Tiêu dùng
27/10/2021 14:00

Tốc độ mở chuỗi TopZone đáng ngạc nhiên của Thế Giới Di Động: tất cả vì iFan

4 shop TopZone mở đúng vào ngày 22-10 - ngày giao iPhone 13 series tại Việt Nam là nỗ lực thần tốc của Thế Giới Di Động trong bối cảnh dịch bệnh vừa qua.

Tốc độ mở chuỗi TopZone đáng ngạc nhiên của Thế Giới Di Động: tất cả vì iFan - Ảnh 1.

Ông Hiểu Em - CEO chuỗi Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh cho biết các khâu chuẩn bị để TopZone ra đời đều trong thời kì đỉnh dịch, rất nhiều khó khăn bởi lệnh giãn cách. Tuy nhiên với nhiều nỗ lực, 4 cửa hàng TopZone đầu tiên đã được ra đời.

Nói về lý do ra đời, đại diện Thế Giới Di Động cho biết họ nhận thấy fan của Apple tại Việt Nam đang thiếu những cửa hàng mua sắm hiện đại và chuyên nghiệp như Apple Store. Ngay lập tức, vấn đề này được đưa ra bàn thảo với Apple, đối tác lâu năm của Thế Giới Di Động, và nhận được cái gật đầu từ hãng công nghệ Mỹ. Khối lượng công việc khổng lồ, cùng thời gian gấp rút đòi hỏi đội ngũ của cả hai bên phải làm việc gần như xuyên suốt mùa dịch.

Tốc độ mở chuỗi TopZone đáng ngạc nhiên của Thế Giới Di Động: tất cả vì iFan - Ảnh 2.

Theo nhiều thông tin, để mở được một cửa hàng đúng chuẩn toàn cầu của Apple thường phải mất thời gian khá lâu. Thế nhưng, chỉ sau 2 tháng từ khi bắt đầu có ý tưởng, Thế Giới Di Động đã cho ra đời 4 cửa hàng đầu tiên tại Hà Nội và TP. HCM.

"Nói đến những cái khó, chắc chắn không thể bỏ qua việc hạn chế đi lại trong thời gian giãn cách. Đây là một thách thức rất lớn cho khâu chọn mặt bằng của chúng tôi" ông Hiểu Em chia sẻ. Ngoài ra, các yêu cầu về việc chọn mặt bằng của Apple cũng rất khắt khe. Phải nói là khó khăn chồng khó khăn. Tuy nhiên Thế Giới Di Động cũng đã vượt qua và sàng lọc để chọn ra được 4 mặt tiền đắc địa cho TopZone. Điển hình như, TopZone chi nhánh Điện Biên Phủ, Quận 3, TP HCM đặt ngay ngã tư, thuận tiện để khách ghé tham quan hoặc mua sắm.

Tốc độ mở chuỗi TopZone đáng ngạc nhiên của Thế Giới Di Động: tất cả vì iFan - Ảnh 3.

Ngay khi chọn được mặt bằng, quy trình thiết kế, xây dựng cửa hàng được ráo riết triển khai theo tiêu chí đúng chuẩn toàn cầu nhưng vẫn khắc hoạ được nét riêng của TopZone và Thế Giới Di Động. Được biết, với TopZone, Apple đầu tư hẳn sàn gỗ cao cấp. Thiết kế tông đen-trắng chủ đạo của Apple Store cũng được áp dụng tại đây. Tất cả nội thất đều được nhập khẩu từ nước ngoài theo chỉ định của nhà Táo. Không chỉ đầu tư về cửa hàng offline, nhà bán lẻ còn ráo riết ra mắt một website xứng tầm cho TopZone.

Cũng trong thời gian này, các nhân viên TopZone cũng được lựa chọn kỹ lưỡng và được đào tạo cung cách phục vụ theo chuẩn Apple.

Theo kế hoạch, cuối tháng 11, đầu tháng 12, TopZone sẽ trình làng mô hình APR với diện tích 180-220 m2. Chưa dừng lại ở đó, chuỗi mới của Thế Giới Di Động đặt mục tiêu 50 shop AAR và 10 shop APR vào tháng 3 năm sau. Với mục tiêu này, TopZone sẽ trở thành hệ thống cửa hàng Mono Brand quy mô lớn nhất của Apple tại Việt Nam chỉ sau thời gian ngắn thành lập.

Tốc độ mở chuỗi TopZone đáng ngạc nhiên của Thế Giới Di Động: tất cả vì iFan - Ảnh 4.

Hỗ trợ phía sau cho TopZone là hơn 2.700 điểm bán của hệ thống Thế Giới Di Động. Khách mua hàng từ TopZone có thể thực hiện đổi trả, bảo hành ở bất kỳ cửa hàng Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh nào trên toàn quốc.

Tốc độ mở chuỗi TopZone đáng ngạc nhiên của Thế Giới Di Động: tất cả vì iFan - Ảnh 5.

Nói về danh mục sản phẩm kinh doanh, TopZone có mọi sản phẩm mà một iFan cần, thậm chí theo CEO Đoàn Văn Hiểu Em, chuỗi có cả sản phẩm mà Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh không kinh doanh. Được biết, toàn bộ quy trình bán hàng, chăm sóc khách hàng của nhân viên đều được đào tạo theo chuẩn bài bản của Apple.

K. H

Viết bình luận

3 cách tiết kiệm tiền khi du lịch mùa cao điểm

3 cách tiết kiệm tiền khi du lịch mùa cao điểm

Ngân hàng 18:20

Tận dụng sức mạnh của thẻ tín dụng và lên lịch trình tối ưu sẽ giúp các “nóc nhà” tiết kiệm đáng kể khi du lịch trong nước đang vào mùa cao điểm.

Dare To Run cùng Kusto Home: Mỗi bước chân lan toả ngàn giá trị!

Dare To Run cùng Kusto Home: Mỗi bước chân lan toả ngàn giá trị!

Giáo dục - Cộng đồng 17:48

Chiều ngày 15-7-2024, sự kiện khai mạc giải chạy trực tuyến Dare To Run 2024: Be a Darrior đã được tổ chức tại Đảo Kim Cương. Sự kiện chứng kiến sự tham gia của đại sứ giải chạy là vận động viên marathon Nguyễn Văn Long, đại diện cộng đồng chạy bộ 5h30 và Hope Foundation, cùng tập thể lãnh đạo, nhân viên Kusto Home.

EVNSPC khai mạc trại hè thiếu nhi năm 2024

EVNSPC khai mạc trại hè thiếu nhi năm 2024

Doanh nghiệp 12:22

Hơn 500 thiếu nhi là con công nhân viên chức, người lao động đang công tác tại các đơn vị thành viên EVNSPC đã có những ngày hè bổ ích tại Trại hè Thanh Đa Thiếu nhi EVNSPC lần thứ 25 năm 2024.

Giải pháp dinh dưỡng từ Herbalife đồng hành cùng người yêu thể thao

Giải pháp dinh dưỡng từ Herbalife đồng hành cùng người yêu thể thao

Sức khỏe 08:34

Ngày 15-7-2024 vừa qua, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (LĐBĐVN) cùng với Tiến sĩ Dana Ryan chuyên gia dinh dưỡng từ Herbalife, đã chia sẻ nhiều thông tin giá trị trong buổi đào tạo dành cho đại diện 58 câu lạc bộ (CLB) chuyên nghiệp, các trung tâm, đơn vị đào tạo, huấn luyện.

VIB khiến fan Anh Trai “Say Hi” nức lòng với bộ quà tặng phiên bản giới hạn

VIB khiến fan Anh Trai “Say Hi” nức lòng với bộ quà tặng phiên bản giới hạn

Khuyến mại 20:01

Sức hút từ chương trình Anh Trai “Say Hi” tiếp tục tăng nhiệt khi các tập mới nhất liên tục đạt Top Trending với hàng trăm nghìn người theo dõi đồng thời tại thời điểm phát sóng và chạm mốc hơn 3 triệu lượt xem sau 24h phát sóng.

Hiệu quả chiến lược bán lẻ cộng hưởng số hóa của HDBank gây ấn tượng với tổ chức quốc tế

Hiệu quả chiến lược bán lẻ cộng hưởng số hóa của HDBank gây ấn tượng với tổ chức quốc tế

Ngân hàng 20:01

HDBank vừa liên tiếp nhận các giải thưởng uy tín từ các tổ chức quốc tế, ghi nhận những hiệu quả về chiến lược phát triển ngân hàng bán lẻ, ngân hàng số trong kiến tạo các giải pháp tài chính hiện đại và chất lượng cao cho thị trường.

EVNGENCO3 sẵn sàng cung ứng điện

EVNGENCO3 sẵn sàng cung ứng điện

Doanh nghiệp 17:16

Trong 6 tháng đầu năm 2024, sản lượng điện sản xuất lũy kế của EVNGENCO3 là 14,133 tỉ kWh, đạt 94% kế hoạch 6 tháng đầu năm, đạt 49,2% kế hoạch năm và bằng 86,1% so với cùng kỳ năm 2023. Các tổ máy vận hành an toàn, ổn định, sẵn sàng đáp ứng yêu cầu.