Tiêu dùng
26/10/2017 07:50

Thế Giới Di Động được vinh danh nhà bán lẻ số 1 tại Việt Nam

In bài viết

Thế Giới Di Động lọt vào Top 5 nhà bán lẻ vượt trội (Best of the Best Awards) khu vực châu Á - Thái Bình Dương

Công ty CP Đầu tư Thế Giới Di Động (mã chứng khoán MWG tại HoSE )vừa xuất sắc nhận được giải thưởng danh giá là 1 trong 5 nhà bán lẻ vượt trội châu Á - Thái Bình Dương (Best of the Best Awards) do Tạp chí bán lẻ Châu Á (Retail Asia) và Tập đoàn Nghiên cứu thị trường Euromonitor bình chọn. Tại sự kiện diễn ra tại Kuala Lumpur - Malaysia, Thế Giới Di Động còn được vinh danh là nhà bán lẻ số 1 tại Việt Nam (giải vàng).

Đại diện duy nhất cho Việt Nam

Best of the Best Awards là hạng mục giải thưởng danh giá, chỉ dành cho các nhà bán lẻ hàng đầu (nhận giải vàng) ở mỗi nước. Trong số các nhà bán lẻ hàng đầu này, ban tổ chức sẽ chọn ra Top các nhà bán lẻ vượt trội, trong đó tính đến nhiều tiêu chí như tốc độ tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận, những ưu thế vượt trội về dịch vụ, marketing, mạng lưới phân phối, công nghệ, quản trị… những lợi thế cạnh tranh mà công ty mang đến cho khách hàng.

Với tổng doanh thu năm 2016 đạt 44.613 tỉ đồng (tương ứng hơn 2 tỉ USD), tăng 77% so với năm 2015, Thế Giới Di Động đã trở thành doanh nghiệp duy nhất đại diện cho Việt Nam nhận giải thưởng Top 5 nhà bán lẻ vượt trội châu Á - Thái Bình Dương cùng với 4 đại diện khác đến từ Hồng Kông, Indonesia, Malaysia và Philippines.

Thế Giới Di Động được vinh danh nhà bán lẻ số 1 tại Việt Nam - Ảnh 1.

Bà Lê Thảo Trang, Giám đốc marketing Công ty CP Thế Giới Di Động, tại lễ vinh danh được tổ chức tại Kuala Lumpur - Malaysia

Trên bảng xếp hạng 500 nhà bán lẻ lớn nhất khu vực, Thế Giới Di Động cũng có những bước nhảy vọt qua từng năm, thể hiện sự phát triển vượt bậc của nhà bán lẻ này. Nếu như năm 2014, Thế Giới Di Động ở top cuối (vị trí 409) thì chỉ một năm sau đó, công ty đã nhảy lên 135 bậc, ở top giữa (vị trí 274). Năm 2017 công ty nhảy lên 125 bậc so với năm 2016, lên vị trí 110.

Thế Giới Di Động được vinh danh nhà bán lẻ số 1 tại Việt Nam - Ảnh 2.

2.367 cửa hàng trong nước

Hiện nay, Thế Giới Di Động đã có đến 2.367 cửa hàng trên toàn quốc và 1 cửa hàng hoạt động tại Campuchia thuộc 3 chuỗi: Thế Giới Di Động, Điện máy Xanh và Bách hóa Xanh. Ngoài ra còn có trang thương mại điện tử vuivui.com. Chỉ trong 8 tháng đầu năm 2017, Thế Giới Di Động đã đạt doanh thu 42.283 tỉ đồng, tăng 56% so với cùng kỳ năm 2016. Lợi nhuận đạt 1.452 tỉ đồng, tăng 30% so với cùng kỳ năm ngoái.

Top 500 nhà bán lẻ hàng đầu châu Á - Thái Bình Dương được xếp hạng dựa trên nghiên cứu, khảo sát kết quả kinh doanh hằng năm của các doanh nghiệp đến từ 14 quốc gia và vùng lãnh thổ: Úc, Trung Quốc, Hồng Kông, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, New Zealand, Philippines, Singapore, Thái Lan, Đài Loan và Việt Nam do Tập đoàn Nghiên cứu thị trường uy tín Euromonitor International thực hiện. Các tiêu chí bình chọn dựa trên doanh thu bán lẻ, mức tăng trưởng, diện tích dành cho kinh doanh bán lẻ và số lượng cửa hàng. Từ đó, ban tổ chức chọn ra 500 doanh nghiệp xuất sắc nhất vào bảng xếp hạng và danh sách 10 nhà bán lẻ hàng đầu của mỗi quốc gia.

Phát biểu tại sự kiện, bà Lê Thảo Trang, Giám đốc marketing Công ty CP Thế Giới Di Động, cho biết: "Chúng tôi tự hào là nhà bán lẻ Việt Nam duy nhất thuộc Top 5 nhà bán lẻ xuất sắc vượt trội trong số 500 nhà bán lẻ của khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Lời cảm ơn lớn nhất mà chúng tôi muốn gửi tới đó là cảm ơn khách hàng, những người đã tin tưởng, ủng hộ và cho chúng tôi cơ hội được phục vụ trong suốt những năm qua".

Thế Giới Di Động cũng là doanh nghiệp Việt Nam duy nhất vừa được Forbes châu Á vinh danh trong Top 50 công ty niêm yết hàng đầu khu vực châu Á - Thái Bình Dương 2017 (Asia’s Fab 50) vào cuối tháng 9 vừa qua. Thế Giới Di Động cũng được nhiều tổ chức uy tín trong nước và quốc tế trao tặng những giải thưởng quan trọng như doanh nghiệp tiềm năng tăng trưởng toàn cầu của Diễn đàn Kinh tế Thế giới, Top 5 nhà bán lẻ vượt trội (Best of the Best Awards), Top 500 nhà bán lẻ hàng đầu châu Á - Thái Bình Dương 8 năm liên tiếp 2010-2017 (Retail Asia).

Bài và ảnh: QUỲNH NHƯ
từ khóa :
TP HCM thúc tiến độ dự án Vành đai 3, Vinhomes Grand Park sẵn sàng cho giai đoạn tăng trưởng mới

TP HCM thúc tiến độ dự án Vành đai 3, Vinhomes Grand Park sẵn sàng cho giai đoạn tăng trưởng mới

Cơ hội an cư 16:01

Tuyến Vành đai 3 TP HCM đang trong giai đoạn nước rút để khai thác từ ngày 30-4-2026, sớm hơn 2 tháng so với dự kiến trước đó

Dọn nhà đón Tết, áp lực quen thuộc của người trẻ được kể lại bằng âm nhạc

Dọn nhà đón Tết, áp lực quen thuộc của người trẻ được kể lại bằng âm nhạc

Sản phẩm 13:38

Deadline cuối năm còn dang dở, Tết chưa kịp gõ cửa nhưng với nhiều người trẻ, cảm giác “cuối năm” đã đến rất sớm.

IDICO hợp tác chiến lược với VinEnergo, VinFast, V-Green và Xanh SM thúc đẩy hệ sinh thái xanh

IDICO hợp tác chiến lược với VinEnergo, VinFast, V-Green và Xanh SM thúc đẩy hệ sinh thái xanh

Doanh nghiệp 18:14

Đây là bước tiến quan trọng trong định hướng phát triển hệ sinh thái công nghiệp bền vững, tích hợp đồng bộ hạ tầng, năng lượng và giao thông.

Lễ ký kết hợp tác chiến lược toàn diện giữa Kim Long Motor Huế & Tập đoàn Côn Đảo

Lễ ký kết hợp tác chiến lược toàn diện giữa Kim Long Motor Huế & Tập đoàn Côn Đảo

Thị trường 15:41

Kim Long Motor Huế và Tập đoàn Côn Đảo ký kết hợp tác toàn diện, cung cấp xe điện và xe city bus điện phục vụ vận tải tại đặc khu côn đảo.

OMO cổ vũ tinh thần “ngại gì bẩn” của gia đình trẻ thông qua chuỗi hoạt động thể thao

OMO cổ vũ tinh thần “ngại gì bẩn” của gia đình trẻ thông qua chuỗi hoạt động thể thao

Thị trường 15:00

Trong tháng 11 và 12 năm 2025, OMO tạo ra chuỗi không gian trải nghiệm dành cho các gia đình trẻ, cổ vũ tinh thần “Chơi là chất, ngại gì bẩn”.

200 doanh nghiệp tại TP HCM chậm đóng BHXH

200 doanh nghiệp tại TP HCM chậm đóng BHXH

Doanh nghiệp 10:28

Bảo hiểm Xã hội TP HCM thông báo danh sách 200 doanh nghiệp chậm đóng BHXH từ 06 tháng.

Setia Edenia: Trải nghiệm sống tại “ốc đảo xanh” hiếm hoi giữa thủ phủ công nghiệp

Setia Edenia: Trải nghiệm sống tại “ốc đảo xanh” hiếm hoi giữa thủ phủ công nghiệp

Thị trường 08:00

Sống xanh là bài toán hạ tầng dài hạn, đòi hỏi sự kiên định và tầm nhìn từ những nhà phát triển đô thị có trách nhiệm, đặc biệt tại các “thủ phủ công nghiệp”.