Tiêu dùng
04/11/2016 09:42

Ớt khổng lồ nửa kg một trái trồng không kịp bán

In bài viết

Nhiều bà nội trợ tại TP HCM đang săn lùng giống ớt khổng lồ, có trọng lượng lên đến 500 gram mỗi trái được một số nhà vườn tại TP Đà Lạt gieo trồng.

Anh Nguyễn Định (ngụ phường 8, TP Đà Lạt) cho biết giống ớt kích thước khổng lồ này mới được trồng thử nghiệm cách đây vài tháng tại một số nhà vườn. Đây là giống nhập khẩu từ Hà Lan, khả năng kháng bệnh mạnh và không tốn nhiều công chăm sóc, nhưng lại đạt năng suất rất cao.

Anh Định ước tính, trung bình 1.000 m2 có thể trồng 4.000 gốc ớt sừng bò cho thu hoạch quanh năm. Nếu chăm sóc đúng quy trình, mỗi gốc ớt đạt năng suất khoảng 6 kg. Với diện tích trồng thử nghiệm 500 m2 như hiện tại, mỗi ngày anh thu hoạch hơn 20 kg. Trừ các chi phí chăm sóc và nhân công, anh Định thu lại được trên 80%.


Ớt sừng bò có trọng lượng trung bình 300 - 500 gram đang được nhiều nhà vườn Lâm Đồng đưa vào trồng thử nghiệm. Ảnh: Di Linh.

Ớt sừng bò có trọng lượng trung bình 300 - 500 gram đang được nhiều nhà vườn Lâm Đồng đưa vào trồng thử nghiệm. Ảnh: Di Linh.

“Thời điểm bắt đầu thu hoạch thường khoảng 3 tháng sau khi gieo trồng. Quả chín có màu đỏ hoặc vàng, do trọng lượng mỗi quả khá lớn nên phải dùng sào chống để tránh gãy cành”, anh Định nói.

Nhà vườn này cũng cho biết thêm vì có mùi thơm nồng và vị ngọt thanh nên ớt sừng bò dễ thu hút côn trùng gây hại. Để đảm bảo chất lượng quả ớt, nhiều nhà vườn đang áp dụng các biện pháp xua đuổi sinh vật gây hại, trong đó trồng ngò tây xen dưới gốc cây ớt. Đây được cho là cách an toàn và hữu hiệu nhất.

Hiện giá bán tại vườn dao động 40.000 – 50.000 đồng/kg, cao hơn khoảng 20.000 đồng/kg so với giá ớt chuông, nhưng số lượng hàng vẫn không đáp ứng đủ nhu cầu thị trường.

Theo một chủ trang trại rau củ tại huyện Lạc Dương (Lâm Đồng), ớt sừng bò đang là mặt hàng nông sản hút khách nhất của trang trại này. Khi ông mang ớt thu hoạch trong đợt đầu tiên đến giới thiệu tại các nhà hàng Nhật Bản, Hàn Quốc thì rất được các nơi này yêu thích, đặt mua.

Chủ trang trại này cũng cho biết kênh phân phối chủ yếu của loại ớt này là những doanh nghiệp chuyên cung cấp rau sạch và người quen, chứ mặt hàng này không đủ để tiếp cận vào các hệ thống siêu thị lớn bán đại trà.


Những trái ớt chín có màu vàng, dài khoảng 30 cm được bán với giá 40.000 đồng/kg Ảnh: Di Linh

Những trái ớt chín có màu vàng, dài khoảng 30 cm được bán với giá 40.000 đồng/kg Ảnh: Di Linh

Khảo sát một số diễn đàn cung cấp nông sản sạch, nhiều bà nội trợ ở các thành phố lớn đang cùng săn lùng loại ớt này. Thông tin được các diễn đàn nông sản sạch chia sẻ, ớt sừng bò có hàm lượng dinh dưỡng cao, thích hợp chế biến nhiều món ăn như salad, ép nước và xay sinh tố...

Chị Ngọc Hoa (quận 2, TP HCM) chia sẻ chị mới biết đến ớt sừng bò cách đây 2 tháng, trong dịp tham quan các mô hình nông nghiệp công nghệ cao ở Đà Lạt.

“Dù giá cao, nhưng bù lại ớt sừng bò ngọt thanh và không bị hăng như ớt chuông nên các bé trong gia đình tôi ăn được và rất thích. Hằng tuần tôi đều đặt hàng gửi về, nhưng thỉnh thoảng cũng không nhận được vì số lượng hạn chế quá", chị Hoa cho biết.

Theo Di Linh (Zing)
Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Thị trường 08:00

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.