ảnh 2.

Theo nhiều thông tin, để mở được một cửa hàng đúng chuẩn toàn cầu của Apple thường phải mất thời gian khá lâu. Thế nhưng, chỉ sau 2 tháng từ khi bắt đầu có ý tưởng, Thế Giới Di Động đã cho ra đời 4 cửa hàng đầu tiên tại Hà Nội và TP. HCM.

"Nói đến những cái khó, chắc chắn không thể bỏ qua việc hạn chế đi lại trong thời gian giãn cách. Đây là một thách thức rất lớn cho khâu chọn mặt bằng của chúng tôi" ông Hiểu Em chia sẻ. Ngoài ra, các yêu cầu về việc chọn mặt bằng của Apple cũng rất khắt khe. Phải nói là khó khăn chồng khó khăn. Tuy nhiên Thế Giới Di Động cũng đã vượt qua và sàng lọc để chọn ra được 4 mặt tiền đắc địa cho TopZone. Điển hình như, TopZone chi nhánh Điện Biên Phủ, Quận 3, TP HCM đặt ngay ngã tư, thuận tiện để khách ghé tham quan hoặc mua sắm.

Tốc độ mở chuỗi TopZone đáng ngạc nhiên của Thế Giới Di Động: tất cả vì iFan - Ảnh 3.

Ngay khi chọn được mặt bằng, quy trình thiết kế, xây dựng cửa hàng được ráo riết triển khai theo tiêu chí đúng chuẩn toàn cầu nhưng vẫn khắc hoạ được nét riêng của TopZone và Thế Giới Di Động. Được biết, với TopZone, Apple đầu tư hẳn sàn gỗ cao cấp. Thiết kế tông đen-trắng chủ đạo của Apple Store cũng được áp dụng tại đây. Tất cả nội thất đều được nhập khẩu từ nước ngoài theo chỉ định của nhà Táo. Không chỉ đầu tư về cửa hàng offline, nhà bán lẻ còn ráo riết ra mắt một website xứng tầm cho TopZone.

Cũng trong thời gian này, các nhân viên TopZone cũng được lựa chọn kỹ lưỡng và được đào tạo cung cách phục vụ theo chuẩn Apple.

Theo kế hoạch, cuối tháng 11, đầu tháng 12, TopZone sẽ trình làng mô hình APR với diện tích 180-220 m2. Chưa dừng lại ở đó, chuỗi mới của Thế Giới Di Động đặt mục tiêu 50 shop AAR và 10 shop APR vào tháng 3 năm sau. Với mục tiêu này, TopZone sẽ trở thành hệ thống cửa hàng Mono Brand quy mô lớn nhất của Apple tại Việt Nam chỉ sau thời gian ngắn thành lập.

Tốc độ mở chuỗi TopZone đáng ngạc nhiên của Thế Giới Di Động: tất cả vì iFan - Ảnh 4.

Hỗ trợ phía sau cho TopZone là hơn 2.700 điểm bán của hệ thống Thế Giới Di Động. Khách mua hàng từ TopZone có thể thực hiện đổi trả, bảo hành ở bất kỳ cửa hàng Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh nào trên toàn quốc.

Tốc độ mở chuỗi TopZone đáng ngạc nhiên của Thế Giới Di Động: tất cả vì iFan - Ảnh 5.

Nói về danh mục sản phẩm kinh doanh, TopZone có mọi sản phẩm mà một iFan cần, thậm chí theo CEO Đoàn Văn Hiểu Em, chuỗi có cả sản phẩm mà Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh không kinh doanh. Được biết, toàn bộ quy trình bán hàng, chăm sóc khách hàng của nhân viên đều được đào tạo theo chuẩn bài bản của Apple.

K. H

Viết bình luận

SoundMax R-800:"chiến binh" bất khả chiến bại
15 giờ trước 548 1k
Ẩn trong thiết kế ngoại hình mộc mạc là những công nghệ hiện đại giúp tăng cường trải nghiệm giải trí với âm nhạc hằng ngày. Không chỉ vậy, mẫu loa di động SoundMax R-800 với khả năng chống nước, bụi bẩn mạnh mẽ đương nhiên sẽ là một "chiến binh" bất khả chiến bại cùng bạn lên rừng hay xuống biển.
Leflair tăng trưởng vượt bậc, người dùng hưởng lợi từ hệ sinh thái SOPA
23/11/2021 548 1k
Ngày 18-11-2021, Thương hiệu Leflair chính thức thông báo kết quả kinh doanh của nền tảng mua sắm www.leflair.com sau hơn 1 tháng, ghi nhận số đơn hàng kỷ lục, tăng gấp 6 lần so với thời điểm chính thức mở giao dịch vào tháng trước, nâng tổng doanh số vượt gấp 3 lần so với kỳ vọng của đội ngũ Leflair và chủ đầu tư Sopa.
Làm gì nếu “lỡ” trúng Jackpot 140 tỉ đồng?
23/11/2021 548 1k
(NLĐO) - Kỳ quay số của xổ số Power 6/55 vào cuối ngày 23-11 sẽ ghi nhận giải Jackpot 1 có thể ở mức 140 tỉ đồng. Liệu có người chơi nào may mắn sở hữu giải thưởng này?
Hệ thống bán lẻ Satra khuyến mại “Giá sốc giảm tận gốc” từ ngày 22-11 đến 5-12-2021
22/11/2021 548 1k
Hưởng ứng chương trình "Khuyến mại tập trung năm 2021" từ ngày 15-11 đến 31-12-2021 do Sở Công thương TP HCM tổ chức, Hệ thống bán lẻ Satra thuộc Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn – TNHH Một Thành viên, triển khai nhiều chương trình khuyến mại cho toàn hệ thống cùng nhiều chương trình khuyến mại áp dụng riêng tại các siêu thị Satramart, chuỗi các cửa hàng thực phẩm tiện lợi Satrafoods, cụ thể như sau:
Giải pháp “giải vây” tài chính tức thì cho những lao động thu nhập thấp

Giải pháp “giải vây” tài chính tức thì cho những lao động thu nhập thấp

Có một nguồn tài chính để có thể đảm bảo chi tiêu thiết yếu sau dịch là điều nhiều người quan tâm, đặc biệt là những người lao động có thu nhập thấp.